Dù để thủng lưới trước nhưng Thanh Hóa đã chứng tỏ bản lĩnh để thắng ngược Bình Dương 3-1 và hoàn thành vòng bảng với 7 điểm.

U.19 quốc gia: Thanh Hóa tiếp tục lội ngược dòng, Bình Dương trắng tay rời giải

Anh Tú | 27/04/2023, 17:00

Dù để thủng lưới trước nhưng Thanh Hóa đã chứng tỏ bản lĩnh để thắng ngược Bình Dương 3-1 và hoàn thành vòng bảng với 7 điểm.

thanh-hoa-binh-duong.jpg
Thanh Hóa (áo vàng) đã có cú lội dòng thành công trước Bình Dương

Trận đấu gặp Thanh Hóa chỉ còn là thủ tục với Bình Dương. Rất đáng buồn cho đội bóng đất Thủ là sau 2 lượt đấu, họ đều thua Đồng Tháp và SLNA nên đã phải chia tay giải. Chính vì vậy, HLV Võ Hồng Phúc cho ra sân nhiều cầu thủ dự bị và chơi với tinh thần thoải mái.

Trong khi đó, Thanh Hóa dù đã chính thức có vé vào tứ kết nhưng không lơ là chút nào. Trận này, Thanh Hóa vẫn tỏ rõ ý định giành 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng nhằm tạo thuận lợi cho con đường vào tứ kết. HLV người Serbia Tanasijevic Svetislav đã bố trí đội hình rất mạnh.

Tuy nhiên, đội bóng áo tím đã gây bất ngờ cho Thanh Hóa ngay những phút đầu khi nhập cuộc đầy quyết tâm. Việc không còn gì để mất khiến Bình Dương không ngại dâng cao đội hình. Ngay phút thứ 4, cầu thủ chạy cánh trái số 34 - Nguyễn Đăng Huy đã bất ngờ di chuyển vào trong, chọn đúng vị trí bật cao đánh đầu từ đường tạt thuận lợi của đồng đội bên cánh phải để ghi bàn mở tỷ số.

Nhận bàn thua sớm, Thanh Hóa buộc phải xốc đội hình lên chơi tấn công trong khi Bình Dương cũng không có ý định phòng ngự. Điều đó giúp khán giả được thưởng thức thế trận đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên, do cả hai đội đều chơi tập trung nên số cơ hội nguy hiểm thực sự không nhiều. Mãi đến phút 38, Thanh Hóa mới có bàn gỡ hòa từ tình huống cố định.

Đó thực sự là một bàn thắng hiếm gặp ở giải trẻ khi số 7 Hà Minh Đức của Thanh Hóa ghi bàn bằng cú sút phạt góc và bóng bay liệng vào cột xa trong sự bất lực của thủ môn Bình Dương.

Thừa thắng xông lên, Thanh Hóa đã kịp lội ngược dòng trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 42, trong một pha phối hợp bài bản, Cầm Bá Thành chuyền bóng thuận lợi cho Hà Minh Đức trong vòng cấm địa, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Trong hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi nhiều khi cả hai đội đều chơi tấn công. Trong khi Thanh Hóa muốn ghi thêm bàn để củng cố hiệu số, bảo vệ ngôi đầu thì Bình Dương cũng không muốn để thua trận thứ 3 liên tiếp. Bình Dương đã làm rung cột dọc Thanh Hóa trong khi Thanh Hóa không ít lần dứt điểm trong vòng cấm của Bình Dương. Mặc dù vậy, phải đến phút 89, Thanh Hóa mới cụ thể được số cơ hội của mình bằng bàn ấn định tỷ số 3-1 do công của Cầm Bá Thành.

Với kết quả này, Thanh Hóa có 7 điểm sau khi kết thúc vòng bảng. Chỉ cần SLNA không thắng Đồng Tháp cách biệt 3 bàn là Thanh Hóa sẽ giữ được ngôi đầu. Còn Bình Dương ngậm ngùi rời giải khi thua cả 3 trận và là đội duy nhất không có điểm nào tại vòng chung kết.

Sau trận, BTC giải đã trao giải thưởng "Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên" cho Nguyễn Đăng Huy (số 34, U.19 Bình Dương). Phần thưởng gồm có cúp, tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

BTC giải cũng trao giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" cho Hà Minh Đức (số 7, U.19 Thanh Hóa). Phần thưởng gồm có cúp, tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí.

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, góp phần tạo nên một mùa giải thành công tốt đẹp: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Giải pháp MKC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.19 quốc gia: Thanh Hóa tiếp tục lội ngược dòng, Bình Dương trắng tay rời giải