Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa ra quyết định phạt tiền đạo của tuyển U.23 Thái Lan, Supachai Jaided về việc đánh vào mặt cầu thủ Đình Trọng và nhận chiếc thẻ đỏ trong trận thua U.23 Việt Nam vừa qua.

Siêu sao Thái Lan nhận án phạt từ AFC vì đấm Đình Trọng ở trận thua U.23 Việt Nam 0-4

nguyen thi thanh thảo | 28/03/2019, 17:51

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa ra quyết định phạt tiền đạo của tuyển U.23 Thái Lan, Supachai Jaided về việc đánh vào mặt cầu thủ Đình Trọng và nhận chiếc thẻ đỏ trong trận thua U.23 Việt Nam vừa qua.

Theo đó, ngôi sao trẻ của Thái Lan Supachai Jaidedsẽ bị treo giò 2 trận tại VCK U.23 châu Á 2020 diễn ra tại nước nhà vào đầu năm tới. Tình huống này xảy ra trong lượt trận cuối cùng của vòng bảng K vào ngày 26.3.

Ở trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải thắng vì Thái Lan cùng điểm nhưng có lợi thế nhỉnh hơn về hệ số bàn thắng. Không những thế, dù có thua họ vẫn có mặt tại VCK vì là nước chủ nhà.

Khi trận đấu diễn ra ở phút 57, lúc trung vệ Tấn Sinh chạy giật lùi, vô tình đụng phải Supachai Jaided và anh mượn đà đó vung tay đấm thẳng vào mặt Đình Trọng đang ở phía sau mình.

Ngaylập tức, chân sút trẻ củaCLBBuriram Unitednhận thẻ đỏ từ trọng tài chính. Khi rời khỏi sân, tiền đạo 21 tuổi đã có động thái xin lỗi người hâm mộ.

Sau đó, khi trở về Thái Lan, Supachai Jaidedđã gửi lời xin lỗi tới khán giả quênhà: "Tôi xin lỗi mọi người và sẽ chấp nhận mọi án phạt.

Đây là chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp của tôi trong màu áo đội tuyển và nó sẽlà bài học lớn để tôi trưởng thành hơn trong tương lai”.

Đứng trước hành vi bạo lực này, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang xem xét để đưa ra án phạt nguội với chân sút thuộc biên chế Buriram United.
Có thể tổ chức bóng đá này sẽ ra quyết định tăng án phạt thêm một trận cho lỗi hành vi của Supachai. Nếu đây là sự thật thì chân sút trẻ thậm chí có thể ngồi ngoài 3 trận trở lên, đồng nghĩa với việc sẽ bỏ lỡ toàn bộ giai đoạn vòng bảng của "Voi chiến" trẻ.
Đây là tổn thất cực lớn với U.23 Thái Lan cho tham vọng giành vé dự Olympic Tokyo 2020 bởi tầm ảnh hưởng của Supachai trong hệ thống mà HLV Alexandre Gama đang xây dựng.



Không chỉ là trụ cột của U.23 Thái Lan, Supachai cũng được coi là nhân tố quan trọng của đội tuyển quốc gia Thái Lan cũng như CLB Buriram United.

Supachai Jaidedhiện là đồng đội của Lương Xuân Trường tại CLB Buriram United. Anh nổi lên từ AFF Cup 2018, ghi dấu ấn mạnh mẽ tại Asian Cup 2019.

Tính đến thời điển này, Cầu thủ sinh năm 1998 có 12 lần khoác áo ĐTQG và ghi được 4 bàn thắng tạihai giảiđấu kể trên.

T.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu sao Thái Lan nhận án phạt từ AFC vì đấm Đình Trọng ở trận thua U.23 Việt Nam 0-4