Đó là khẳng định của Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) trước việc các hãng sữa đồng loạt tăng giá bán trong thời gian gần đây.

“Sẽ xử phạt doanh nghiệp tăng giá sữa nhưng không kê khai“

24/02/2014, 12:15

Đó là khẳng định của Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) trước việc các hãng sữa đồng loạt tăng giá bán trong thời gian gần đây.

Lãnh đạo Cục Quản lý giá cho biết, hiện nay mới chỉ có ba doanh nghiệp là Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (Việt Nam), Công ty Cổ phần sữa Việt Nam, Công ty TNHH Nestle Việt Nam đã kê khai và điều chỉnh giá bán trên thị trường, còn một doanh nghiệp là Công ty TNHH Frieslandcampina Việt Nam đã kê khai nhưng chưa điều chỉnh giá bán.
"Trên cơ sở đó, Cục Quản lý giá đã gửi công văn đến Cục Quản lý thị trường, đề nghị Chi cục quản lý thị trường tại địa phương phối hợp với Sở Tài chính tỉnh, thành phố kiểm tra việc niêm yết giá, kê khai giá điều chỉnh giá các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi của 4 doanh nghiệp nói trên và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã điều chỉnh giá bán sữa nhưng chưa thực hiện việc kê khai giá với cơ quan quản lý nhà nước. Đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá" - lãnh đạo Cục Quản lý giá cho biết.
Bên cạnh đó, Cục Quản lý giá cũng gửi công văn đến các Sở Tài chính tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu tiếp nhận, xem xét biểu mẫu kê khai giá của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa tại địa phương và rà soát các chi phí hợp lý, hợp lệ và phù hợp với mức điều chỉnh giá của doanh nghiệp, báo cáo về Bộ Tài chính tên doanh nghiệp, sản phẩm và mức điều chỉnh giá bán để tổng hợp.
"Chúng tôi cũng đề nghị các Sở Tài chính tổng hợp về tình hình kiểm tra, kiểm soát giá sữa, doanh nghiệp, mặt hàng sữa đã điều chỉnh tăng giá từ ngày 1.1.2014 đến nay, báo cáo về Bộ trước ngày 10.3.2014" - đại diện Cục Quản lý giá nói.
Duyên Duyên
( Ảnh minh họa)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Sẽ xử phạt doanh nghiệp tăng giá sữa nhưng không kê khai“