Theo kết quả mới nhất vào tháng 7, top 100 khách sạn tốt nhất thế giới 2020 do tạp chí du lịch Travel & Leisure bình chọn, khách sạn Reverie Saigon tại TP.HCM ở vị trí thứ 57. Đứng đầu trong "bảng vàng" là khách sạn Capella Ubub ở Indonesia.

Top 100 khách sạn tốt nhất thế giới 2020 của Travel & Leisure, có 1 khách sạn của Việt Nam

13/07/2020, 13:05

Theo kết quả mới nhất vào tháng 7, top 100 khách sạn tốt nhất thế giới 2020 do tạp chí du lịch Travel & Leisure bình chọn, khách sạn Reverie Saigon tại TP.HCM ở vị trí thứ 57. Đứng đầu trong "bảng vàng" là khách sạn Capella Ubub ở Indonesia.

Khu nghỉ dưỡng đứng vị trí số 1 trong 100 khách sạn tốt nhất thế giới 2020 nằm giữa khu rừng và được bao bọc xung quanh bởi cây cối và tiếng nước chảy róc rách

Reverie Saigon được giới thiệu là khách sạn 6 sao nằm ở trung tâm TP.HCM. Khách sạn này mở cửa từ 2015. Thiết kế của khách sạn mang phong cách sang trọng cổ điển xen lẫn hiện đại với nội thất xa xỉ chủ yếu nhập từ Ý. Khách sạn có tầm nhìn tuyệt đẹp bao quát thành phố và hướng về sông Sài Gòn.

Khách sạn 6 sao Reverie Sài Gòn xếp vị trí 57 trong bảng xếp hạng 100 khách sạn tốt nhất thế giới 2020

Bảng xếp hạng 100 khách tốt nhất thế giới 2020 dựa trên đánh giá của độc giả Travel & Leisure và những trải nghiệm của họ. Cuộc khảo sát năm nay của Travel & Leisure kết thúc vào tháng 3, trước khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh nhưng người đại diện của tạp chí hy vọng rằng những khách sạn được vinh danh năm nay sẽ truyền cảm hứng cho những chuyến đi của du khách, bất cứ khi nào họ có thể đi, sau đại dịch coronavirus.

Theo Travel & Leisure, độc giả của họ là những người có nhiều trải nghiệm về du lịch nhất thế giới, do vậy, những đánh giá và lựa chọn của họ trong những khách sạn và khu nghỉ dưỡng là phản ánh kiến thức cũng như trải nghiệm, cảm nhận của chính họ. Nói cách khác, đó là những đánh giá rất có chọn lọc.

Danh sách 100 khách sạn tốt nhất thế giới 2020 trải dài khắp 6 châu lục, bao gồm nhiều khu nghỉ dưỡng safari ở Serengeti và các cung điện ở Rajasthan Ấn Độ, cho đến những căn phòng sang trọng để “ở ẩn” trên các khách sạn cao tầng ở London hay Tokyo… Nhưng tất cả đều có điểm chung là chất lượng dịch vụ, vị trí khách sạn và tiện nghi nổi bật.

Năm nay, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở châu Phi, châu Á và đặc biệt là Đông Nam Á được đánh giá cao, trong đó Indonesia và Thái Lan được vinh danh từ 3 – 4 khách sạn. Singapore, Campuchia, Lào… không có khách sạn nào được nhắc đến, riêng Việt Nam có 1 khách sạn đã nhắc đến ở Sài Gòn.

Top 10 trong danh sách 100 khách sạn tốt nhất thế giới 2020 của Travel & Leisure thì vị trí đứng đầu thuộc về khách sạn Capella Ubud, Bali, Indonesia với số điểm đánh giá của độc giả là 99.85.

Theo tờ tạp chí du lịch Mỹ thì Capella Ubud là một khách sạn mê hoặc và đáng… thèm muốn nằm đảo Bali, Indonesia. “Hoàn hảo” là nhận xét của độc giả đã từng trải nghiệm tại đây. Khu nghỉ dưỡng này được nhiều người đánh giá là tốt và riêng tư.

Khu nghỉ dưỡng Capella Ubud ở đảo Bali, Indonesia đứng vị trí đầu bảng trong danh sách 100 khách sạn tốt nhất thế giới 2020

Capella Ubud là một trong những công trình thiết kế của kiến trúc sư bậc thầy Bill Bensley, nổi bật với rất nhiều làng mạc, những ngôi đền và ruộng bậc thang của vùng Ubub bao quanh khách sạn. Để đến phòng nghỉ bằng gỗ tếch, tiện nghi, du khách sẽ được trải nghiệm bằng cách đi qua cây cầu treo. Du khách nghỉ dưỡng tại đây sẽ được tận hưởng cảm giác sống giữa thiên nhiên với bốn bề là cây xanh và tiếng nước chảy róc rách.

Vị trí thứ 2 với số điểm là 99.23 thuộc về khách sạn Amparo, San Miguel de Allende ở Mexico. Đây là công trình kiến trúc mang phong cách Mexico và thuộc địa Tây Ban Nha; thứ 3 là khách sạn Fogo Island Inn, Newfoundland, Canada có số điểm 99.02; vị trí thứ 4 cũng thuộc về một khu nghỉ dưỡng Ritz-Carlton ở Bali, Indonesia với số điểm 98.85, khách sạn nổi bật với 6 nhà hàng; vị trí thứ 5 là Waldorf Astoria Maldives Ithaafushi ở thiên đường Maldives có số điểm 98.79; thứ 6 là Secret Bay nằm giữa khu rừng nhiệt đới ở Portsmouth, quốc đảo Dominica có số điểm 98.60; thứ 7 đồng hạng là khách sạn Raffles Istanbul, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ có số điểm 98.40 và Canaves Oia Epitome, Santorini, Hy Lạp; đồng vị trí thứ 9 với số điểm 98.25 là Awasi Patagonia ở Chile và Singita Kruger, Nam Phi.

Thiên Di

Bài liên quan
Đồng Tháp đẩy mạnh các hoạt động kinh tế, du lịch từ sen
Sáng 25.4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 - 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 100 khách sạn tốt nhất thế giới 2020 của Travel & Leisure, có 1 khách sạn của Việt Nam