Vào 19 giờ tối 30.4, tuyển U.22 Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn tại SEA Games 32 trước Lào. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của U.22 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier.

SEA Games 32: U.22 Việt Nam sẽ thắng Lào, nhưng thắng thế nào đây?

Anh Tú | 30/04/2023, 07:25

Vào 19 giờ tối 30.4, tuyển U.22 Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn tại SEA Games 32 trước Lào. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của U.22 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier.

HLV Philippe Troussier chịu nhiều áp lực ở trận mở màn gặp Lào trong chiến dịch lập hat-trick huy chương vàng SEA Games sau khi HLV Park Hang-seo đã hai lần liên tiếp giúp bóng đá Việt Nam vô địch SEA Games 30 và 31.

Không chỉ HLV Troussier bị áp lực, người hâm mộ cũng hoài nghi sau chuỗi kết quả cùng lối chơi không như mong đợi trong quá trình chuẩn bị SEA Games 32 suốt hai tháng qua.

Tại SEA Games 30, Việt Nam là đội hình của thế hệ cầu thủ tốt nhất trong nhiều năm qua, cùng chinh phục ngôi á quân U.20 châu Á và hạng tư Asian Games. Đồng thời, tuyển U.22 dự SEA Games tại Philippines cũng tương đồng với tuyển quốc gia đã vô địch AFF Cup 2018.

Đến SEA Games 31, tuyển Việt Nam tuy có yếu đi nhưng vẫn có lợi thế sân nhà. Hơn nữa, đội hình giành HCV SEA Games lần này cũng là những người đã chơi rất tốt tại U.23 châu Á trước đó mà Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Gong Oh Kyun đã vượt vòng bảng, xếp trên Thái Lan.

Còn SEA Games lần này, sự chuẩn bị của U.22 Việt Nam không tốt. Tại giải giao hữu Doha Cup, HLV Troussier ra mắt bằng 3 trận thua mà không ghi được bàn nào, trong đó có trận thua đậm Iraq 0-3, thua UAE 0-4. Trước khi lên đường sang Campuchia, U.22 Việt Nam lại thua tiếp trong 2 trận giao hữu với quân xanh trong nước. Trận thua CLB TP.HCM tuy gây thất vọng nhưng dù sao đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành cũng là đại diện tại V-League. Tuy nhiên, trận thua CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đang chơi tại giải hạng Nhất mà thực ra lực lượng chính là các cầu thủ trẻ vừa tốt nghiệp Học viện Nutifood khiến CĐV có lý do để lo lắng.

Có thể nói 2 tấm HCV của thế hệ trước giờ sẽ thành áp lực cho các cầu thủ trẻ khi phải đá không quá sa sút so với thành tích của đàn anh. HLV Troussier cũng nói rằng "có thể nói đây là đội hình trẻ nhất 20 năm qua của Việt Nam dự giải, với 9 cầu thủ U.20".

troussier.jpg
HLV của 2 đội tuyển Lào và Việt Nam trong buổi họp báo trước trận - Ảnh: VFF

Đồng thời, vị HLV người Pháp cũng cố gắng làm giảm áp lực lên học trò khi không nhắc nhiều về kết quả mà chỉ nhấn mạnh: "Đội sẽ trình diễn thứ bóng đá tốt nhất có thể, là thành quả của hai tháng chuẩn bị gần đây. Chúng tôi rất nóng lòng chờ đợi trận đấu ra quân".

Gặp Lào rõ ràng không phải là thử thách khó khăn cho Việt Nam. Dù trước khi bóng lăn mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhưng có thể mạnh dạn dự đoán Việt Nam sẽ có 3 điểm trước Lào. Vấn đề chỉ là cách Việt Nam có trọn 3 điểm như thế nào?

Do vậy, không chỉ đội U.22 Việt Nam mà cả khán giả cũng nóng lòng chờ đón màn trình diễn của HLV Troussier trước Lào. Dẫu biết rằng phải tính toán chiến thuật, phải phân phối sức hợp lý, nhưng dù thế nào thì đội tuyển Việt Nam phải đá coi cho được. Điều đó là cực kỳ cần thiết để giải tỏa áp lực cho khán giả và chính các cầu thủ.

Hãy nhớ tới SEA Games 2019, đội quân của HLV Park Hang-Seo đã thắng Lào đến 6-1 tại vòng bảng. Đó có thể sẽ là thước đo dành cho HLV Troussier trong trận mở màn ở SEA Games 32.

Nhưng cũng hãy nhớ thêm rằng đội hình của Việt Nam thắng Lào khi đó có hai hậu vệ cánh Văn Hậu, Tấn Tài, chưa kể sau đó Trọng Hoàng vào sân thay người; còn hàng tiền vệ có Hùng Dũng, Quang Hải và trung phong là Tiến Linh. Trận đó, Tiến Linh lập hat-trick, Hùng Dũng, Quang Hải và Trọng Hoàng đều ghi bàn. Còn với đội hình ra sân với Lào tối nay, ai sẽ thay thế những cái tên trên để chọc thủng lưới đội bạn? Nói vậy để thấy có bột mới gột nên hồ và đừng vội chỉ trích Troussier khi ông không có trong tay những quân bài mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SEA Games 32: U.22 Việt Nam sẽ thắng Lào, nhưng thắng thế nào đây?