Đó là thông tin mới nhất về vụ công khai hóa các đối tượng tổ chức và mua bán dâm xảy ra trên địa bàn huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Sẽ công khai xin lỗi những người bị ‘bêu tên’ vì mua bán dâm ở Phú Quốc

Thanh Tuấn | 01/02/2018, 11:06

Đó là thông tin mới nhất về vụ công khai hóa các đối tượng tổ chức và mua bán dâm xảy ra trên địa bàn huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Sáng 1.2, tại cuộc họp báo giao ban định kỳ do Sở TTTT tỉnh Kiên Giang tổ chức, phía Công an tỉnh Kiên Giang đã có trả lời về việc Công an TT.Dương Đông (H.Phú Quốc), “bêu tên” người mua - bán dâm công khai trên lề đường.

Theo phíacông an, sau khi có phản ánh của báo chí, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an H.Phú Quốc thành lập ngay tổ công tác để kiểm tra vụ việc, kết luận đúng sai vàxử lý theo quy định của ngành.

“Tôi đã chỉ đạo Công an TT.Dương Đông tổ chức công khai xin lỗi những người bị công khai hóa”, đại tá Lưu Thành Tín, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, nói.

Một số nhà báo chất vấn: Khi nào xin lỗi, nội dung xin lỗi như thế nào? Vụ việc trên có ảnh hưởng đến hình ảnh công an, ảnh hưởng đến phát triển du lịch tại Phú Quốc hay không? Quy trình công khai hóa căn cứ vào đâu? Đây là vụ bắt quả tang mua bán dâm, nhưngchưa đầy 24 giờ, khi chưa xác định được xử lý hành chính hay hình sự, vậy ai chỉ đạo công khai hóa?... Những câu hỏi này chưa được công an trả lời cụ thể.

Đại tá Phạm Trung Thành - Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết, vào khoảng 1 giờ 20 ngày 29.1, Công an TT.Dương Đông tiến hành kiểm tra, phát hiện bắt quả tang 1 đôi nam nữ đang mua bán dâm tại quán cà phê Mỹ (KP.10, TT.Dương Đông, H.Phú Quốc), do bà Phạm Thị Bé Ch. (SN 1979, thường trú xã Long Thắng, H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) là chủ quán.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, bà Ch. thu tiền của người bán dâm là 110.000 đồng/lượt. Công an TT.Dương Đông đã lập biên bản vi phạm hành chính và tổ chức họp dân tại tổ dân phố để công khai hành vi của những người vi phạm ở vỉa hèđường Cách Mạng Tháng Tám (KP.10).

Nhưng việc những người chứa chấp và mua - bán dâm bị nêu tên công khai trên vỉa hèđã gây phản ứngdữ dội của dư luận! Bởi theo nhiều người, đó là hành vilàm nhục người khác, bởi quy định pháp luật hiện nay khôngcho phép việc bêu tên công khai với hành vi vi phạm như vậy.

Thanh Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ công khai xin lỗi những người bị ‘bêu tên’ vì mua bán dâm ở Phú Quốc