Vào 17 giờ 30 ngày 29.4, Viettel sẽ gặp Đà Nẵng trong trận tứ kết 2 thuộc vòng chung kết giải U.19 quốc gia 2023.

Trước trận tứ kết U.19 Viettel - Đà Nẵng: Dễ có bất ngờ

Anh Tú | 29/04/2023, 12:30

Vào 17 giờ 30 ngày 29.4, Viettel sẽ gặp Đà Nẵng trong trận tứ kết 2 thuộc vòng chung kết giải U.19 quốc gia 2023.

viettel-danang-2.jpg
Viettel (áo trắng) có trận hòa như thua trước Đà Nẵng tại giải U.19 quốc gia 2019

Viettel và Đà Nẵng là cặp tứ kết duy nhất giữa hai đội đứng đầu bảng vòng loại. Mặc dù dẫn đầu vòng loại, thậm chí lấy vé sớm trước 1 vòng đấu nhưng những gì mà Viettel và Đà Nẵng thể hiện ở vòng bảng chưa thật sự thuyết phục.

Viettel khởi đầu ấn tượng bằng chiến thắng 4-2 trước An Giang nhưng các trận sau đó thì lại không làm người hâm mộ thỏa mãn. Trận gặp HAGL, Viettel đã suýt thua khi bị dẫn đến những phút cuối và phải chơi thiếu người. Việc để HAGL lấn lướt cho thấy Viettel vẫn chưa thực sự bung được hết khả năng mỗi khi gặp đối thủ cùng đẳng cấp, giống như 2 trận hòa Hà Nội tại vòng loại.

Trận gặp Bình Phước còn gây thất vọng hơn khi Viettel dẫn trước 2 bàn, nhưng những sai lầm ở hàng phòng ngự khiến đội bóng quân đội bị gỡ hòa 2-2. Đến giai đoạn đá knock-out thì Viettel cần phải đoạn tuyệt với sự thiếu tập trung như khi đá với Bình Phước hay Thanh Hóa ở lượt cuối vòng loại.

Với Đà Nẵng, sau trận ra quân khá tốt khi cầm hòa 1-1 trước Hà Nội, họ lại gây thất vọng khi để thua chủ nhà Tây Ninh ở trận thứ 2. Rất may là bản lĩnh của Đà Nẵng thức dậy đúng lúc khi kịp thắng Khánh Hòa ở lượt cuối để tự quyết tấm vé vào tứ kết.

Nhìn chung thì Đà Nẵng từ đầu giải sau khi để thua những trận "giật mình" như thua Nam Định tại vòng loại hay Tây Ninh ở vòng bảng thì luôn lấy lại sự tỉnh táo rất nhanh. Còn nhớ, sau khi thua Nam Định ở vòng loại, Đà Nẵng đã thắng liên tiếp 4 trận trước cả SLNA, PVF để một mạch giành vé đến vòng chung kết. Liệu sau khi thức tỉnh từ cú sốc Tây Ninh thì Đà Nẵng ngoài thắng Khánh Hòa còn có thể gây bất ngờ được nữa hay không.

Điều này cũng khó nói trước trong bối cảnh Viettel chưa cho thấy sự thuyết phục trong lối chơi. Hơn nữa, các cầu thủ Viettel còn gặp bất lợi về thể lực do kết thúc vòng bảng muộn hơn 1 ngày so với Đà Nẵng. Trong bối cảnh giải diễn ra dồn dập với mật độ 2 ngày một trận thì việc được nghỉ nhiều hơn 1 ngày mang lại khá nhiều lợi thế.

Ngoài ra, nếu xét tại vòng loại thì trong vòng 1 tháng qua, Đà Nẵng chơi ít hơn 2 trận so với Viettel. Cụ thể là khi vòng loại bắt đầu hôm 26.3, Đà Nẵng chỉ phải thi đấu 8 trận vòng loại do bảng của họ chỉ có 5 đội trong khi Viettel phải đá 10 trận vòng loại. Con số 2 trận đó cũng khá nhiều nếu xét trong thời gian ngắn qua.

Về lực lượng, Đà Nẵng trận này sẽ không có Mai Quốc Tú do cầu thủ số 20 bị treo giò hết giải sau thẻ đỏ trong trận gặp Tây Ninh. Tuy nhiên, Đà Nẵng vẫn chơi tốt trong trận gặp Khánh Hòa dù không có Quốc Tú. Trong khi đó, Viettel đón chào sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Đăng Dương sau khi cầu thủ mang áo số 99 mãn hạn treo giò do nhận thẻ đỏ trong trận gặp HAGL ở lượt thứ 2. Đăng Dương trở lại sẽ giúp hàng công Viettel thêm sức công phá. Cầu thủ số 99 chính là người ghi bàn đầu tiên cho Viettel tại VCK năm nay trong trận thắng An Giang 4-2.

Trận gặp nhau gần nhất giữa Đà Nẵng và Viettel là tại lượt cuối vòng bảng U.19 năm 2019. Khi đó Đà Nẵng đã hòa Viettel 1-1 trong tình thế họ chỉ cần hòa là giữ ngôi đầu. Ngược lại, Viettel vì trận hòa đó mà bị loại sớm.

Một lát cắt lịch sử nhỏ giữa hai đội cho thấy Đà Nẵng không có gì phải ngại Viettel cho dù trận này họ bước vào tứ kết với tư cách đội nhì bảng A còn Viettel là đội nhất bảng B. Tính từ đầu mùa giải này, Đà Nẵng chưa từng thua, chưa từng chơi thất thế khi gặp những đội hàng đầu như SLNA, PVF hay Hà Nội. Trong 5 trận gặp 3 đội bóng sừng sỏ ở giải trẻ này thì Đà Nẵng thắng 2, hòa 3. Nếu Viettel có gặp 3 đội bóng kể trên thì cũng khó làm được tốt hơn Đà Nẵng.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí.

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, góp phần tạo nên một mùa giải thành công tốt đẹp: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Tập đoàn T& T, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Giải pháp MKC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), TP.Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn với thế hệ cha ông đã hi sinh vì dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận tứ kết U.19 Viettel - Đà Nẵng: Dễ có bất ngờ