Chiều 26.10, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức Khai giảng Khóa đào tạo Nâng cao năng lực chuyển đổi số nhằm phát triển đội ngũ CB.CNV ngành cấp nước nâng cao năng lực cũng như ngành nước TP.HCM hướng tới đô thị thông minh.

SAWACO khai giảng Khóa đào tạo Nâng cao năng lực chuyển đổi số

Đinh Bích | 27/10/2021, 04:59

Chiều 26.10, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức Khai giảng Khóa đào tạo Nâng cao năng lực chuyển đổi số nhằm phát triển đội ngũ CB.CNV ngành cấp nước nâng cao năng lực cũng như ngành nước TP.HCM hướng tới đô thị thông minh.

Tham dự lễ khai mạc lớp học có Bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM; Ông Dương Hồng Nhân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty; Ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty; Ông Lý Bửu Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty…, cùng Ban lãnh đạo Tổng Công ty và gần 300 học viên ngành cấp nước TP.HCM, cùng đại diện các công ty cấp nước: Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Cấp nước Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Cấp nước Môi trường Bình Dương; Công ty nước sạch Hà Nội; Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Thừa Thiên Huế.

1sawaco27102021.jpg

Chương trình đào tạo gồm 6 buổi, diễn ra trong 3 tuần bắt đầu từ ngày 26.10, do công ty Dr SME tư vấn tái cấu trúc và chuyển đổi số thực hiện. Nhằm phát triển đội ngũ CB.CNV ngành cấp nước có được năng lực đầy đủ trong quá trình chuyển đổi số cũng như ngành nước TP.HCM hướng tới đô thị thông minh.

Thời gian qua, SAWACO đã có nhiều hội thảo trao đổi chuyên môn với các chuyên gia nước ngoài như từ phía Mỹ. Đồng thời, cử người tham dự các hội thảo với ngành nước trong khu vực để cập nhật công nghệ mới từ Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Phát biểu khai giảng Khóa đào tạo, Phó Tổng Giám đốc SAWACO Nguyễn Văn Đắng cho biết trong những năm tới, SAWACO cần xác định và thực hiện các mục tiêu chiến lược cụ thể của ngành cấp nước TP.HCM như: Định hướng phát triển SAWACO trở thành thành phần quan trọng trong hệ sinh thái dịch vụ hạ tầng tại Việt Nam cũng như khu vực; Vận hành hiệu quả hướng tới phát triển bền vững trên 3 mục tiêu khách hang - doanh thu và lợi nhuận; Định hướng tích hợp các hoạt động hướng tới mục tiêu phát triển bền vững theo xu hướng ngành nước trên toàn thế giới; Động lực quan trọng thúc đẩy TP.HCM trở thành đô thị thông minh; Xây dựng môi trường và văn hóa làm việc dựa trên số hóa và công nghệ, đào tạo phát triển nâng cấp toàn thể cán bộ SAWACO trở thành nhân lực số sáng tạo, đổi mới và sử dụng công nghệ thành thạo tạo sự hài lòng và gắn kết trong công việc.

Để thực hiện, ông Nguyễn Văn Đắng đòi hỏi SAWACO cần triển khai ngay các ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số tại Tổng Công ty như đã thực hiện trong thời gian qua nhằm hỗ trợ công tác quản lý điều hành hiệu quả hơn, tăng cường năng lực và cải thiện dịch vụ cấp nước hướng đến phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, Chuyển đổi số sẽ giúp giảm chi phí trong vận hành, nâng cao chất lượng quản lý dịch vụ cấp nước, chống thất thoát nước và phục vụ khách hàng tốt hơn. Chuyển đổi số không thể diễn ra một sớm một chiều mà từ quyết tâm của ban lãnh đạo cũng như định hướng rõ nét cho nhu cầu về công nghệ, Tổng công ty sẽ bắt đầu có nhiều khóa đào tạo, đợt tập huấn cập nhật, cũng như đưa chuyên gia đi học hỏi và ứng dụng đem công nghệ về phục vụ cho hoạt động đảm bảo cung cấp nước sạch an toàn, liên tục cho nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

2sawaco27102021.jpg

Phát biểu trong lễ khai mạc, PGS TS Nguyễn Anh Thi - Trưởng ban Ban Quản lý Khu Công nghệ Cao nhấn mạnh xu hướng phát triển mạng lưới/nền tảng và nguồn dữ liệu chính là các yếu tố quyết định tới giá trị của doanh nghiệp tương lai khi các công nghệ công cụ của cuộc cách mạng 4.0 và chuyển đổi số đang được các doanh nghiệp áp dụng rộng rãi. Đây cũng là những mục tiêu quan trọng mà SAWACO cần suy nghĩ áp dụng và triển khai trong chiến lược chuyển đổi số của mình.

Định hướng chuyển đổi số của SAWACO được nhấn mạnh khi GS TS Trần Thọ Đạt - Nguyên Hiệu trưởng và CTHĐ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân NEU, Thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc Nhiệm kì 2016 - 2021 đề cập tới nền kinh tế số và mô hình kinh doanh số chính là động lực tăng trưởng của các doanh nghiệp cũng như nền kinh tế khi các mô hình tăng trưởng kinh tế truyền thống đã đạt tới giới hạn không thể có dư địa phát triển mới.

Trong phát biểu cuối tại Khóa đào tạo, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Võ Thị Trung Trinh xác định đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, áp dụng chuyển đổi số trong khối doanh nghiệp chính là động lực giúp TP.HCM duy trì vai trò là một trong những địa phương đóng góp hàng đầu về kinh tế cho đất nước. SAWACO đã nhận thức quyết tâm hành động rất đáng quý, góp phần định hướng cho cộng đồng doanh nghiệp tại TP.HCM áp dụng công nghệ chuyển đổi số, giúp vượt qua các khó khăn thách thức bởi đại dịch COVID-19 một cách nhanh nhất trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SAWACO khai giảng Khóa đào tạo Nâng cao năng lực chuyển đổi số