UBND TP.HCM vừa ra văn bản về việc Bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp 10 chuyên và các lớp 10 không chuyên trong Trường THPT chuyên năm học 2021-2022.

Sau thỉnh nguyện của phụ huynh, TP.HCM bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 các trường chuyên

Tú Viên | 20/08/2021, 12:22

UBND TP.HCM vừa ra văn bản về việc Bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp 10 chuyên và các lớp 10 không chuyên trong Trường THPT chuyên năm học 2021-2022.

UBND TP.HCM vừa ra văn bản 3013/QĐ-UBND ký ngày 18.8 về việc Bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp 10 chuyên và các lớp 10 không chuyên trong Trường THPT chuyên năm học 2021-2022.

Theo đó, UBND TP cho phép Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) xét tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu được giao và tuyển thêm 10% chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp 10 chuyên và các lớp 10 không chuyên trong Trường Trung học phổ thông chuyên năm học 2021 - 2022.

- Đối với số lượng học sinh được tuyển bổ sung sẽ không được hưởng chính sách tài chính của học sinh chuyên nếu sĩ số vượt quá 35 em/lớp.

- Kết thúc năm học 2021 - 2022, Sở GD-ĐT hướng dẫn các Trường tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực, sàng lọc các học sinh đang theo học lớp 10 chuyên nhưng không đủ khả năng tiếp tục theo học chương trình chuyển, để đảm bảo chất lượng của học sinh chuyên.

Trước đó, 243 phụ huynh ở TP.HCM, trong đó chủ yếu là phụ huynh trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đã gửi đơn lên UBND TP.HCM đề nghị xem lại phương án xét tuyển lớp 10 trường chuyên.

Trong năm đầu tiên TP.HCM thực hiện xét tuyển vào lớp 10, cách tính điểm xét tuyển lớp 10 chuyên = Tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ + Điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên x 2 + Điểm khuyến khích (nếu có). Theo phụ huynh, việc xét tuyển dựa vào điểm trung bình môn và điểm khuyến khích (nếu có) gây thiệt thòi lớn cho học sinh lớp 9 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Nhóm phụ huynh đề xuất TP.HCM xem xét quyết định mở thêm lớp không chuyên/lớp tích học của trường chuyên để đón nhận các em về trường, nếu các em có nguyện vọng đăng ký.

Đồng thời, trong văn bản  3013/QĐ-UBND vừa ban hành, UBND TP.HCM điều chỉnh chỉ tiêu và phương án xét tuyển lớp 6 Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2021 - 2022 được quy định tại Khoản 2 Điều 1 Quyết định số 2709/QĐ-UBND ngày 3.8.2021 của UBND TP, cụ thể:

Chỉ tiêu tuyển sinh: từ 525 học sinh tăng lên 600 học sinh.

Phương án xét tuyển: Điểm xét tuyển = (Tổng điểm kiểm tra định kì cuối năm lớp 3, 4, 5 các môn Tiếng Việt và Toán) + (Tổng điểm kiểm tra định kì cuối năm lớp 4,5 các môn Khoa học và Lịch sử - Địa lý).

Trường hợp các thí sinh có Điểm xét tuyển bằng nhau và vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh thì xem xét thêm tổng điểm tiêu chí bổ sung về ngoại ngữ và tin học (chỉ lấy điểm cao nhất). Tiêu chí đối với điểm xét bổ sung, giao Sở GD-ĐT ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể để xét tuyển đảm bảo đúng quy định.

Sáng 20.8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho ông Nguyễn Văn Hiếu.

Trước đó, ngày 18.8, Chủ tịch UBND TP.HCM đã có quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM. Theo đó, bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT giữ chức vụ Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM. Thời gian giữ chức vụ là 5 năm. Ông Nguyễn Văn Hiếu được hưởng hệ số phụ cấp theo chức vụ lãnh đạo là 1,0 kể từ ngày được bổ nhiệm. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Ông Nguyễn Văn Hiếu sinh năm 1966, quê quán xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi, TP.HCM. Ông Hiếu tốt nghiệp đại học sư phạm chuyên ngành toán, là cử nhân chính trị, cao cấp lý luận chính trị, thạc sĩ quản lý giáo dục, hiện ông đang là Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM. Mới đây, ông cũng đã trúng cử Đại biểu HĐND TP.HCM khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau thỉnh nguyện của phụ huynh, TP.HCM bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 các trường chuyên