Purple Island là hòn đảo nằm ở huyện Sinan, tỉnh Nam Jeolla của Hàn Quốc. Như tên gọi, hòn đảo được mệnh danh là thiên đường của người yêu màu tím.

Du lịch hậu COVID-19: Hòn đảo màu tím, thiên đường sống ảo mới nổi ở Hàn Quốc

12/07/2020, 15:25

Purple Island là hòn đảo nằm ở huyện Sinan, tỉnh Nam Jeolla của Hàn Quốc. Như tên gọi, hòn đảo được mệnh danh là thiên đường của người yêu màu tím.

Đại dịch COVID-19 đã khiến các quốc gia đóng cửa biên giới với nhau, du lịch quốc tế cũng đóng băng, mọi người được yêu cầu “ai ở đâu thì ở yên đó” trong thời gian giãn cách xã hội, trong đó có Hàn Quốc, thế nhưng, điều đó có nghĩa là bạn có nhiều thời gian hơn để lên kế hoạch cho những chuyến đi xa của mình, khi mà các quốc gia mở cửa và du lịch hồi phục.

Hàn Quốc được xem là điểm đến phổ biến của nhiều du khách Việt trong vài năm trở lại đây, bên cạnh Nhật Bản hay Đài Loan. Với đường bay thẳng thuận tiện, giá tour mềm và nhiều điểm đến đẹp 4 mùa, xứ sở kim chi được nhắc đến nhiều trong hành trình du lịch nước ngoài của người Việt.

Thay vì những điểm đến đã quen thuộc như Seoul, đảo Nami hay Jeju… thì Purple Island được coi là điểm đến mới nổi lên trên bản đồ du lịch xứ Hàn trong thời gian gần đây, trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

Cây cầu màu tím bắc nối giữa 2 đảo Banwol và Parkji - Ảnh: khy0131
Những du khách đã từng trải nghiệm và các trang du lịch chia sẻ rằng du khách đến thiên đường màu tím này nên trải nghiệm cây cầu này vào buổi tối, khi đó, khu vực này rất đẹp

Purple Island được mệnh danh là “thiên đường màu tím” khi cả hòn đảo được phủ một màu tím biếc từ nhà cửa, cây cối đến đường xá.

Hòn đảo màu tím đang trở thành điểm đến mới nổi ở Hàn Quốc và được "check-in" chia sẻ nhiều trên mạng xã hội

Không rõ ý tưởng biến đảo Banwol và Parkji - hai dải đất được nối với nhau bằng cây cầu gỗ màu tím Cheonsa thành thiên đường màu tím từ khi nào, nhưng vào năm ngoái, chính quyền của huyện Sinan đã thông báo biến nơi này thành điểm du lịch thu hút khách của tỉnh Nam Jeolla.

Từ trên cao, màu tím phủ trên những mái nhà trên đảo

Chính quyền nơi này đã quyết định trồng 40.000 cây oải hương, hàng ngàn cây phượng hoàng tím cũng như các loại cây khác có màu tím. Bên cạnh đó, nhà cửa, điểm tham quan, thậm chí là đường xá… cũng có màu tím.

Những hình ảnh "sống ảo" của du khách khi đến hòn đảo Purple Island ở Hàn Quốc

Nếu có kế hoạch du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới, khi dịch bệnh COVID-19 hạ nhiệt, Purple Island sẽ là điểm đến mới khó lòng bỏ qua với những du khách Việt yêu màu tím.
Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch hậu COVID-19: Hòn đảo màu tím, thiên đường sống ảo mới nổi ở Hàn Quốc