Ngày 5.7, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ cấp nước khai giảng lớp Kỹ thuật vận hành quản lý DMA và lớp Kỹ thuật dò tìm phát hiện rò rỉ trên đường ống cấp nước của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn SAWACO nhằm nâng cao năng lực cho hơn 100 cán bộ, nhân viên.

SAWACO khai giảng khóa đào tạo hơn 100 chuyên gia giảm thất thoát nước

H.V | 11/07/2022, 17:52

Ngày 5.7, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ cấp nước khai giảng lớp Kỹ thuật vận hành quản lý DMA và lớp Kỹ thuật dò tìm phát hiện rò rỉ trên đường ống cấp nước của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn SAWACO nhằm nâng cao năng lực cho hơn 100 cán bộ, nhân viên.

Chương trình đào tạo bao gồm các nội dung Quản lý và vận hành DMA, khoanh vùng khu vực có thất thoát nước cao, kiểm tra vị trí nghi ngờ rò rỉ kết hợp với công tác sửa bể và Khả năng nghe âm thanh rò rỉ qua thiết bị dò bể với nhiều vùng áp lực nước, vật liệu ống khác nhau. Hiểu và nắm được nguyên nhân để nhanh chóng khoanh vùng, dò tìm kịp thời vị trí rò rỉ.

image(9).png
Ông Hoàng Thế Bảo – GĐ Trung tâm tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty và tuyên bố khai giảng

Các học viên tham dự sẽ được đào tạo lý thuyết kết hợp kỹ năng thực hành. Khóa học lấy tiêu chí thực hành là trung tâm trong toàn bộ khóa học, để có thể áp dụng ngay kỹ năng vào nghiệp vụ chống thất thoát nước khi hoàn thành chương trình.

image(8).png
Ông Nguyễn Văn Đắng – Phó tổng giám đốc phát biểu trong buổi lễ khai giảng

Ông Nguyễn Văn Đắng, Phó tổng giám đốc SAWACO phát biểu tại lễ khai giảng: “Giảm thất thoát nước là mục tiêu rất quan trọng trong sự phát triển của Tổng công ty trong thời gian tới. Người ta dựa vào tỷ lệ thất thoát nước để đánh giá năng lực một đơn vị cấp nước vì tỷ lệ này phản ánh chất lượng của công tác quản lý mạng lưới, quản lý khách hàng và toàn bộ hoạt động quản trị của tổng công ty”.

Chính vì vậy, khóa học giảm thất thoát nước là chìa khóa quan trọng mà SAWACO mong muốn trang bị cho những chuyên viên, cán bộ và nhân viên để phát huy tối đa năng lực trong quá trình vận hành hệ thống cấp nước, giúp đưa tỷ lệ thất thoát nước xuống mức tối thiểu và góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của Tổng công ty.

image(7).png
Ông Nguyễn Hải Nam – PGĐ trung tâm phổ biến nội quy lớp học

Khóa học tập trung vào tiêu chí thực học và thực làm. Đội ngũ giảng viên chính của khóa học là những chuyên gia hàng đầu được đề cử, chọn lựa từ các công ty cổ phần thuộc tổng công ty, rất am hiểu phương pháp quản lý mạng lưới, giảm thất thoát nước, kỹ thuật dò bể. Trong tương lai, sau khóa học này, đội ngũ giảng viên sẽ tiếp tục được tập huấn đạt trình độ tinh nhuệ hơn, tiếp tục đào tạo cho nhân viên của Tổng công ty trong nhiều chương trình tiếp theo. Hai lớp học nền tảng này cũng chính là bệ phóng nhằm xây dựng cho ngành nước thành phố lực lượng chuyên về quản lý vận hành, đảm bảo việc cấp nước an toàn và liên tục cho TP.HCM.

Phó tổng giám đốc Nguyễn Văn Đắng nhấn mạnh: “Chúng ta học để làm việc, học để phụng sự. Tổng công ty hy vọng các học viên phải quyết tâm học để góp phần cho mục tiêu chung giảm thất thoát nước theo lộ trình của Tổng công ty đề ra, để chúng ta thấy hãnh diện về SAWACO chúng ta là một trong những đơn vị hàng đầu ngành nước Việt Nam trong vấn đề quản lý vận hành hệ thống cấp nước của mình”.

image(6).png
Ông Võ Khánh Toàn – PGĐ trung tâm phổ biến nội dung khóa học

Khóa học kỳ vọng sẽ giúp hơn 100 cán bộ, nhân viên trực thuộc các công ty cổ phần và xí nghiệp có thể quản lý vận hành các DMA và các khu vực cấp nước, giảm tỷ lệ thất thoát nước xuống mức tối thiểu theo lộ trình Tổng công ty đề ra.

Khóa học nằm trong chuỗi hoạt động nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị theo tinh thần Nghị quyết của Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 Đảng bộ Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn – TNHH MTV. Lễ khai giảng có sự tham dự của ông Nguyễn Thanh Sử - Phó tổng giám đốc, ông Nguyễn Văn Đắng – Phó tổng giám đốc, bà Vũ Phương Thảo – Chủ tịch Công đoàn TCT, đại diện Phòng Giảm thất thoát nước và các phòng ban tham mưu khác của Tổng công ty.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SAWACO khai giảng khóa đào tạo hơn 100 chuyên gia giảm thất thoát nước