Sau phản ánh của Một Thế Giới, gần 400m đường Hồ Chí Minh về Mũi Cà Mau ngập trong sình lầy do nhà thầu không đảm bảo các biện pháp an toàn giao thông trong quá trình thi công cơ bản đã khắc phục, giao thông được kết nối.

Sau phản ánh của Một Thế Giới, đoạn đường “đau khổ” về Mũi Cà Mau được khắc phục

Trần Khải | 06/07/2022, 14:41

Sau phản ánh của Một Thế Giới, gần 400m đường Hồ Chí Minh về Mũi Cà Mau ngập trong sình lầy do nhà thầu không đảm bảo các biện pháp an toàn giao thông trong quá trình thi công cơ bản đã khắc phục, giao thông được kết nối.

Liên quan đến bài viết “Thi công bầy hầy, đường Hồ Chí Minh “cản bước” du khách về Mũi Cà Mau” đăng trên Một Thế Giới phản ánh việc nhà thầu thi công không đảm bảo các biện pháp an toàn giao thông gây nhiều bức xúc cho người dân, du khách về Mũi Cà Mau, trong ngày 6.7, đơn vị thi công đã huy động máy móc, thiết bị và nhân lực triển khai các biện pháp khắc phục sự cố đoạn đường trong sự phấn khởi, vui mừng của người dân địa phương. Hiện đoạn đường cơ bản đã thông suốt, giao thông được kết nối.

hcm-4.jpg
hcm-5.jpg
Sau phản ánh của Một Thế Giới, đoạn đường đã được thông tuyến rất thuận lợi

Ghi nhận của PV Một Thế Giới vào trưa cùng ngày, nhà thầu đã huy động nhiều nhân sự, máy móc khẩn trương khắc phục con đường, tạo điều kiện kết nối giao thông thuận lợi. Tại công trình, có ít nhất 3 phương tiện gồm máy xúc, xe lu, xe ủi… và nhiều công nhân đang hoạt động, điều tiết giao thông. Theo quan sát, về cơ bản có 2 đoạn tuyến dài khoảng 400m đã được khắc phục, nhà thầu đã thảm đá cố định nền hạ giúp người dân và phương tiện tham gia giao thông đi lại thuận tiện, dễ dàng.

Một người đi đường cho biết: “Đoạn đường hiện tại cơ bản đã được khắc phục, việc đi lại được dễ dàng, không còn tình trạng lầy lội như mấy hôm trước. Hiện người dân chúng tôi rất vui mừng”.

hcm.jpg
Nỗ lực khắc phục lầy lội, kết nối giao thông

Theo đại diện chủ đầu tư, đơn vị đang khẩn trương đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để con đường được hoàn thành, đưa vào sử dụng. “Sau khi báo chí phản ánh, chúng tôi đã tiếp thu và khắc phục. Nói chung, có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự cố đáng tiếc như mưa lớn và đường nhỏ hẹp.

Vì đây là con đường độc đạo, duy nhất nên khi mưa đến thì không tránh khỏi sự việc vừa qua. Trước mắt chúng tôi chỉ đạo nhà thầu làm từng phân đoạn nhỏ, làm đâu chắc đó và thảm đá lu lèn để phục vụ cho bà con đi lại dễ dàng. Hiện tại, việc đi lại đã thuận tiện rất nhiều. Trong nay mai là đoạn đường sẽ được thảm đá hoàn chỉnh và hướng đến hoàn thành đưa vào sử dụng”, đại diện chủ đầu tư khẳng định.

hcm2.jpg
Xe cộ lưu thông dễ dàng

Như Một Thế Giới đã thông tin, trước đó, nhiều người dân địa phương và khách du lịch đến tham quan Mũi Cà Mau vô cùng bức xúc phản ánh đến PV xung quanh việc đơn vị thi công, nâng cấp đường Hồ Chí Minh (đoạn qua địa bàn xã Viên An Đông, Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) "bầy hầy, lầy lội không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông".

Ghi nhận của PV Một Thế Giới tại đoạn đường đang thi công, nhiều phương tiện xe ô tô, xe gắn máy khi di chuyển đến đây đều lắc đầu ngao ngán. Mặt đường đầy cát, ngập nước mưa trở nên lầy lội, khó đi. Để qua được đoạn này, nhiều người đi xe gắn máy buộc cho người thân xuống xe, rồi dùng chân nhích từng bước rất khó khăn và căng thẳng, thậm chí, có người loạng choạng suýt té ngã.

hcm1.jpg
Tuyến đường đã thông tuyến

Ông Dương Thanh Tố, cán bộ phụ trách Dự án nâng cấp đường Hồ Chí Minh (đoạn về Mũi Cà Mau) lý giải: “Những đoạn bị lún chúng tôi đã xử lý hết rồi, không vấn đề gì đâu. Hôm nay có đoàn của Tổng cục Đường bộ vào kiểm tra. Chúng tôi đã xử lý xong hết rồi, không ảnh hưởng gì đâu. Công trình đang làm, đường thì hẹp vào mùa mưa thì sẽ có vài trường hợp xảy ra như vậy thì sao tránh được”.

Đoạn đường lầy lội nói trên thuộc Dự án xử lý chống ngập đảm bảo giao thông (các đoạn trên tuyến đường Hồ Chí Minh từ km2411 + 850 đến km2419 + 800) do Cục quản lý đường bộ IV làm chủ đầu tư và đơn vị thi công là liên danh Công ty cổ phần công trình 207 (Hà Nội) và Công ty TNHH Infrason (TP.HCM).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau phản ánh của Một Thế Giới, đoạn đường “đau khổ” về Mũi Cà Mau được khắc phục