Ngày 11.7, theo thông tin từ TAND TP.HCM, vụ án "dì ghẻ" và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong sẽ được đưa ra xét xử công khai thay vì xử kín như thông báo trước đó.

Sẽ xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành đến tử vong

P.V | 11/07/2022, 15:52

Ngày 11.7, theo thông tin từ TAND TP.HCM, vụ án "dì ghẻ" và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong sẽ được đưa ra xét xử công khai thay vì xử kín như thông báo trước đó.

Theo TAND TP.HCM, căn cứ vào các điều 45, 255 và 277 của Bộ luật Tố tụng hình sự; sau khi nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 326/2022/TLST-HS ngày 16.5.2022, Quyết định đưa ra xét xử vụ án trên.

Chủ tọa phiên tòa vẫn là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn. Những người tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho bé N.T.V.A. (sinh năm 2013) gồm các luật sư: Trần Thị Ngọc Nữ, Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh và Nguyễn Anh Thơm.

Vụ án được xét xử công khai vào sáng ngày 21.7 tới đây.

Các bị cáo trong vụ án gồm Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995 tại tỉnh Gia Lai) bị VKSND TP.HCM truy tố về các tội "Giết người" và "Hành hạ người khác" theo quy định tại các điểm b, n, q Khoản 1 Điều 123 và Điểm a Khoản 2 Điều 140 của Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. Tổng hợp khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Bị cáo thứ 2 trong vụ án là Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985 tại TP.HCM) bị VKSND TP.HCM truy tố về các tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm" theo quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 140 và Điểm b Khoản 1 Điều 389 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. Tổng hợp khung hình phạt cao nhất là 8 năm tù.

Trước đó, cuối tháng 6 vừa rồi, TAND TP.HCM quyết định xử kín vụ án, có nhiều quyết định trái chiều về quyết định này. Tuy nhiên, sau đó quyết định này được thay đổi.

voquynhtrang.jpeg
Nguyễn Võ Quỳnh Trang khi bị bắt - Ảnh: C.A

Theo cáo trạng, Trang có quan hệ tình cảm với Thái sau khi người đàn ông này ly hôn. Thời gian sống chung tại căn hộ chung cư, Thái giao con gái là N.T.V.A. (8 tuổi) cho Trang chăm sóc và dạy học.

Sau đó, Trang đặt mua roi mây để “dạy dỗ” con của chồng. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90 cm.

Cáo trạng thể hiện, có những ngày Trang đánh bé V.A. trong tình trạng không mặc quần áo. Người phụ nữ bắt V.A. chui vào chuồng chó, quỳ gối trong đó.

Ngày 7.12.2021, Trang bắt bé V.A. quỳ gối 2 tay giơ lên cao, dùng roi đánh bé. Thái ngồi trên giường chứng kiến cùng chửi mắng, bé V.A phải quỳ gối học bài.

Liên tiếp từ ngày 7/12 đến ngày 12/12/2021, chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ bé V.A. nhưng Thái không can ngăn, còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ bé A..

Ngoài ra, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của V.A. một cách dã man, tàn nhẫn trong gần 4 giờ dẫn đến việc bé tử vong, còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc bé V.A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình.

Ngày 22.12.2021, sau khi biết Trang đánh bé A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Theo kết luận giám định pháp y, cơ quan chức năng xác định bé V.A. tử vong do phù phổi cấp, sốc chấn thương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành đến tử vong