Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất tổ chức dạy trực tiếp với bậc mầm non, tiểu học và khối lớp 6, trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ, từ ngày 14.2.

TP.HCM dự kiến cho trẻ mầm non, tiểu học đến trường từ ngày 14.2

Tú Viên | 17/01/2022, 14:03

Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất tổ chức dạy trực tiếp với bậc mầm non, tiểu học và khối lớp 6, trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ, từ ngày 14.2.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu vừa ký tờ trình về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại TP.HCM đã được kiểm soát tốt, người dân từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin, độ phủ mũi 3 đang được thực hiện. TP.HCM hiện là vùng xanh dịch ở cấp độ 1. Cùng với sự thống nhất của Sở Y tế, Sở GD-ĐT đề xuất lộ trình tổ chức học tập trực tiếp giai đoạn tiếp theo như sau:

Từ ngày 7.2 (tức sau tết Nguyên đán): Tổ chức học tập trực tiếp đối với bậc học mầm non và các khối lớp từ lớp 1 đến 6 trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ

Từ ngày 10 - 13.2: Cơ sở giáo dục tổ chức họp phụ huynh trẻ, học sinh để triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường chăm sóc trẻ, tổ chức cho học sinh học trực tiếp tại trường. Tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác phòng chống dịch trong trường học.

Từ ngày 14.2: Tổ chức đưa trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đến trường, sinh hoạt và hướng dẫn công tác an toàn cho học sinh khi trở lại trường, học tập trực tiếp.

Phương thức thực hiện: Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP.Thủ Đức và các quận huyện kiểm tra, thẩm định kế hoạch, phương án phòng chống dịch COVID-19 của các cơ sở giáo dục trước khi tổ chức học tập trực tiếp trở lại.

Sở GD-ĐT yêu cầu trước khi tổ chức học tập trực tiếp, các cơ sở giáo dục tổ chức họp phụ huynh trẻ, học sinh triển khai các vấn đề lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường, chăm sóc sức khỏe học sinh.

Bên cạnh đó, cần tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác phòng chống dịch COVID-19 trong nhà trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM sẽ có 2 trạm cấp cứu đường không, đường thủy và 3 trung tâm cấp cứu 115
1 giờ trước Thông tin Y học
UBND TP.HCM vừa phê duyệt Đề án “Phát triển hệ thống cấp cứu ngoài bệnh viện tại TP.HCM theo hướng chuyên nghiệp giai đoạn từ nay đến năm 2030 và những năm tiếp theo”, trong đó, có 2 trạm cấp cứu đường không, đường thủy và 3 trung tâm cấp cứu 115.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM dự kiến cho trẻ mầm non, tiểu học đến trường từ ngày 14.2