Mới đây, hãng truyện tranh Marvel Comics, một công ty chuyên xuất bản truyện tranh nổi tiếng ở Mỹ và các cơ quan liên quan đang phải hứng chịu một luồng dư luận trái chiều vì tấm ảnh bìa đầy khiêu gợi của nữ "Người nhện".

'Siêu nhện nữ' bị ném đá do quá sexy

Một Thế Giới | 26/08/2014, 06:05

Mới đây, hãng truyện tranh Marvel Comics, một công ty chuyên xuất bản truyện tranh nổi tiếng ở Mỹ và các cơ quan liên quan đang phải hứng chịu một luồng dư luận trái chiều vì tấm ảnh bìa đầy khiêu gợi của nữ "Người nhện".

Tiếp bước phiên bản nữ của thần sấm Thor thì phiên bản nữ của Spiderman – Người nhện mới nhất cũng sắp được ra mắt bạn đọc thế giới vào tháng 11 tới.

 Sieu nhen nu  bi nem da do qua sexy
 Bìa truyện Spider-Woman gây phản cảm với trẻ nhỏ

Được hãng Marvel công bố tại hội nghị Comic-Con ở San Diego vào tháng trước. Bộ truyện mới về siêu nhện nữ sẽ do 2 họa sĩ nổi tiếng thế giới Greg Land và Milo Manara đảm nhiệm với Jessica Drew là tên của nhân vật nữ chính trong truyện.

Song điều đáng nói ở đây là họa sĩ Manara vẽ nhân vật này gợi cảm quá mức. Thậm chí, nhiều nhà phê bình và cộng đồng mạng cho rằng, hình ảnh này quá phản cảm và như không mặc gì khiến nội dung nhân văn cũng không còn. Mặc dù theo quan sát của một số fan ‘chính hiệu’ thì đó chỉ là một bộ đồ bó màu hồng bình thường.

Theo phân tích từ trang khoa học IO9 thì hình ảnh này là quá phản cảm và kêu gọi hãng Marvel ngay lập tức phải có những sự điều chỉnh phù hợp:

“Điều này là không thể chấp nhận được. Cô ta trông như không mặc gì cả. Hãy đừng quên rằng ngoài nam giới thì phụ nữ cũng là những fan đọc truyện tranh và họ sẽ không muốn thấy những chuyện như thế này vì nó quá thô thiển. Nếu như vẽ như vậy đã bị cấm đối với các nhân vật nam thì nó cũng phải tương tự như với các nhân vật nữ. Đó là quy tắc chung, và hãng Marvel đã cố tình phớt lờ nó”.
 Sieu nhen nu  bi nem da do qua sexy
Phiên bản cũ trước của Siêu nhện nữ

Laura Sneddon, một chuyên gia về truyện tranh, cũng là một blogger nổi tiếng đã chia sẻ quan điểm của mình về chuyện này cho tờ The Guardian khi nói rằng:

“Phụ nữ chúng tôi cũng là những người thực sự hâm mộ những nữ anh hùng trong truyện tranh. Vì họ chính là những tấm giương cho chúng tôi noi theo. Những gì chúng tôi chưa làm được hoặc ngoài sức làm được thì chúng tôi đều đặt niềm tin, ao ước vào sức mạnh của các nữ anh hùng. Nhưng những hình ảnh khiêu dâm của siêu nữ nhện lần này đã làm chúng tôi hoàn toàn thất vọng. Những truyện như vậy chính là lý do khiến nhiều người vẫn lầm tưởng rằng truyện tranh chỉ dành cho giới mày râu thích khiêu dâm”.

“Tôi nghĩ hãng Marvel đã đưa ra quyết định sai lầm khi chọn người tác giả này và tấm bìa này để làm công cụ quảng cáo cho một nhân vật có tiếng tăm như "nữ Nhện". Đây là truyện khiêu dâm thì đúng hơn”, cô nói thêm.

Rich Johnston, một chuyên gia khác từ trang Bleeding Cool thì ủng hộ tác giả và nói rằng:

“Tôi lại nghĩ đây là một trường hợp khá thú vị, nhưng tôi lại phần nào nhìn thấy lý do tại sao tác giả lại chọn hướng đi này. Từ trước tới giờ, chúng ta đa phần đều đã quá chán chường với những khuôn mẫu mà luật pháp Mỹ đã đặt lên các hãng truyện tranh. Dù sao đi nữa thì đây vẫn là quyền sáng tạo của tác giả”.

Hiện tại, phía hãng Marvel vẫn chưa có phản ứng gì trước nỗi bức xức của dư luận đặt ra nhưng một người dùng Twitter với tài khoản tên là Hopeless, người đang cộng tác với Greg Land và Milo Manara để viết cốt truyện cho nhân vật này chia sẻ:

“Chúng tôi có thể cam đoan với các bạn rằng chúng tôi hoàn toàn tôn trọng các fan hâm mộ cũng như lịch sử của nhân vật này. Trong hình thì cô ấy thực chất đang mặc một bộ đồ bó màu hồng và anh Manara chỉ chú trọng những đường cong lẫn tư thế như vậy chỉ là để nói lên vẻ đẹp cũng như sức mạnh của nữ quyền mà thôi”, Hopeless viết trên trang Twitter cá nhân của mình.
 Sieu nhen nu  bi nem da do qua sexy
Thor nữ thật sự lấy lòng được các đọc giả Mỹ, những người đã chán ngắm nhân vật nam hằng thế kỷ qua
 Sieu nhen nu  bi nem da do qua sexy
 Phiên bản Thor nữ cosplay do fan thực hiện từng gây bão mạng cách đây 2 năm

Những động thái mới gần đây của Marvel thì có vẻ hãng này đang muốn thu hút lượng khán giả nữ với nhiều tựa truyện mới với những nhân vật mới. Ví dụ điển hình nhất gần đây chính là phiên bản nữ của thần sấm Thor.

Đạo diễn Joss Whedon của The Avengers (Biệt đội siêu anh hùng) đã lập tức phản bác với dòng status viết trên Twitter rằng: "Thor hóa nữ sao? Cái quái gì làm cho họ nghĩ rằng điều này sẽ là tuyệt vời?".

Tuy nhiên bên phía Marvel đã có lời hùng biện để bảo vệ nhân vật và nói rằng: “Quyền năng của búa sét Mjollnir có thể thuộc về bất cứ ai nếu người đó thực sự xứng đáng. Đó là chi tiết luôn gây tranh cãi trong suốt những năm qua. Để giải quyết vấn đề này thì chúng tôi đã quyết định giới thiệu nhân vật này”.

Truyện về phiên bản nữ của Thor sẽ do Jason Aaron viết lời và Russell Dauterman vẽ, sẽ ra mắt vào tháng 10 tới. Theo sau là phiên bản Nhện nữ mới vào tháng 11.

Bảo Toàn (Theo The Guardians)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Siêu nhện nữ' bị ném đá do quá sexy