Theo kế hoạch năm 2019, Công ty TNHH MTV Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Dịch vụ (QISC) - 100% vốn nhà nước do UBND tỉnh Quảng Ngãi làm chủ sở hữu sẽ được cổ phần hóa.

Sẽ cổ phần hóa công ty QISC do UBND tỉnh Quảng Ngãi sở hữu

28/12/2018, 13:53

Theo kế hoạch năm 2019, Công ty TNHH MTV Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Dịch vụ (QISC) - 100% vốn nhà nước do UBND tỉnh Quảng Ngãi làm chủ sở hữu sẽ được cổ phần hóa.

Dự án khu đô thị Mỹ Trà - Mỹ Khê do QISC làm chủ đầu tư ban đầu không thực hiện việc nộp tiền sử dụng đất theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Ngãi - Ảnh: Lê Đình Dũng

Bài 1: HĐND tỉnh Quảng Ngãi lên tiếng về việc UBND tỉnh ồ ạt giao đất làm dự án

Bài 2: Quảng Ngãi bỏ qua quy định để phát triển bất động sản

Bài 3: Chính quyền Quảng Ngãi ‘phớt lờ’ HĐND tỉnh, lấy hàng chục ha đất lúa

Bài cuối: HĐND vào cuộc để chính quyền Quảng Ngãi phải kịp thời chấn chỉnh

Ông Nguyễn Trung Quân - Giám đốc QISC cho biết: Hiện đơn vị tư vấn xác định giá trị doanh nghiệp đang tiến hành xác định giá trị của công ty, ước tầm gần 100 tỉ đồng. Khi đơn vị tư vấn làm xong phần việc của mình thì hội đồng do UBND tỉnh thành lập với phó chủ tịch tỉnh chủ trì sẽ kiểm tra lại và ra quyết định duyệt giá. Sau đó sẽ đưa lên sàn đấu giá và bán cổ phiếu. Dự kiến phấn đấu kết thúc năm 2019 sẽ cổ phần hóa xong. Sau khi cổ phần xong thì các dự án bất động sản hiện do công ty quản lý sẽ tùy quyết định quyết định cho công ty tiếp tục quản lý hoặc bàn giao.

Theo ông Quân, hiện QISC có 5 dự án khu đô thị, khu dân cư đang triển khai; trong đó dự án khu đô thị Mỹ Trà - Mỹ Khê (khoảng gần 20 ha) được kinh doanh thương mại không qua hình thức đấu giá.

Dự án khu đô thị Mỹ Trà - Mỹ Khê được đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Quảng Ngãi phát hiện phương án chuyển nhượng quyền sử dụng đất không thông qua đấu giá nhưng khi ban hành quyết định giao đất, UBND tỉnh Quảng Ngãi không quy định trách nhiệm nộp tiền sử dụng đất của công ty này.

“Chúng tôi đang trình tỉnh duyệt phương án chuyển nhượng đất không qua đấu giá vì đây là tiền kinh doanh công ty vay ngân hàng chứ không phải tiền từ ngân sách”, ông Quân nói và cho biết phải xác định được tiền sử dụng đất đã, tỉnh quyết định thu tiền sử dụng đất như thế nào thì phương án bán mới làm được.

Lãnh đạo QISC nói thêm: “Hồi đó trong quyết định, tỉnh không ghi cụ thể nên bây giờ các sở ngành yêu cầu trong quyết định phải điều chỉnh cụ thể. Cho nên bây giờ phải chờ Sở TN-MT xác định giá sử dụng đất rồi UBND tỉnh sẽ quyết định thu tiền sử dụng đất là bao nhiêu mới quyết định giá bán. Hiện giờ rất nhiều người hỏi nhưng chưa bán được cũng chưa có hướng nào để đăng ký hay đặt cọc”.

Thông tin từ QISC cho hay, dự án khu đô thi Mỹ Trà - Mỹ Khê có vốn đầu tư khoảng 300 tỉ đồng, trong đó vốn của chủ sở hữu là 80 tỉ đồng nhưng thực tế đó là vốn điều lệ của công ty, nằm trong tài sản chứ không phải là tiền; còn lại là vay ngân hàng.

“Dự án này đang vướng giải phóng mặt bằng 4 hộ, sắp tới sẽ triển khai bảo vệ thi công do đất đây của phường xã quản lý chứ không phải đất của dân. Việc rao bán tôi có nghe một số người nói nhưng thực tế chưa bán, chắc do các cò đất tung thông tin. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành trong 6 tháng đầu năm 2019”, ông Quân Cho hay.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ cổ phần hóa công ty QISC do UBND tỉnh Quảng Ngãi sở hữu