Kình ngư Trần Hưng Nguyên đang chứng tỏ phong độ xuất sắc khi có HCV thứ 3 liên tiếp trong 3 ngày tranh tài tại SEA Games 32.

SEA Games 32: Kình ngư Trần Hưng Nguyên có HCV thứ 3

Hồ Đông | 08/05/2023, 19:20

Kình ngư Trần Hưng Nguyên đang chứng tỏ phong độ xuất sắc khi có HCV thứ 3 liên tiếp trong 3 ngày tranh tài tại SEA Games 32.

nguyen.jpg
Trần Hưng Nguyên liên tục đoạt HCV - Ảnh: Thanh Niên

Với động tác nước rút ấn tượng ở nội dung 400 mét hỗn hợp, Trần Hưng Nguyên bảo vệ thành công tấm HCV từ đại hội trước với thành tích 4 phút 19 giây 12. Trước đó, Nguyễn Quang Thuấn, em trai kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, đã dẫn trước trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng chỉ về nhì với thành tích 4 phút 21 giây 03.

Đây là HCV thứ 3 của Hưng Nguyên tại SEA Games 32. Hôm qua, anh góp công lớn trong tấm HCV nội dung bơi tiếp sức nam 4 x 200 mét tự do. Ở lượt bơi cuối cùng, Trần Hưng Nguyên với khả năng bứt phá trong giai đoạn lặn đã làm nên điều kỳ diệu. Trong 750 mét đầu, Việt Nam luôn bị ở thế bơi sau. Nhưng trong 50 mét cuối cùng, những sải tay dài và mạnh mẽ đã giúp Hưng Nguyên băng băng về đích, hơn VĐV của Singapore cả một thân người.

Trước đó, Hưng Nguyên giành HCV môn bơi 200 mét hỗn hợp cá nhân với thành tích 2 phút 1 giây 28, suýt phá kỷ lục quốc gia do chính Nguyên lập ở SEA Games 31 là 2 phút 1 giây 22.

Ngoài 3 tấm HCV trên, bơi Việt Nam còn có tấm HCV của Phạm Thanh Bảo ở nội dung 100m ếch nam với thành tích 1 phút 0 giây 97 và phá kỷ lục đại hội do chính anh lập ở SEA Games 31.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SEA Games 32: Kình ngư Trần Hưng Nguyên có HCV thứ 3