Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện có đợt không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam.

Sau đợt nắng nóng, miền Bắc và miền Trung lại trở rét

TTDBKTTV | 04/04/2018, 06:18

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện có đợt không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam.

Dự báo từ đêm mai (5.4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, ngày 6.4 sẽ ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối mai ở Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác; từ đêm mai ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa tovàrải rác có giông; từchiều tối 6.4ở các tỉnh Trung Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa ràovà rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Từđêmmai gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Từgần sáng và ngày 6.4, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậmvới nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18độ C, vùng núi 12-14 độ C, vùng núi caocó nơidưới 10 độ C.

Hà Nội từđêmmai (5.4) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông; trong cơn giông có khả năng xảy ratố,lốc và gió giật mạnh. Từgần sáng và ngày 6.4 trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18độ C.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Ở vịnh Bắc Bộ từđêmmai gió chuyển hướng đông bắc cấp 6, ngày 6.4 tăng lên cấp 7,giật cấp9, biển độngmạnh; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa)từngày 6.4có gió đông bắc cấp7,có lúc cấp 8,giật cấp10, biển độngmạnh; từđêm 6./4, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Theo TTDBKTTVTƯ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau đợt nắng nóng, miền Bắc và miền Trung lại trở rét