Ngày 28.10, Sở Y tế TP.Cần Thơ vừa phát đi công văn về việc ngưng thực hiện chương trình phát sữa uống miễn phí của Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo MC trên địa bàn TP.

Sau Hậu Giang, đến lượt Cần Thơ chỉ đạo ngưng phát sữa cho học sinh

Nguyên Việt | 28/10/2017, 16:24

Ngày 28.10, Sở Y tế TP.Cần Thơ vừa phát đi công văn về việc ngưng thực hiện chương trình phát sữa uống miễn phí của Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo MC trên địa bàn TP.

Công văn ghi rõ: qua thông tin báo đài, nêu về vụ việc ngộ độc sữa ở TX.Ngã Bảy (Hậu Giang) xảy ra vào ngày 27.10. Đây là chương trình phát thức uống miễn phí do Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo MC thực hiện. Nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra tình trạng ngộ độc, Sở Y tế TP.Cần Thơ yêu cầu Công ty MC ngưng ngay chương trình phát sữa cho các học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố từ ngày 27.10.

Sở Y tế đề nghị Sở Giáo dục TP khẩn trương chỉ đạo các điểm trường không tiếp nhận chương trình trên. Đồng thời giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm khẩn trương phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các quận, huyện phối hợp và thông báo đến các trường học trên địa bàn ngưng tiếp nhận chương trình phát sữa miễn phí.

Sở Y tế Cần Thơ cũng đề nghị công tycung cấp sữanhanh chóng rà soát, kiểm tra các nội dung của chương trình phát sữa miễn phí mà công ty này ủy quyền cho Công ty MC.

Liên quan đến vụ việc trên, 1 hiệu trưởng trường tiểu học trên địa bàn TP.Cần Thơ cho biết trường của mình cũng vừa tiếp nhận chương trình phát sữa cho học sinh. Theo hiệu trưởng này, sau khi được sự thống nhất của nhà trường, nhân viên sẽ đem sữa đến trường, pha chế rồi mới phát cho học sinh. Sữa được pha với nước đun sôi kỹ lưỡng, không có chuyện pha thêm sữa đặc vào.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, sáng 27.10, hàng trăm học sinh 2 Trường tiểu học Lái Hiếu và Nguyễn Hiền (thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) phải vào viện cấp cứu sau khi được phát sữa uống miễn phí. Ngành y tế tỉnh này xác nhận có gần 500 học sinh được đưa đến bệnh viện cấp cứu, kiểm tra.

Qua sàng lọc, xác định có 39 em có dấu hiệu ngộ độc phải lưu lại bệnh viện để điều trị, theo dõi. Hiện các em học sinh này đã xuất viện. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND tỉnh Hậu Giang cũng đã có chỉ đạo các nghành chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ vụ việc. Hiện các mẫu sữa, dụng cụ pha chế số sữa gây ngộ độc cho học sinh 2 trường trên đã được thu giữ và gửi đi xét nghiệm.

Đồng thời, lô sữa của Công ty MC gồm hơn 400 gói sữa bột, hơn 1.300 hộp sữa đặc có đườngcũng được cơ quan chức năng tạm giữ, niêm phong để điều tra.

Thanh Công
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Hậu Giang, đến lượt Cần Thơ chỉ đạo ngưng phát sữa cho học sinh