"Mặc dù không có thời gian để theo dõi nhiều về showbiz Việt Nam nhưng tôi cũng có biết về Hồ Ngọc Hà. Bố tôi là “fan bự” của Hồ Ngọc Hà đấy" - Jessica Minh Anh chia sẻ.

Siêu mẫu Jessica Minh Anh: 'Bố tôi là fan bự của Hồ Ngọc Hà'

Một Thế Giới | 27/12/2015, 16:43

"Mặc dù không có thời gian để theo dõi nhiều về showbiz Việt Nam nhưng tôi cũng có biết về Hồ Ngọc Hà. Bố tôi là “fan bự” của Hồ Ngọc Hà đấy" - Jessica Minh Anh chia sẻ.

Jessica Minh Anh là người mẫu Việt Nam duy nhất được báo chí của 40 nước trên thế giới nhắc đến. Nữ hoàng của các sàn diễn không tưởng (theo CNN) là tài năng Việt hiếm hoi thành công vượt trội trong lĩnh vực thời trang và event tại các địa điểm nổi tiếng nhất thế giới. 

Jessica Minh Anh xuất hiện trên các kênh truyền hình uy tín nhất như CNN, BBC, ITV, CNBC, ABC, FOX, CANALE 5, MBC, CCTV bên cạnh FashionTV và MTV (Xem video tổng kết). Cô cũng được nhắc đến không chỉ trên các tạp chí thời trang như Vogue, Harper’s Bazaar, L’Officiel, ELLE, WWD, Marie Claire, Cosmopolitan, Glamour... mà còn trong các bài phỏng vấn quan trọng với các tờ báo quyền lực như The Independent, Daily Telegraph, Daily Mail (Anh), Le Nouvel Observateur, Le Parisien, Paris Match (Phap) La Repubblica, Il Messaggero (Ý), Conde Nast Traveler, Travel+Leisure, United Airline magazine (Mỹ) 

Trở về Việt Nam lần này với vai trò giám khảo của Siêu mẫu Việt Nam 2015, Jessica Minh Anh đã nhận được sự chú ý của công chúng. 

Chào Jessica Minh Anh, rất vui vì sự trở lại Việt Nam lần này của bạn và đặc biệt là được trò chuyện cùng bạn thân mật như thế này. Ở Việt Nam, Jessica cảm nhận về thời trang nơi đây thế nào so với thế giới?

Cảm ơn bạn đã dành tình cảm đặc biệt cho Jessica! Và xin được phép trả lời câu hỏi của bạn. Nói về sự khác nhau giữa thời trang Việt Nam và thế giới thì điều mà tôi nhận thấy đầu tiên đó chính là, ở Việt Nam, giữa thế giới người mẫu và thế giới người đẹp chưa có sự phân biệt rạch ròi mà nó hòa lẫn vào nhau.

Ví dụ như, ở thế giới, trên sàn diễn, người mẫu catwalk phải cao từ 1,75m trở lên, đồng thời phải là người có thân hình mỏng mảnh, có size zero, tất nhiên, vẫn có một số nhà thiết kế phá cách và lựa chọn người mẫu không theo tiêu chuẩn đó, nhưng nhìn chung, size zero vẫn là đa số.  Điều này thì khác hẳn ở Việt Nam.

jessica minh anh
Jessica Minh Anh trở về Việt Nam làm giám khảo và nhận được sự quan tâm của nhiều người

Trở về Việt Nam lần này, có phải Jessica đang muốn tấn công vào thị trường Việt Nam?

Tôi chưa có ý định này. Bởi vì tôi làm việc ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Một năm, tôi phải di chuyển đến 3 hoặc 4 nơi để tổ chức show diễn. Nên việc ở cố định lại Việt Nam và tấn công vào thị trường này thì tôi chưa nghĩ đến.

Có phải là về vấn đề cat-se ở thị trường Việt Nam còn tương đối thấp so với thế giới?

Không hẳn đâu. Ở thế giới, cũng tùy thuộc vào người mẫu, nếu người đó ký độc quyền và được sự quản lý của công ty lớn, được ký kết những hợp đồng quảng cáo, show diễn,... thì họ sẽ nhận được mức cat-se hợp lý. Và ngược lại, những người mẫu không có được may mắn đó thì cũng gặp khó khăn trong thu nhập.

Nói về vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ, rất nhiều người mẫu Việt Nam đã lựa chọn điều đó để sự nghiệp được phát triển hơn, bạn nghĩ sao?

Như đã chia sẻ, ở thế giới, người mẫu và một nữ hoàng sắc đẹp là hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, việc phẫu thuật để cải thiện các số đo thì ở nước ngoài không được ưa chuộng đối với người mẫu.

Còn về cá nhân tôi, tôi tự hào bởi vòng 1 ‘lép kẹp’ của mình. Bản thân tôi mặc gì cũng được, các nhà thiết kế thế giới làm đồ với size rất nhỏ, váy bó sát, bởi vì họ theo xu hướng, nên khi mặc được những bồ đồ đó, tôi tự hào hơn là không mặc được.

jessica minh anh
Sở hữu vóc dáng chuẩn mẫu cùng thần thái chuyên nghiệp, Jessia Minh Anh được giới thời trang quốc tế đánh giá rất cao

Bàn một chút về cái nhìn của bạn đối với các nhà thiết kế ở Việt Nam, bạn cảm nhận được điều gì từ họ?

Tôi cũng đã có dịp làm việc với một số nhà thiết kế ở Việt Nam và nhận thấy rằng, họ rất sáng tạo, các thiết kế đều rất đẹp. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy ở họ có một điều gì đó làm chưa tới. Mặc dù phải công nhận là nó đẹp nhưng đạt đến mức độ mà mình phải “ngất ngây”, phải “vỡ òa” lên khi trông thấy thì điều này tôi chưa cảm nhận được.

Còn gu thời trang cá nhân, đâu là hình ảnh mà bạn muốn hướng đến?

Thời trang thì luôn vận động và thay đổi theo từng ngày. Vì vậy, việc đóng mình vào một khuôn mẫu, một hình ảnh nhất định nào đó thì không nên. Tiêu chí của tôi là luôn lựa chọn những trang phục trẻ trung, màu sắc nổi bật và phá cách.

Ví dụ như giữa 1 chiếc váy điềm đạm, nhã nhặn và 1 chiếc váy độc đáo, nổi trội thì tôi sẽ lựa chọn cái thứ 2.

Nói về người mẫu Việt Nam và cách tổ chức show diễn của các nhà thiết kế ở đây, bạn đánh giá nhu thế nào?

Trang Khiếu, Tuyết Lan, Hoàng Thùy,...  là những cô gái có dáng chuẩn so với nước ngoài. Tôi nghĩ họ đáng trân trọng và cần được ủng hộ vươn ra thế giới.

Còn nói về cách tổ chức show diễn ở Việt Nam, tôi thấy họ cũng có những ý tưởng rất độc đáo và sáng tạo.

Vì là người làm công việc tổ chức sự kiện nên tôi cũng rất quan tâm đến vấn đề này, với tôi địa điểm, sân khấu vô cùng quan trọng và nó có tính chất quyết định đến sự thành công. Khi đã có ý tưởng để thực hiện, thì việc mang đến cho khán giả những cảm xúc thật là vô cùng cần thiết. Chẳng hạn như, show diễn sẽ được tổ chức trên một con tàu, trong một rừng cây sẽ có hiệu quả rõ ràng hơn là diễn ra ở sân khấu với những khung cảnh được mô phỏng, tái hiện lại, nó không mang lại cảm xúc chân thật cho người thưởng thức!

jessica minh anh
Jessica Minh Anh dành rất nhiều thời gian và tâm huyết cho lĩnh vực thời trang, bởi vì đây là niềm đam mê rất lớn của cuộc đời cô.

Trở về Việt Nam lần này và đảm nhận vai trò giám khảo trong một cuộc thi, phải chăng nhà sản xuất đã trả cho bạn một cái giá rất cao, bạn mới gật đầu đồng ý?

Tôi không bao giờ chia sẻ với báo chí về vấn đề cat-se. Còn việc trở lại Việt Nam lần này và làm giám khảo, tôi cũng xin nói thêm là giữa tôi và nhà sản xuất có quan hệ rất tốt. Qua lần làm việc cùng nhau vào năm 2013, tôi đã nhận thấy được điều đó. Năm nay, khi được nhận được lời mời chân tình, đầy thiện chí ấy, thì tôi sẵn sàng quay trở lại, còn việc tôi nhận được chi phí cao thì tôi nghĩ điều đó cũng hoàn toàn hợp lý thôi (cười).

Được biết, trong hàng ghế giám khảo hiện nay, “Nữ hoàng giải trí” của Việt Nam là Hồ Ngọc Hà cũng có mặt, bạn có sợ mình bị lép vế?

Hồ Ngọc Hà là một cái tên rất nổi bật ở Việt Nam. Mặc dù không có thời gian để theo dõi nhiều về showbiz Việt Nam nhưng tôi cũng có biết về cô ấy. Bố tôi là “fan bự” của Hồ Ngọc Hà đấy (cười). Vì vậy, tôi tin rằng, ở cô ấy có một cái gì đó rất thu hút và nổi bật, bố tôi mới dành nhiều tình cảm như vậy.

Vậy chị có ngại bị "lép vế" khi ngồi cạnh nữ ca sĩ này trong đêm chung kết cuộc thi Siêu mẫu sắp diễn ra không?

Không, tôi chẳng sợ lép vế so với ai.

Xin cảm ơn siêu mẫu Jessica Minh Anh và chúc bạn luôn gặt hái được nhiều thành công trong công việc cũng như luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!

PV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu mẫu Jessica Minh Anh: 'Bố tôi là fan bự của Hồ Ngọc Hà'