Hiện nay, nhiều siêu thị trên địa bàn TP.HCM đã tăng thời gian mở cửa từ 6 giờ và đóng cửa lúc nửa đêm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong ngày cận tết. Thời gian này cũng là dịp để các siêu thị tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn nhằm tăng sức mua hàng.

Siêu thị mở cửa sớm, tăng khuyến mãi để phục vụ Tết

Phan Thị Diệu | 17/01/2020, 06:05

Hiện nay, nhiều siêu thị trên địa bàn TP.HCM đã tăng thời gian mở cửa từ 6 giờ và đóng cửa lúc nửa đêm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong ngày cận tết. Thời gian này cũng là dịp để các siêu thị tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn nhằm tăng sức mua hàng.

Siêu thị tăng thêm giờ mở cửa

Thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, hệ thống bán lẻ của đơn vị này gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Sense City, Cheers sẽ tăng thêm giờ mở cửa phục vụ Tết từ 2 tiếng đến 4 tiếng mỗi ngày. Theo đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op chỉ nghỉ hoàn toàn ngày mùng 1 Tết và bắt đầu mở cửa trở lại từ mùng 2 Tết. Riêng loạt cửa hàng 24h Cheers hoạt động xuyên suốt không nghỉ Tết.

Cụ thể, từ 20 đến 26 tháng chạp, siêu thị này mở cửa từ 7 giờ sáng đến 23 giờ; từ 27 đến 29 Tết, mở cửa từ 6 giờ sáng đến 24 giờ; 30 Tết mở cửa từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa; mùng 2 đến mùng 5, mở cửa từ 8 giờ sáng đến 12 giờ; mùng 6 trở đi hoạt động bình thường. Tùy theo điều kiện của từngđịa phương, tòa nhà, từngmô hình, hệ thống bán lẻ này sẽ cân đối giờ mở và đóng cửa cho phù với thói quen tiêu dùng củatừng địa phương.

Trong khi đó, chợ đầu mối Hóc Môn sẽ chính thức nghỉ Tết từ 11 giờ ngày 30 Tết và mở cửa lại vào 22 giờ ngày mùng 1 Tết. Còn chợ đầu mối ThủĐức sẽ nghỉ đêm 30 Tết và tối mùng 1 Tết chợ hoạt động trở lại. Thế nhưng, lượng hàng về chợ dự kiến chỉ bằng 30-40% ngày thường do nhiều tiểu thương nghỉ Tết.

Sức mua tăng mạnh, siêu thị tăng khuyến mãi

Theo ôngĐỗ Quốc Huy– Giám đốc Marketing Saigon Co.op, so với thời điểm năm trước thì hiện nay nhóm bánh kẹo và nhóm tươi sống của hệ thống bán lẻ này đang có tăng trưởng tốt hơn từ 10% đến 30% tùy theo từng ngành hàng. Cụ thể, nhóm thủy hải sản gồm tôm, cá biển, mực… tăng khoảng 10% so với cùng kỳ, nhóm thịt gia cầm như gà, vịt và gia súc heo, bò đang tăng mạnh nhất khoảng 30% so với cùng kỳ.

Trong đó, người mua có sự dịch chuyển nhẹ từ nhóm tiêu dùng thịt heo sang mua thịt gà và thủy sản so với năm trước. Nhìn chung, ngoại trừ thịt heo, còn lại giá cả của nhóm thực phẩm tươi sống này không tăng so với năm trước, thậm chí một số loại cá, thịt gà giá còn thấp hơn năm rồi do luân phiên giảm giá.

“Trong tuần cận Tết sắp tới, Saigon Co.op sẽ tập trung giảm giá mạnh thêm cho nhóm thịt heo, các sản phẩm chế biến từ thịt heo, thịt gà, các loại rau củ và đặc biệt là các loại trái cây, đặc sản chưng cúng trong mâm cỗ gia tiên Tết.

Tình hình tiêu thụ bia và các loại nước giải khát tăng khoảng 10% - 15% so với cùng kỳ năm trước. Do đặc tính của siêu thị là khách hàng mua biếu tặng và dự trữ dùng cho dịp sum họp gia đình nên tình hình tiêu thụ bia và các loại nước giải khát đều tăng trưởng ổn định.

Hiện tại, đây là thời điểm tiêu thụ giỏ quà Tết mạnh nhất trong năm của Saigon Co.op, ước tính mỗi ngày các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile tiêu thụ gần 12.000 giỏ quà Tết các loại, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước, tăng gấp đôi so với tuần trước.

Nhóm giỏ quà tiêu thụ mạnh nhất quanh mức giá 300.000 đến 600.000 đồng gồm các loại bánh mứt Tết, hạt điều, trà, lạp xưởng, nước trái cây có ga. Năm nay, hệ thống bán lẻ Saigon Co.op tung ra hơn 50 mẫu giỏ quà Tết thiết kế sẵn có giá bán từ 200.000 đến 2 triệu đồng, hầu hết sản phẩm cấu thành giỏ quà Tết đềucó giá khuyến mãi tốt. Ngoài ra, còn gói theo giá yêu cầu của khách hàng, đặc biệt có thể đáp ứng nhanh những đơn hàng lên đến hàng nghìn giỏ quà Tết của các doanh nghiệp, tổ chức”, ông Huy thông tin.

Tương tự, ở hệ thống Bách Hóa Xanh, đại diện hệ thống này cho biết các sản phẩm sẽ áp dụng chương trình "khóa giá", giá rẻ ngang chợ và cố định dịp Tết. Bên cạnh đó, hệ thống bán lẻ này còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi "sâu", giảm giá "sốc", mua 1 tặng 1, tặng quà hấp dẫn... Dịp này, Bách Hóa Xanh cũng tung ra hơn 50 mặt hàng bán chạy nhất với mức giảm 30-50%.

Theo dự báo của các bộ ngành, sức mua dịp Tết năm nay sẽ tăng khoảng 30 - 50% so với các tháng thường và tăng 10- 15% so với cùng kỳ. Với sự chuẩn bị hàng hóa từ rất sớm và chu đáo, các sở ngành chức năng kỳ vọng thị trường Tết tại TP.HCM sẽ không xảy ra tình trạng khan hàng - sốt giá, đảm bảo một mùa Tết an lành và đầm ấm.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu thị mở cửa sớm, tăng khuyến mãi để phục vụ Tết