Ngày 18.1, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức họp trực tuyến về công tác chuẩn bị đón học sinh tiểu học đi học lại sau Tết.

TP.HCM: Kế hoạch đi học lại của học sinh còn phụ thuộc vào cấp độ dịch

Tú Viên | 18/01/2022, 15:55

Ngày 18.1, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức họp trực tuyến về công tác chuẩn bị đón học sinh tiểu học đi học lại sau Tết.

Theo đó, học sinh tiểu học có thể đến trường theo từng điều kiện của trường.

Với trường ở "vùng xanh" 

Các trường có thể dạy học hai buổi, bán trú cho tất cả các khối. Trong tuần đầu tiên, giáo viên dành thời gian hướng dẫn cho học sinh thói quen phòng dịch, xây dựng nền nếp, ôn tập kiến thức trước đó. Sang tuần thứ 2, được tổ chức đầy đủ các hoạt động giáo dục theo tiến độ chương trình của Bộ GD-ĐT. Tuần thứ 3, kiểm tra định kỳ cho học sinh các khối lớp 1, 2.

Các trường "vùng vàng"

Trong tuần đầu tiên, nhà trường được dạy học 2 buổi, bán trú cho khối 1 và 2. Với khối 3, 4, 5, các em chỉ học trực tiếp một buổi. Sang tuần 2, tổ chức đầy đủ các hoạt động giáo dục theo tiến độ chương trình. Học sinh lớp 1, 2 được kiểm tra định kỳ ở tuần thứ 3.

Các trường "vùng cam"

Trong 2 tuần đầu: tổ chức cho học sinh lớp 1, lớp 2 đi học một buổi/ngày. Học sinh lớp 3, 4, 5 tiếp tục học trực tuyến. Đối với học sinh lớp 1, 2, tổ chức đầy đủ các hoạt động giáo dục theo tiến độ chương trình; tổ chức dạy kiến thức cốt lõi của bài mới. Tuần thứ 3, học sinh lớp 1, 2 được kiểm tra định kỳ.

Các trường "vùng đỏ"

Các trường tiếp tục tổ chức hình thức dạy học trực tuyến, trên truyền hình. Trong đó tập trung đúng tiến độ chương trình các môn toán, tiếng Việt, tiếng Anh với lớp 1, 2, 3 và lớp 4, 5 là các môn toán, tiếng Việt, khoa học, lịch sử, địa lý.

Trước đó, Sở GD-ĐT trình UBND TP đề xuất cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học và lớp 6 sẽ quay trở lại trường vào ngày 14.2 trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ.

Các trường (ngoại trừ cấp mầm non) vẫn tiến hành song song giải pháp học trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của các gia đình chưa yên tâm cho con đến trường.

Theo công bố ngày 15.1, dịch tại TP.HCM ở cấp độ 1 (vùng xanh). Trong 22 quận, huyện và TP.Thủ Đức, có 19 địa phương ở cấp độ 1; ba địa phương ở cấp độ 2 là quận 1, H.Cần Giờ và H.Nhà Bè.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Kế hoạch đi học lại của học sinh còn phụ thuộc vào cấp độ dịch