Nhằm kích cầu lượng mua sắm vào cuối năm, các siêu thị “đua nhau” tung mạnh lượng hàng Tết ra thị trường, đồng thời thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi lên tới 50%.

Siêu thị “đua nhau” giảm giá mạnh trước thềm Tết Nguyên đán

Một Thế Giới | 20/01/2016, 05:27

Nhằm kích cầu lượng mua sắm vào cuối năm, các siêu thị “đua nhau” tung mạnh lượng hàng Tết ra thị trường, đồng thời thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi lên tới 50%.

Theo đó, nhằm giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm và sung túc trong dịp Tết, từ ngày 11.1 đến 7.2.2016, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước đồng loạt giảm giá mạnh các mặt hàng đặc trưng phục vụ Tết và tung ra 2 dịch vụ đặc biệt là đặt nấu các món Tết truyền thống của cả 3 vùng miền và giao giỏ quà Tết miễn phí trên toàn quốc.
Đồng thời, Co.opmart và Co.opXtra mỗi ngày đều áp dụng 2 đến 3 chương trình khuyến mãi trên hầu hết tất cả các mặt hàng đặc trưng Tết. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, lạp xưởng, các loại khô, bánh kẹo, nước ngọt, thời trang nam nữ và dụng cụ nhà bếp, các mặt hàng trang trí Tết,... có mức giảm giá từ 15% đến 50%. Riêng hàng trăm mặt hàng chăn ra, gối, tủ nhựa, vali, nồi cơm điện, bàn ủi, kem đánh răng, dầu gội đầu... còn có chương trình bán giá vốn.
Ông Võ Hoàng Anh – Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, năm nay, bên cạnh những chương trình khuyến mãi giảm giá liên tục mạnh thì chất lượng, mẫu mã đều có sự đầu tư lớn giúp hàng hóa hết sức phong phú. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống luân phiên giảm giá liên tục theo ngày, các mặt hàng thời trang có thêm áo dài cách điệu và truyền thống cho cả người lớn và trẻ em, các loại hàng gia dụng tăng chủng loại và thiết kế, các mặt hàng giò chả, hàng đông lạnh, thịt nguội cũng tham gia giảm giá sớm.
Theo ông Hoàng Anh, bên cạnh bánh chưng, bánh tét là sản phẩm quen thuộc với người tiêu dùng, năm nay Co.opmart và Co.ooXtra còn có thêm dịch vụ đặt nồi thịt kho nước dừa truyền thống và canh khổ qua dồn thịt dành cho người tiêu dùng khu vực TP.HCM, miền Đông và Tây Nam Bộ. Các siêu thị Co.opmart khu vực phía Bắc có dịch vụ đặt thịt nấu đông, giò thủ, dưa hành và chè kho. Còn các siêu thị Co.opmart miền Trung sẽ có dịch vụ đặt nấu món thịt ba rọi ngâm nước mắm, mực ngào me, dưa món và tai heo ngâm chua ngọt.
Không kém cạnh Saigon Co.op, hệ thống siêu thị Big C cũng đã lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, tăng cường các chương trình hợp tác với nhà sản xuất, nhà cung cấp để dự trữ nguồn hàng cho dịp Tết Nguyên đán 2016.
Cụ thể, từ ngày 15.12.2015 đến 7.2.2016, Big C niêm yết giá không đổi cho tất cả mặt hàng tiêu dùng nhanh và tất cả các sản phẩm thuộc ngành hàng vải sợi, điện máy và đồ gia dụng.
Bên cạnh các cam kết chiến lược về giá, Big C còn triển khai chương trình khuyến mãi cho hàng ngàn sản phẩm phong phú từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm đóng gói, hóa mỹ phẩm, bia rượu, nước giải khát, các loại bánh, kẹo, mứt, lạp xưởng…
“Hệ thống siêu thị Big C cũng cam kết có đủ nguồn hàng ngay cả vào thời điểm sau Tết, nhất là đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả, thủy hải sản, thịt gia súc, gia cầm. Chúng tôi đảm bảo bán đúng giá quy định, luôn luôn có hàng, góp phần giữ vững sự bình ổn giá cả của thị trường, đặc biệt là trong mùa mua sắm cao điểm nhất của năm”, ông Hồ Quốc Nguyên - Giám đốc Quan hệ công chúng hệ thống siêu thị Big C chia sẻ với báo điện tử Một Thế Giới.
Đại diện của Big C cũng cho biết, một tuần trước Tết, hệ thống siêu thị này sẽ mở cửa sớm và đóng cửa trễ hơn so với thường lệ đến 2 tiếng đồng hồ. Trong ngày 27 và 28 Tết, siêu thị sẽ mở cửa đến 12 giờ đêm. Ngày 29 Tết, siêu thị đóng cửa lúc 12 giờ trưa. Sáng mùng 3 Tết tất cả các siêu thị Big C trên toàn quốc sẽ mở cửa phục vụ khách hàng như thường lệ.
Được biết, tổng lượng hàng hóa chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán tại Big C tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2015. Cụ thể, mặt hàng thịt gia súc gia cầm đạt 430 tấn, 2.500 tấn rau củ quả (tăng hơn 10% so với Tết Quý Mùi, tăng gần 20% so với các tháng thông thường).
Không riêng gì 2 "ông lớn" Saigon Co.op và Big C, siêu thị Metro cũng phối hợp với hơn 300 nhà cung cấp để giảm giá đến 49% cho hơn 2.000 sản phẩm thiết yếu, thời trang… Đây được xem là cơ hội mua sắm ưu đãi nhất trong năm tại Metro. Ngoài cam kết giữ giá trong mùa mua sắm cao điểm này, Metro còn giảm giá đến 50% cho hơn 1.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.
Tại siêu Lotte Mart, các mặt hàng xúc xích, chả lụa…cũng được giảm giá 15%-30%.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu thị “đua nhau” giảm giá mạnh trước thềm Tết Nguyên đán