Đội bơi nam Việt Nam đoạt HCV bơi tiếp sức 4x200 mét tự do một cách đầy cảm xúc khi vượt qua Singapore ở những mét cuối.

Việt Nam đoạt HCV bơi tiếp sức 4x200 mét tự do đầy cảm xúc

Anh Tú | 07/05/2023, 19:56

Đội bơi nam Việt Nam đoạt HCV bơi tiếp sức 4x200 mét tự do một cách đầy cảm xúc khi vượt qua Singapore ở những mét cuối.

4 VĐV bơi lội của Việt Nam tham gia nội dung tranh tài là Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Huy Hoàng, Hoàng Quý Phước và Trần Hưng Nguyên.

boi-tiep-suc.jpg
Các VĐV Việt Nam thể hiện sức mạnh tại đường bơi tiếp sức - Ảnh: Internet

Trong chặng thứ nhất, Kim Sơn bị bỏ xa tới mức không có mặt trong top 3 và phải 50 mét cuối mới leo vào top 3. Ở 200 mét tiếp theo, Huy Hoàng giúp Việt Nam tiếp tục có mặt trong top 3 nhưng vẫn bị đoàn Singapore và Malaysia có lúc bỏ xa đến gần 5 giây.

Quý Phước ở chặng bơi thứ 3 đã giúp Việt Nam thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu chỉ còn gần 2 giây.

Ở lượt bơi cuối cùng, Trần Hưng Nguyên với khả năng bứt phá trong giai đoạn lặn đã làm nên điều kỳ diệu. Nhưng ngay ở lần đạp lộn để thực hiện 50 mét cuối cùng thì Hưng Nguyên vẫn còn xếp thứ 2. Trong 50 mét cuối cùng, những sải tay dài và mạnh mẽ đã giúp Hưng Nguyên băng băng về đích, hơn VĐV của Singapore cả một thân người.

Thành tích của đội Việt Nam là 7 phút 18 giây 51, kém kỷ lục cũ tại SEA Games 31 (7 phút 16 giây 31). Nhưng quan trọng là Việt Nam có HCV bơi lội thứ 3 tại SEA Games 32. Trước đó, Phạm Thanh Bảo giành HCV bơi nội dung 100 mét ếch nam và Hưng Nguyên  giành HCV môn bơi 200 mét hỗn hợp cá nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
22 phút trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam đoạt HCV bơi tiếp sức 4x200 mét tự do đầy cảm xúc