Hàng trăm học sinh sau khi uống sữa Milo pha sẵn, xuất hiện các triệu chứng nôn ói, đau bụng phải vào viện cấp cứu.

Hàng trăm học sinh tiểu học nhập viện sau khi uống sữa Milo

Nguyên Việt | 27/10/2017, 14:58

Hàng trăm học sinh sau khi uống sữa Milo pha sẵn, xuất hiện các triệu chứng nôn ói, đau bụng phải vào viện cấp cứu.

Trưa 27.10, ông Lê Văn Khởi - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang cho biết hiện có hơn 100 học sinh của Trưởng Tiểu học Lái Hiếu (KV 2, P.Lái Hiếu, TX.Ngã Bảy) đang được điều trị tại Bệnh viện Ngã Bảy sau khi uống sữa Milo. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa chính xác, có thể cao hơn!

Theo đó, sau khi uống loại sữa trên, hàng trăm học sinh này xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn ói. Ngay lập tức, trường ngưng cho các em uống sữa và nhanh chóng đưa các em đến bệnh viện cấp cứu.

Xe cấp cứu chờ ngay trước cổng trường

Ông Khởi cho biết, loại sữa trên được pha sẵn và đem tới trường cho học sinh uống. Có rất nhiều khả năng dẫn đến tình trạng ngộ độc trên. Có thể do lô sữa có vấn đề, hoặc do bảo quản có vấn đề. Đặc biệt, nguồn nước dùng pha sữa cần phải xét nghiệm cẩn thận. Ngoài ra cũng cần lưu ý thời gian pha sữa cho đến khi đem tới trường có bảo đảm không. “Hiện các em học sinh này đang điều trị tại Bệnh viện Ngã Bảy và chưa thấy xuất hiện tình trạng nghiêm trọng”, ông Khởi nói.

Phụ huynh hoang mang

Ông Trương Văn Chín - Chánh Văn phòng UBND TX.Ngã Bảy cho biết, đây là chương trình do Sở Giáo dục và Sở Y tế phối hợp, ký hợp đồng với Công ty Milo phát sữa định kỳ cho các học sinh trường tiểu học theo chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường - Nestle Healthy Kids”. Khi các học sinh ở Trường Tiểu học Lái Hiếu có triệu chứng lạ sau khi uống sữa, trường lập tức cho ngưng ngay và đưa các em đi cấp cứu.

Trước đó 1 ngày, các học sinh ở 1 trường tiểu học thuộc xã Hiệp Lợi (TX.Ngã Bảy) cũng được phát sữa Milo cho uống nhưng không xảy ra việc gì. “Hiện lãnh đạo tỉnh và các sở ban ngành ở Hậu Giang đang vào cuộc kiểm tra xem nguyên nhân xuất phát từ đâu, do sữa hết hạn, nhiễm khuẩn hay vì lý do khác”, ông Chín nói.

Cùng lúc, nhiều cư dân mạng cho rằng đây là sữa Milu, nhãn hàng mới nhái tên của Milo. Và các học sinh bị ngộ độc vì loại sữa nhái này. Nhưng đầu giờ chiều cùng ngày, ông Khởi đã xem lại bao bì và xác nhận với PV là sữa Milo.

Thanh Công
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm học sinh tiểu học nhập viện sau khi uống sữa Milo