SeABank vừa vinh dự nhận hai giải thưởng “Doanh nghiệp chuyển đổi số Việt Nam xuất sắc" và "Top 30 Công ty ứng dụng công nghệ tốt nhất châu Á 2020".
Ngày 18.10 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vinh dự nhận cả hai giải thưởng “Doanh nghiệp chuyển đổi số Việt Nam xuất sắc" do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức trao tặng và danh hiệu "Top 30 Công ty ứng dụng công nghệ tốt nhất châu Á 2020" do Tạp chí Silicon Review bình chọn.
Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards 2020) ra đời trong bối cảnh xu hướng chuyển đổi số và phát triển kinh tế số đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới và Việt Nam. Năm 2020 được xác định là năm chuyển đổi số quốc gia, là năm khởi động mạnh mẽ chuyển đổi số để tiến tới một Việt Nam số. Giải thưởng cũng là cầu nối giữa các đơn vị phát triển giải pháp công nghệ số với đơn vị có nhu cầu ứng dụng công nghệ vào mô hình quản trị, điều hành và sản xuất trong mọi lĩnh vực kinh tế của Việt Nam.
Qua quá trình thẩm định sơ khảo và chung khảo công tâm, khách quan, SeABank đã vinh dự nhận được giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam với hạng mục “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”. Đây là năm thứ 2 liên tiếp SeABank được trao tặng giải thưởng này và là động lực để Ngân hàng tiếp tục số hóa nhằm mang đến những sản phẩm số phục vụ khách hàng tốt hơn, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động Ngân hàng đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế.
Đặc biệt, cùng với giải Chuyển đổi số Việt Nam, SeABank cũng vinh dự được xướng tên trong "Top 30 Công ty ứng dụng công nghệ tốt nhất Châu Á 2020" (30 Best Tech Companies in Asia 2020) do Tạp chí Silicon Review - cộng đồng chuyên cung cấp các tin tức xác thực đáng tin cậy nhất thế giới dành cho các chuyên gia công nghệ và giới kinh doanh, bình chọn.
Giải thưởng được xét duyệt dựa trên các yếu tố về: Mức độ đáp ứng của công nghệ theo yêu cầu khách hàng; hiệu quả ứng dụng công nghệ trong việc thu hẹp khoảng cách giữa các quy trình thuộc hệ thống; đề cao các giải pháp công nghệ mới được áp dụng trong ngân hàng và sự đánh giá của khách hàng về các dịch vụ chất lượng công nghệ cao. Bên cạnh đó, yêu cầu về bảo mật an ninh và tính tuân thủ trong hệ thống, tính minh bạch của các dịch vụ, các sản phẩm dịch vụ công nghệ nổi bật của SeABank trên thị trường, các yêu cầu về khắc phục lỗi kịp thời trong thời gian khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến tại ngân hàng cũng được quan tâm và là yếu tố để đánh giá giải thưởng.
Việc được vinh danh những giải thưởng về công nghệ, chuyển đổi số là minh chứng cho những nỗ lực của SeABank trong nhiều năm qua bằng việc không ngừng số hóa nhằm mang đến cho khách hàng dịch vụ tài chính cá nhân tốt nhất, hiện đại nhất, từ đó hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển SeABank trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.
Thời gian qua, SeABank đã liên tục đưa vào ứng dụng các giải pháp, công nghệ mới đột phá. Năm 2019, SeABank có những bước chuyển mình mạnh mẽ sang chiến lược số hóa và định hướng phát triển ngân hàng số bằng việc cho ra SeAMobile New - ứng dụng ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân với nhiều tính năng ưu việt, thân thiện đáp ứng nhu cầu của thị trường và yêu cầu của người sử dụng như: Chuyển tiền không cần nhớ số tài khoản (khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền cho người hưởng thông qua số điện thoại hoặc mã QR), thanh toán bằng mã QR, mua vé máy bay, vé xem phim, đặt phòng khách sạn, thanh toán các loại hóa đơn, nạp tiền nhiều loại dịch vụ, cá thể hóa giao dịch nhanh… Đặc biệt, SeAMobile New là ứng dụng ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam mang đến một công cụ vô cùng hữu ích cho người dùng - tính năng Chăm sức khỏe tài chính, đây là tính năng ưu việt chỉ duy nhất SeABank có trên thị trường, giúp khách hàng dễ dàng thực hiện quản lý tài chính, lập kế hoạch thu chi, theo dõi dòng tiền.
Bên cạnh ứng dụng SeAMobile, SeANet cũng là một trong những kênh ngân hàng điện tử được khách hàng yêu thích sử dụng khi được tích hợp bên cạnh các dịch vụ truyền thống là các sản phẩm mới nổi bật như Tiết kiệm gợi ý, đăng ký ebank online, mua vé máy bay và đặt phòng khách sạn, thanh toán hóa đơn...
Không chỉ vậy, SeABank tự hào là một trong những ngân hàng tiên phong tại Việt Nam mạnh dạn đầu tư hệ thống công nghệ thông tin hiện đại bậc nhất thế giới như phần mềm quản trị lõi ngân hàng T24 Temenos phiên bản mới nhất R18, hệ thống Datacenter theo tiêu chuẩn quốc tế TIE III, hệ thống chuyển mạch Cisco Nexus 7000, hệ thống Server IBM P595 và hệ thống Storage cao cấp HP XP 2400… Sự đầu tư đồng bộ này góp phần đảm bảo các hoạt động hỗ trợ công nghệ thông tin cho hoạt động ngân hàng an toàn và ổn định. SeABank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng triển khai ảo hóa hệ thống các máy chủ với cơ sở hạ tầng là các máy chủ phiến mỏng (Blade).
Chi tiết về các chương trình, sản phẩm và dịch vụ của SeABank, khách hàng có thể liên hệ các điểm giao dịch gần nhất của SeABank trên toàn quốc hay gọi Contact Center 1900 555 587 hoặc truy cập website: www.seabank.com.vn để biết thêm thông tin và được tư vấn.
Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với gần 1,3 triệu khách hàng, hơn 4.000 nhân viên và gần 170 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank là một trong những ngân hàng có tầm ảnh hưởng trong hệ thống các ngân hàng Việt Nam với số vốn điều lệ là 10.680 tỉ đồng, được Moody’s xếp hạng B1 và đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn Basel II.