Các cầu thủ HAGL đã đứng trước nguy cơ bị loại khi trận đấu chỉ còn hơn 5 phút. Tuy nhiên, siêu phẩm từ giữa sân của Sơn La đã giúp đội bóng phố Núi có vé đi tiếp.

Siêu phẩm từ giữa sân giúp HAGL vào tứ kết U.19 quốc gia

Anh Tú | 27/04/2023, 18:19

Các cầu thủ HAGL đã đứng trước nguy cơ bị loại khi trận đấu chỉ còn hơn 5 phút. Tuy nhiên, siêu phẩm từ giữa sân của Sơn La đã giúp đội bóng phố Núi có vé đi tiếp.

hagl3.jpg
HAGL (áo vàng) đã vượt qua An Giang để vào tứ kết

Chỉ giành được 1 điểm sau hai lượt trận, cả HAGL và An Giang buộc phải đánh bại đối thủ nếu muốn có vé vào tứ kết. Đó cũng chính là nguyên nhân mà cả An Giang và HAGL cùng nhập cuộc bằng việc đẩy cao đội hình, chơi tấn công mạnh mẽ. Với thói quen dùng trọng binh đánh phủ đầu, HAGL triển khai bóng khá nhanh tận dụng tốc độ của Minh Tiến và Tiến Nam, cùng với đó là sự cơ động của Môi Sê. Tuy nhiên, việc dứt điểm thiếu quyết đoán khiến HAGL lại không thể ghi bàn thắng sớm.

An Giang không có nhiều cơ hội nhưng họ lại biết chắt chiu. Phút 19, tưởng chừng An Giang đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc khi cú sút phạt của đội trưởng Thanh Phong dội xà ngang HAGL. Sau tình huống rung chuyển cầu môn đó, An Giang lấy lại thế trận và không còn để HAGL lấn lướt.

Đáng tiếc là trong lúc đang có thế trận tốt, đội bóng miền Tây lại bất ngờ nhận lấy bàn thua. Trong một pha bóng lộn xộn ở phút 38, tiền đạo Minh Tiến nhanh chóng chớp thời cơ, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho HAGL.

Với bàn thắng là lưng vốn, HAGL rất tự tin bước vào hiệp 2 với lối chơi chơi chủ động và dồn ép An Giang. Phút 50, trong tình huốn sút phạt trước vòng cấm, Hoàng Minh Tiến cứa lòng chuẩn xác, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng trẻ phố Núi.

Tưởng chừng khi dẫn trước với cách biệt 2 bàn, HAGL sẽ bỏ túi chiến thắng và tấm vé vào tứ kết. Thế nhưng, bài học từ việc đánh rơi 2 điểm trước Viettel ở lượt trận trước tiếp tục tái diễn. Chỉ trong vòng 5 phút, thế trận đã xoay chuyển chóng mặt với 2 bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 của An Giang. Hai pha lập công của Hữu Vi và Văn Trung ở các phút 60 và 65 đã đưa trận đấu về vạch xuất phát trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

Với tỷ số này, cả HAGL và An Giang sẽ cùng nhau ra về nhưng HAGL sẽ là đội phải day dứt nhiều hơn do họ cầm vàng mà để vàng rơi. Trong hoàn cảnh chẳng có gì để mất, cả hai đội đều chơi tất tay với việc tung hết ra sân những con bài tấn công tốt nhất. Và HAGL đã thành công khi chơi liều ăn nhiều.

Phút 86, tiền đạo vào sân thay người là Sơn La, quan sát thấy thủ môn của An Giang lên cao, số 26 của HAGL tung ra cú dứt điểm từ sân nhà với khoảng cách hơn 50 mét, ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho đội bóng trẻ phố Núi.

Bàn thắng này không chỉ đẹp mà còn quý giá vì nó giúp HAGL có chiến thắng, có tấm vé vào tứ kết với tư cách một trong hai đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. An Giang trở thành đội thứ 3 rời giải sau Bình Dương và Tây Ninh nhưng với tinh thần thi đấu đến cùng, An Giang xứng đáng nhận những lời ngợi khen.

h1.jpg
Ông Trần Quang Tuyến, Ủy viên BTC giải đã trao giải thưởng "Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên" cho Hoàng Minh Tiến (Số 10, U.19 HAGL)

Sau trận, ông Trần Quang Tuyến, Ủy viên BTC giải đã trao giải thưởng "Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên" cho Hoàng Minh Tiến (Số 10, U.19 HAGL). Phần thưởng gồm có Cúp, tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

h2.jpg
Ông Trần Quang Tuyến, Ủy viên BTC giải đã trao giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" cho Hoàng Minh Tiến (Số 10, U.19 HAGL)

Đồng thời, Hoàng Minh Tiến cũng nhận luôn giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu". Phần thưởng gồm có Cúp, tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí.

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, góp phần tạo nên một mùa giải thành công tốt đẹp: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Giải pháp MKC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu phẩm từ giữa sân giúp HAGL vào tứ kết U.19 quốc gia