Em Trương Tuấn Đạt (học sinh lớp 12A1, trường THPT Nguyễn Khuyến, thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) có tổng điểm tổ hợp môn Khoa học xã hội cao nhất tỉnh, với 3 môn thi: Lịch sử 9,5 điểm, Địa lý 9 điểm, Giáo dục công dân 10 điểm

Ước mơ nam sinh có điểm tổ hợp môn Khoa học xã hội cao nhất tỉnh An Giang

Tô Văn | 18/08/2021, 11:03

Em Trương Tuấn Đạt (học sinh lớp 12A1, trường THPT Nguyễn Khuyến, thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) có tổng điểm tổ hợp môn Khoa học xã hội cao nhất tỉnh, với 3 môn thi: Lịch sử 9,5 điểm, Địa lý 9 điểm, Giáo dục công dân 10 điểm

Tổng điểm tổ hợp môn Khoa học xã hội cao nhất tỉnh

Vào ngày 26.7, Bộ GD-ĐT thông báo điểm thi, gia đình của Đạt luôn rộn rã tiếng cười. Không vui sao được bởi những cố gắng trong 12 năm đèn sách của Đạt đã được ghi nhận bằng số điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 vừa qua. Giành được điểm 10 môn Giáo dục công dân, Lịch sử 9,5 điểm, Địa lý 9 điểm. Với tổng số điểm rất cao là 55,5 điểm.

2-dat-hs-.jpg
Em Trương Tuấn Đạt có điểm tổ hợp môn Khoa học xã hội cao nhất tỉnh An Giang - Ảnh: NVCC

Thành tích này, đủ để em tự tin đậu nguyện vọng 1 vào Trường đại học An Giang (ngành sư phạm tiếng Anh). Mặc dù với số điểm này không nằm ngoài dự đoán và mong mỏi của thầy cô giáo và bản thân Đạt, nhưng khi biết kết quả, mọi người vẫn rất bất ngờ và tự hào.

Nói về cậu học trò của mình, cô Huỳnh Thị Chinh Âu - giáo viên chủ nhiệm lớp Đạt phấn khởi cho biết “Đạt là học sinh hiền lành, lễ phép, ngoan ngoãn, rất chịu khó trong học tập, năng nổ trong các hoạt động trường, lớp. Và luôn là tấm gương về tinh thần hiếu học để các học sinh khác noi theo”.

Đạt tâm sự “Ngay sau khi đi thi về và rà soát đáp án, em đã nghĩ mình được điểm 10 môn Giáo dục công dân và nên không quá bất ngờ với kết quả này. Em cũng hơi tiếc môn lịch sử, địa lý vì các câu khó em đều làm tốt. Trong khi đó, em lại chủ quan những câu dễ, đơn giản nên mất từ 1 đến 0,5 điểm cho 2 môn này”.

Đạt cũng là thí sinh có điểm thi cao nhất tại trường THPT Nguyễn Khuyến. Trước đó, tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm lớp 11, Đạt cũng đã đạt được giải nhì môn Lịch sử.

Chia sẻ thêm về bí quyết để học tốt, Đạt nói: “Môn học nào cũng khó, không có môn học nào dễ cả, muốn học tốt các môn trước tiên phải chăm chỉ, nắm vững kiến thức trong sách giáo. Từ năm lớp 12, em không bối rối khi chọn khối nào, học nhóm ngành nào. Vì vậy, ngoài việc học trong sách (phần cứng –PV) em luôn đọc báo và tự tìm tòi kiến thức trên mạng xã hội tìm hiểu những gì liên quan đến đất nước, du lịch và làm quen với các dạng bài tập trắc nghiệm, khác nhau, từ đó sáng tạo ra những phương pháp ghi nhớ mới”.

Đạt bật mí thêm:“Trước kỳ thi, em đã ôn luyện rất nhiều các bài tập trắc nghiệm với môn các môn này, xem có sai câu nào để tìm lỗ hổng và bồi đắp phần khuyết đó. Ngoài ra, trước khi làm thử, em đều tự bấm giờ để điều chỉnh thời gian phân bổ cho từng phần thi”.

Chạm tay vào ước mơ trở thành giáo viên

Ít ai biết, với mơ ước trở thành giáo viên, Đạt luôn cố gắng học tập, nhất là dành thời gian nhiều cho 3 môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Chính sự cố gắng cùng với số điểm cao là bước đệm vững chắc để Đạt nuôi dưỡng mơ ước cháy bỏng đó.

3-dat.jpg
Căn nhà nhỏ của Đạt tràn ngập tiếng cười khi em có điểm tổ hợp môn Khoa học xã hội cao nhất tỉnh - Ảnh: NVCC

Bà Trịnh Thị Kim Anh - mẹ của Đạt cho biết: “Ngay từ khi bước vào tiểu học, tôi đã định hướng cho con việc học, sắp xếp thời để con tự rèn là chủ yếu chứ không gò ép con. Tôi rất vui khi con luôn tự giác học tập, chủ động trong việc học chứ không để cha mẹ phải nhắc nhở nhiều. Càng về sau, sự tự giác càng cao nên việc đồng hành cùng con với tôi không mấy khó khăn. Và chỉ mong con luôn nuôi dưỡng đam mê và cố gắng trở thành một giáo viên giỏi và có tâm”.

Thầy giáo La Thế Dũng - Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Khuyến cho rằng: “Đây cũng là kết quả đã được dự báo trước, bởi Đạt là người thông minh, cẩn thận, học rất chắc chắn và đều các môn. Thầy cô rất tin tưởng và tự hào về thành tích của em đã đạt được và đây cũng là một vinh dự cho nhà trường”.

1-dat-hs-.jpg
Thầy La Thế Dũng - Phó hiệu trường trường THPT Nguyễn Khuyến đại diện trao giấy khen, tiền thưởng cho em Trương Tuấn Đạt - Ảnh: Sở GD-ĐT

Thầy Dũng cho biết thêm, trong suốt 3 năm học tại trường THPT Nguyễn Khuyến, em Đạt luôn có thành tích tốt trong học tập. Ngoài ra, năm lớp 11 đã đạt giải nhì học sinh giỏi môn lịch sử cấp tỉnh. Điều này, đã càng tạo thêm cho em Đạt quyết tâm hơn để theo đuổi môn học yêu thích của mình.

“Nguyện vọng đến với giảng đường đại học của em Đạt là vừa thực hiện đam mê của mình vừa viết tiếp ước mơ còn dang dở của mẹ, đó là theo học ngành sư phạm. Tôi tin rằng, với đam mê và quyết tâm của mình, Đạt sẽ sớm đạt được nguyện vọng cao cả đó”, thầy Dũng nói.

Cũng theo thầy Dũng, UBND huyện Thoại Sơn cùng với nhà trường đã trao giấy khen, tiền thưởng cho Đạt vì có thành tích đạt điểm cao nhất tỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ước mơ nam sinh có điểm tổ hợp môn Khoa học xã hội cao nhất tỉnh An Giang