Bộ Nội vụ Ai Cập ngày 29.12 thông báo, cảnh sát nước này vừa tiêu diệt ít nhất 40 nghi phạm khi đột kích hai tỉnh Giza và Bắc Sinai.

Sau vụ người Việt bị đánh bom, Ai Cập truy quét khủng bố, tiêu diệt 40 nghi phạm

Cẩm Bình | 29/12/2018, 17:46

Bộ Nội vụ Ai Cập ngày 29.12 thông báo, cảnh sát nước này vừa tiêu diệt ít nhất 40 nghi phạm khi đột kích hai tỉnh Giza và Bắc Sinai.

Tại nơi chúng ẩn náu cảnh sát phát hiện nhiều vũ khí cùng vật liệu nên. Bộ Nội vụ xác định các nghi phạm “đang lên kế hoạch tiến hành một loạt hành động thù địch nhắm vào cơ quan nhà nước, điểm du lịch lẫn nhà thờ”.

Cảnh sát Ai Cập mở cuộc đột kích sau khi một chiếc xe du lịch chở khách Việt Nam bị đánh bom tại Cairo làm 4 người thiệt mạng. Hiện chưa có ai nhận trách nhiệm thực hiện vụ này.

Theo tờ Daily Mail, đây là vụ tấn công khủng bố nhắm vào du khách nước ngoài tại Ai Cập đầu tiên trong vòng hai năm qua.

Ai Cập nhiều năm nay phải chiến đấu với cuộc nổi loạn của phiến quân Hồi giáo ở Bắc Sinai - phong trào phát triển mạnh mẽ sau cuộc lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi năm 2013. Lực lượng này thường tấn công một vài nhà thờ Thiên Chúa giáo.

Giới chức Ai Cập xem xét hiện trường vụ đánh bom 28.12 - Ảnh: AP

Nhiều quốc gia đã lên án vụ đánh bom. Theo Bộ Ngoại giao Nga: “Chúng tôi phản đối mạnh mẽ mọi cuộc tấn công khủng bố đặc biệt là tấn công nhắm vào du khách nước ngoài, đồng thời bày tỏ ủng hộ với các hoạt động của giới chức Ai Cập nhằm ổn định định tình hình, chống chủ nghĩa cực đoan. Chúng tôi cũng gửi lời chia buồn đến gia đình, bạn bè những nạn nhân xấu số cũng như mong người bị thương mau chóng hồi phục”.

Phía Bộ Ngoại giao Mỹ và Ả Rập Saudi cũng đưa ra tuyên bố với nội dung tương tự. Iran chia buồn với chính quyền Việt Nam cũng như người thân các nạn nhân trong vụ đánh bom “gớm ghiếc và đáng khinh”.

Cẩm Bình (theo Anadolu Agency, TASS, IFP News, Al Arabiya)
Bài liên quan
Trải nghiệm Imagine, trình tạo ảnh AI cập nhật nội dung theo thời gian thực của Meta
Meta Platforms muốn người dùng thỏa sức tưởng tượng khi tạo ảnh với Imagine.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau vụ người Việt bị đánh bom, Ai Cập truy quét khủng bố, tiêu diệt 40 nghi phạm