Ngày 12.7, bà Phạm Thị Minh Hiếu, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan này đang tiến hành phun xịt thuốc diệt cào cào và thuốc diệt cỏ (nơi trú ẩn của bầy cào cào) để tiêu diệt đàn cào cào quy mô khủng.

Sẽ phun thuốc diệt đàn cào cào

Hồ Hùng | 13/07/2016, 07:10

Ngày 12.7, bà Phạm Thị Minh Hiếu, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan này đang tiến hành phun xịt thuốc diệt cào cào và thuốc diệt cỏ (nơi trú ẩn của bầy cào cào) để tiêu diệt đàn cào cào quy mô khủng.

Khu vực xịt thuốc là quanh khu vực các bãi đất trống ven tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, thuộc địa bàn xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền), phường An Bình (quận Ninh Kiều) và phường Long Tuyền (quận Bình Thủy).

Đợt phun thuốc này bắt đầu từ ngày 10.7 và dự kiến kéo dài đến hết tuần này (16.7) mới kết thúc, do việc phun thuốc chỉ tiến hành vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát. Việc phun thuốc cũng bị kéo dài do thời tiết mưa liên tục trong mấy ngày nay.

Bà Hiếu cho biết: “Theo khảo sát của chúng tôi, tổng diện tích phải phun thuốc diệt cào cào lên đến trên 60 ha, nên ưu tiên phun trước ở những khu vực cào cào làm ảnh hưởng đến đời sống dân sinh.

Như khu vực phía trước nhà trẻ Mỹ Khánh, khu vực nhà hát Tây Đô, khu trường công an… Quanh các khu vực có cào cào cần phun thuốc, chi cục đều cắm biển báo, hạn chế người qua lại”.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, đàn cào cào có số lượng rất lớn, xuất phát từ ấp Mỹ Lộc, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền và dần lan ra các quận lân cận. Ngoài việc tràn vào nhà dân ảnh hưởng sinh hoạt, đàn cào cào còn có nguy cơ phát sinh thành dịch, phá hoại mùa màng.

Tuy nhiên trước đó, chi cục này định không phun thuốc trừ đàn cào cào do sợ ảnh hưởng môi trường, mà định chỉ phát quang các đám lau sậy. Tuy nhiên, nếu đàn cào cào mất nơi trú ẩn, nguy cơ chúng tràn vào các khu vườn, phá hoại mùa màng là rất cao.

Những ngày qua, ở các khu đất trống 2 bên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, đàn cào cào đậu rất nhiều trên đám sậy, chiều chiều hay bay loạn xạ vào nhà dân, gây nhiều phiền phức. Cào cào nhiều đến nỗi phải xịt thuốc diệt côn trùng vẫn không đuổi được

Điều đáng lo ngại là việc xuất hiện đàn cào cào ở khu vực này khá nguy hiểm, vì đây là vùng nông nghiệp, có nhiều vườn trái cây đặc sản của thành phố. Tuy nhiên qua khảo sát của Chi cục Bảo vệ Thực vật TP.Cần Thơ, diện tích cây ăn trái chưa bị đàn cào cào tấn công.

Qua khảo sát, đàn cào cào hoành hành ở khu vực liên tục từ đầu tháng 7 đến nay vẫn không giảm, nên chi cục đã phải khoanh vùng phun thuốc diệt.

Nguyễn Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ phun thuốc diệt đàn cào cào