Hạn hán kéo dài, người miền Tây lao đao vì thiếu nước, thiếu lương thực, nữ ca sĩ Thủy Tiên đã đứng ra vận động mua máy lọc nước ngọt giúp người dân vượt qua khó khăn.

Sau Đại Nghĩa, Thủy Tiên kêu gọi giúp người dân miền Tây chống hạn

Tiểu Vũ | 13/03/2020, 07:39

Hạn hán kéo dài, người miền Tây lao đao vì thiếu nước, thiếu lương thực, nữ ca sĩ Thủy Tiên đã đứng ra vận động mua máy lọc nước ngọt giúp người dân vượt qua khó khăn.

Trong thời gian qua, tình hình hạn hán ngập mặn đang hoành hành khắp vùng đồng bằng sông Cửu Long khiến hàng vạn người dân lâm vào cảnh điêu đứng.

Theo số liệu thống kê của các cơ quan hữu quan, tính đến nay, đã có 5 tỉnh Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang, Cà Mau và Long An công bố tình trạng khẩn cấp về hạn, mặn. Tình trạng thiếu nước ngọt kéo dài đã khiến cho hàng ngàn héc ta lúa bị mất trắng. Ngoài ra, các loại cây ăn trái đặc sản miền Tây Nam Bộ bị ảnh hưởng nghiêm trọng do không có nước tưới.

Đặc biệt hạn hán kéo dài đã tác động tiêu cực đến hàng ngàn hộ dân do thiếu nước sinh hoạt hợp vệ sinh, trong khi đó nguồn nước dữ trữ cũng đã cạn kiệt. Mất mùa, thiếu lương thực, thiếu nước sinh hoạt khiến cho cuộc sống của người dân địa phương trở nên khó khăn hơn, nhiều gia đình quyết định bỏ quê để lên thành phố tìm việc mưu sinh, chờ qua mùa hạn sẽ trở về…

Ruộng đồng miền Tây Nam Bộ nứt nẻ vì khô hạn

Thấu cảm được hoàn cảnh đó, ca sĩ Thủy Tiên (vợ của cựu danh thủ Lê Công Vinh) -một người con của vùng đất miền Tây Nam Bộ đã vận động quyên góp tiềnmua máy lọc nước giúp cho người dân miền Tây có nước sạch sinh hoạt hàng ngày."Một mình Tiên thì quá nhỏ bé để thực hiện” nên cô kêu gọi cộng đồng chung tay góp sức.", Thủy Tiên viết trên trang cá nhân

Thủy Tiên kêu gọi giúp người dân miền Tây chống hạn trên trang cá nhân

Không chỉ kêu gọi bằng lời nói suông,Thủy Tiênđã tiên phonggóp50 triệu đồngđể đưa vào quỹ. Theo đó côkêu gọi mọi người tiếp tục ủng hộ. Trong trường hợp còn thiếu, Thủy Tiênsẽ đóng góp thêm, cô hứa rằngít nhất mình cũng sẽ giúp đỡ cho một vùng có nước sạch để dùng.

Thủy Tiên còn đượcbiết đến như là một nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho cộng đồng bằng những chương trình thiện nguyện ý nghĩa và thiết thực

“Hiện tại Tiên đã tìm được cách để lọc nước biển bằng máy, giá thành khá cao và nhiều loại, có loại giá lên đến 380-500 triệu đồng mới có đủ công suất dùng cho cả vùng dân. Máy giá thấp hơn thì phải lắp nhiều máy mới đủ. Mình có thể lắp ở trạm, sở hoặc nhà văn hóa -nơi cho tất cả người dân ai cũng có thể đến lấy”, Thủy Tiên cho biết

Theo chia sẻ của Thủy Tiên, ngày hôm nay(13.3) cô sẽ đi khảo sát điểm đầu tiên ở Gò Công, sau đó sẽ liên hệ chính quyền địa phương xin phép cho nhân viên kỹ thuật đến khảo sát lắp đặt máy lọc nước phục vụ người dân.

Thủy Tiên trong đợt thiện nguyện giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt

“Thật ra việc nhiều lắm, mà phải tự mình đi sắp xếp cho an tâm và chắc chắn là bà con sẽ có nước miễn phí cho nhu cầu tối thiểu. Tiên sẽ chụp ảnh lại để mọi người cập nhật. Nếu mọi người giúp nhiều thì sẽ có nhiều người dân có nhiều máy lọc nước hơn”, Thủy Tiên nói.

Vợchồng Thủy Tiên -Công Vinh trao gần 1 tỉđồng cho công nhân về quê ăn tết

Trước Thủy Tiên, một nghệ sĩ ở TP.HCM là Đại Nghĩa đã vận động được hàng chục máy lọc nước sạch để giúp người dân ở tỉnh Bến Tre. Việc làm thiết thực của Đại Nghĩa đã được cộng đồng ghi nhận, đặc biệt đối với người dân miền Tây, anh được ghi nhận như là vị ân nhân của họ trong cơn hoạn nạn.

Là một người con của quê hương miền Tây, hơn ai hết Thủy Tiên hiểu rõ cuộc sống vất vả của người dân quê mình. Thủy Tiên tâm sự “Không có nước uống tắm giặt do hạn hán nên ngày nào cũng phải đi xếp hàng rất dài chờ phát cho một can nước xài cả gia đình, có khi 2-5 ngày mới có một thùng nước. Ngày xưa nhà Tiên cũng trải qua thời gian hạn hán, cả gia đình mười mấy người chỉ có được môt can nước rất khổ luôn. Nước biển thì nhiều mà không thể xài được”.

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên thường xuyên làm từ thiện

Thủy Tiên sinh ra và lớn lên tạiRạch Giá,Kiên Giangtrong một gia đìnhngười Việt gốc Hoa. Năm 2003, Thủy Tiên chuyển lên học tạiThành phố Hồ Chí Minh. Ít lâu sau, cô trúng tuyển vào khoathanh nhạccủa trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, là sinh viên thanh nhạc chính quy khóa 9, sau đó cô trở thành ca sĩ nổi tiếng. Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật, Thủy Tiên còn đượcbiết đến như là một nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho cộng đồng bằng những chương trình thiện nguyện ý nghĩa và thiết thực. Gần đây nhất vợchồng Thủy Tiên -Công Vinh trao gần 1 tỉđồng cho công nhânở Binh Dương về quê ăn Tết Canh Tý.

Video vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên trao gần 1 tỉ đồng cho công nhân ở Binh Dương về quê ăn Tết Canh Tý

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Đại Nghĩa, Thủy Tiên kêu gọi giúp người dân miền Tây chống hạn