Trưa 2.5, Phó giám đốc CDC Hà Nội, ông Khổng Minh Tuấn cho biết Hà Nội ghi nhận 1 trường hợp nhiễm COVID-19 do tiếp xúc với chuyên gia người Trung Quốc.

Sau khi Hà Nội phát hiện 1 ca dương tính COVID-19, TP ra công điện khẩn

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 02/05/2021, 13:31

Trưa 2.5, Phó giám đốc CDC Hà Nội, ông Khổng Minh Tuấn cho biết Hà Nội ghi nhận 1 trường hợp nhiễm COVID-19 do tiếp xúc với chuyên gia người Trung Quốc.

CDC Hà Nội nhận được báo cáo của CDC Vĩnh Phúc về kết quả điều tra truy vết các mốc dịch tễ liên quan đến ca người Trung Quốc như sau:

- Tại Công ty VINATOP: 25 F1 hiện cách ly tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, tất cả đều âm tính.

- Tại quán hát Karaoke tại quán bar Sunny ở KĐT Đồng Sơn – Phúc Yên: Tổng số nhân viên trong quán Bar có 66 trường hợp theo danh sách quán hát cung cấp hiện tại đang có mặt và đã cách ly tại tỉnh 58 người. Tổng số trường hợp tiếp xúc, nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 là 6 người, trong đó có 5 người tỉnh Vĩnh Phúc và 1 trường hợp ở Hà Nội.

- Tại Nhà hàng Hải sản Ngon có 2 F1 đã có kết quả âm tính

- Tại quán Massage Hoa Sen – Liên Bảo – Vĩnh Yên: Tổng số trường hợp tiếp xúc 11 người, đã cách ly và lấy mẫu, hiện chờ kết quả xét nghiệm.

benh-nhan-covid-2.jpg
Hà Nội ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với COVID-19

Theo đó, đã ghi nhận 5 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, còn 1 trường hợp là nhân viên quán bar Sunny có liên quan đến Hà Nội.

Cũng ngay trong ngày 2.5 Chủ tịch UBND TP Hà Nội ra công điện về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5. Hà Nội dự kiến sẽ có lượng lớn người ở các tỉnh trở lại làm việc sau kỳ nghỉ, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Chính vì thế, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh yêu cầu: tất cả người dân khi quay trở lại Thành phố sau kỳ nghỉ Lễ 30.4 và 1.5 bắt buộc phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng công nghệ thông tin/khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh COVID-19 khác cần phải đến ngay các cơ sở Y tế gần nhất hoặc trạm y tế xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

Thủ trưởng các đơn vị, cơ quan trên địa bàn Thành phố chịu trách nhiệm về việc khai báo y tế của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, học viên, sinh viên và người lao động khác... trực thuộc. Chính quyền địa phương chịu trách nhiệm về việc khai báo y tế của người dân trên địa bàn.

Công an thành phố chỉ đạo xông an cơ sở chủ trì, phối hợp tổ COVID cộng đồng (đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng) lập danh sách người dân quay trở lại Thành phố trên địa bàn sau kỳ nghỉ Lễ 30.4 và 01.5 để giảm sát, quản lý và tuyên truyền hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch.

Xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực. Người dân trên địa bàn bắt buộc cài đặt mã QR Code, phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng ứng dụng công nghệ thông tin/khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau khi Hà Nội phát hiện 1 ca dương tính COVID-19, TP ra công điện khẩn