Clip người đàn ông ngồi đối diện Đỗ Văn Thắng trong bệnh viện và nói lời xúc phạm CSGT Hải Phòng bị tông trọng thương sáng 9.7 khiến dân mạng sôi sục.

Sau xin lỗi, bố Đỗ Văn Thắng nói lời xúc phạm CSGT Hải Phòng bị tông trọng thương?

Phạm Hồng Quân | 12/07/2019, 16:01

Clip người đàn ông ngồi đối diện Đỗ Văn Thắng trong bệnh viện và nói lời xúc phạm CSGT Hải Phòng bị tông trọng thương sáng 9.7 khiến dân mạng sôi sục.

Xem thêm:Clip người mẹ khỏa thân dừng xe chở con gái giữa đường Sài Gòn, đạp và tông ô tô

Ảnh cận cảnh mặt nghi phạm cứa cổ tài xế xe ôm ở TP.HCM bị phát tán

Gây phẫn nộ vẫn thu phí giữ xe 200-500 ngàn, cửa hàng ở TP.HCM bị phạt 22 triệu

Gã trai Hàn đạp hỏng bảng điều khiển thang máy ở TP.HCM, 'phun mưa' vào camera

Sự thật vụ đại ca Hà Trọc bị đâm nguy kịch vì giành hết tiếp viên karaoke đẹp?

Đến bệnh viện xin lỗi rồi nói lờixúc phạm CSGT bị con trai tông trọng thương?

Khoảng 11 giờ ngày 9.7, Đỗ Văn Thắng (16 tuổi, trú xã Thái Sơn, huyện An Lão) chạy xe máy theo hướng Tiên Lãng - Kiến An với tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm. Khi bị tổ CSGT chặn lại, Đỗ Văn Thắng đã tông thẳng vào thượng úy Nguyễn Trọng Quý. Vụ việc xảy ra trên tỉnh lộ 354 qua địa bàn thôn Tân Nam, xã Mỹ Đức, huyện An Lão, TP Hải Phòng.

Đỗ Văn Thắng chỉ bịchoáng trong ít phútvà xây xước nhẹ nhưng vẫn phải nhập viện sau đó,trong khi anh Nguyễn Trọng Quý bị thương rất nặng, hiện đã tỉnh, nhận biết được mọi người xung quanh nhưng vẫn còn rất yếu do bị chấn thương sọ não, vỡ xương gò mái phải, chấn thương tay phải, chân phải.

Đỗ Văn Thắng ngồi dưới đất sau khi tông thượng úyNguyễn Trọng Quý.

Thượng úyNguyễn Trọng Quýđang được điều trị tại bệnh viện.

Theo ông Đỗ Văn Vinh (sinh năm 1977, bố Đỗ Văn Thắng), con trai học hết lớp 8 thì nghỉ, hiện làm phụ sơn gần nhà. Sáng 9.7, Thắng được nghỉ làm nên mượn chiếc xe máy của anh họ đi chơi từ sớm.

Đỗ Văn Vinh cho hay, thời điểm đó còn sớm nên Đỗ Văn Thắng chủ quan, không đội mũ bảo hiểm. Đến buổi trưa cùng ngày, trên đường về nhà thì Thắng bị CSGT thổi còi, yêu cầu xuống xe nhưng không dừng lại mà tăng tốc bỏ chạy.

Ông Đỗ Văn Vinh cho biết: "Lúc con tôi bỏ chạy, có một đồng chí CSGT chạy xe máy đuổi theo sau. Khi đến vị trí xảy ra vụ tai nạn, có 3 đồng chí CSGT chạy ra đường thổi còi. Do con tôi chạy xe với tốc độ rất nhanh nên không thể dừng lại được, nếu đánh lái sang trái thì sẽ bị xe tải tông. Lúc đó con trai tôi bẻ lái sang phải để tránh CSGT, nhưng đồng chí CSGT kia thấy con tôi chạy nhanh quá cũng tránh sang một bên, đúng chỗ con tôi đánh lái nên tai nạn xảy ra”.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Đỗ Văn Vinh nóiđã đến bệnh viện, gửi lời hỏi thăm và xin lỗi gia đình thượng úy Nguyễn Trọng Quý.

Ông Vinh không muốn tranh cãi chuyện đúng sai vì việc đó có cơ quan chức năng. Điều ông mong muốn là Thắng và anh Quý sẽ sớm hồi phục. "Tôi biết anh Quý bị thương rất nặng và chỉ biết cầu mong cho anh nhanh khỏe lại", ông Vinh nói.

Thế nhưng trong clip lan truyền nhanh trên Facebook chiều 12.7, người được cho là ông Đỗ Văn Vinh lại nói lờixúc phạm CSGT bị Đỗ Văn Thắng tông trọng thương.

Clip cho thấy Đỗ Văn Thắngngồi trên giường bệnh vọc ĐTDĐ, còn người được cho là ông Đỗ Văn Vinh nói: “Trường hợp đấy là cuống, nếu công an không bước dạng chân ra thì thằng này lách được lên trước. Vô tình một bước thôi là đâm vào nó”.

Đỗ Văn Thắng nói: “Đúng liều (CSGT liều – PV)” thì người kia nói tiếp: “Ai cũng bảo *éo hiểu sao tốc độ ấy mà đứng dạng háng ra đường để mình đâm vào làm gì không biết. Trời, lắm thằng ngu”.

Facebooker đăng clip này trong nhóm hơn 1 triệu thành viên chú thích: “Thanh niên 16 tuổi tông vào CSGT ở Hải Phòng hiện tại đã gần như bình phục. Hôm nay, người nhà đã quay clip phỏng vấn thanh niên và người bố để chứng tỏ cho mọi người thấy cậu ta không sai, mà người sai là phía CSGT”.

Nếu đúng Đỗ Văn Vinh là ngườitrong clip nói lời xúc phạm CSGT bị tông thì chứng tỏ cả hai bố ông chẳng hối hận gì và đáng bị dân mạng sỉ vả. Song, thông tin này được kiểm chứng.

Đỗ Văn Thắng bị xử lý thế nào?

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng VPLS Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), thanh niên chạy tốc độ cao và không chấp hành tín hiệu dừng xe của CSGT là hành vi nguy hiểm đến tính mạng người thi hành công vụ.

Trong trường hợp này, hành vi của thanh niên được xác định tuy không mong muốn tước đoạt tính mạng người khác nhưng đã có ý thức bỏ mặc hậu quả xảy ra khi điều khiển xe tông CSGT.

Đây là lỗi cố ý gián tiếp quy định tại khoản 2 Điều 10 Bộ luật Hình sự.

Khoản 2 Điều 10 BLHS quy định:"Người phạm tội nhận thức rõ hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội, thấy trước hậu quả của hành vi đó có thể xảy ra, tuy không mong muốn nhưng vẫn có ý thức để mặc cho hậu quả xảy ra".Như vậy, hậu quả xảy ra đến đâu thì người điều khiển phương tiện sẽ phải chịu trách nhiệm tương ứng đến đó. Nếu gây chết người, thanh niên này phải chịu trách nhiệm hình sự về tộigiết ngườitheo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Do đến thời điểm này, tính mạng CSGT được đảm bảo nên có đủ căn cứ xác định hành vi của thanh niên có dấu hiệu phạm tộicố ý gây thương tích. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự. Hình phạt áp dụng đối với thanh niên gây tai nạn phụ thuộc vào kết quả tỷ lệ thương tích của CSGT.

Xem thêm:Clip giang hồ Nha Trang lái xe tông bàn ghế và bảo vệ quán nhậu, khách sợ bỏ chạy

Mát xa Điêu Thuyền: Quảng cáo khắp các diễn đàn, dân chơi hé lộ về vé 13 triệu

Clip yêu râu xanh ốm đòn, bị dọa chặt chân vì sờ vùng kín bé gái ở Hà Nội

Chồng đi tù chưa lâu vì đâm chết kẻ vỗ mông vợ, vợ đã cưới người khác

Bóc mẽ người cha nói không có tiền ở trọ, dắt 2 con đi ăn xin mỗi tối ở Nha Trang

Thực hư chuyện shipper giao đồ ăn, phát hiện bạn gái vào nhà nghỉ với đồng nghiệp?

Bà mẹ cụt 6 ngón tay xin những kẻ boom hàng chừa cho mình con đường sống

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau xin lỗi, bố Đỗ Văn Thắng nói lời xúc phạm CSGT Hải Phòng bị tông trọng thương?