Tổng thống Joe Biden đang được điều trị bằng thuốc Paxlovid, một loại thuốc kháng vi rút có thể làm giảm nguy cơ nhập viện

Sau khi tự nhận mắc ung thư, Tổng thống Joe Biden dương tính với COVID-19

A.T | 22/07/2022, 07:02

Tổng thống Joe Biden đang được điều trị bằng thuốc Paxlovid, một loại thuốc kháng vi rút có thể làm giảm nguy cơ nhập viện

 Nhà Trắng cho biết hôm 21.7 rằng Tổng thống Joe Biden đã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết Tổng thống đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và 2 mũi tăng cường. Ông có các triệu chứng rất nhẹ.

Ông Biden đang được điều trị bằng thuốc Paxlovid, một loại thuốc kháng vi rút có thể làm giảm nguy cơ nhập viện cho những người có kết quả xét nghiệm dương tính với loại vi rút này.

Bà Jean-Pierre cũng tiết lộ thêm rằng người đứng đầu Nhà Trắng sẽ cách ly cho đến khi có xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Ông vẫn sẽ tham gia tất cả các cuộc họp đã lên kế hoạch theo hình thức trực tuyến vào hôm nay.

Trước đó, trong bài phát biểu hôm 20.7, Tổng thống Joe Biden đã gây xôn xao về sức khỏe bản thân khi thừa nhận: “Đó là lý do tại sao tôi và rất nhiều người khác mà tôi lớn lên cùng mắc bệnh ung thư, và tại sao Delaware có tỷ lệ ung thư cao nhất trên toàn quốc trong một thời gian dài nhất”.

Do Tổng thống Biden sử dụng cụm từ "mắc bệnh ung thư" ở thì hiện tại, tuyên bố khiến nhiều người nghĩ rằng ông đang thông báo về tình trạng sức khỏe hiện nay của mình.

Sau đó, các quan chức Nhà Trắng đính chính rằng Tổng thống Mỹ đang đề cập đến việc điều trị ung thư da trước khi nhậm chức.

Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Andrew Bates đưa ra hồ sơ kiểm tra sức khỏe năm 2021 của ông Biden, trong đó ghi nhận việc ông điều trị loại bỏ “một số ung thư da cục bộ, không phải khối u ác tính” trước nhiệm kỳ tổng thống.

Bản tóm tắt về sức khỏe của nhà lãnh đạo Mỹ chỉ ra rằng, tiền sử ung thư da của ông Biden được cho là do ông tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời khi còn trẻ, chứ không phải do tiếp xúc với nhiên liệu hóa thạch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau khi tự nhận mắc ung thư, Tổng thống Joe Biden dương tính với COVID-19