Báo Straits Times ngày 7.8 đưa tin Bộ trưởng Nội vụ Singapore K.Shanmugam khẳng định các phần tử cực đoan sẽ tìm đủ mọi cách để tấn công Singapore. Indonesia thông báo 6 nghi phạm mới bị bắt thuộc mạng lưới khủng bố Katibah GR có liên hệ với IS.

Singapore đang đối phó với 3 mối đe dọa khủng bố

Cẩm Bình | 07/08/2016, 15:49

Báo Straits Times ngày 7.8 đưa tin Bộ trưởng Nội vụ Singapore K.Shanmugam khẳng định các phần tử cực đoan sẽ tìm đủ mọi cách để tấn công Singapore. Indonesia thông báo 6 nghi phạm mới bị bắt thuộc mạng lưới khủng bố Katibah GR có liên hệ với IS.

Phát biểu với báo chí hôm 6.8,Bộ trưởng Nội vụ Singapore K.Shanmugam nói:“Những gì các bạn thấy ở Batam chính là bản chất của cácđe dọa sắp xuất hiện. Các âm mưu này sẽ không biến mất và chúng ta phải hành động kịp thời bất cứ lúc nào”.

Ông Shanmugam tiết lộ Singapore vẫn thường nhận được báo cáo từ các nước trong khu vực về nhiều âm mưu tấn công hay xâm nhập vào Singapore.Ông khẳng định: "Do đó người Singapore phải hiểu rằng những kẻ muốn hãmhại Singapore hoàn toàn nghiêm túc và chúng sẽ tìm đủ mọi cách để thực hiện”.

Ông giải thích Singapore đang đối phó với3 mối đe dọa chính.Đầu tiên là những kẻ tập hợp tại cácnơi ngoài Singapore và thực hiện tấn công từ đây.Thứ hai là những kẻ xâm nhập vào Singapore và tấn công khủng bố. Thứ balà những công dânSingapore bị cực đoan hóa và thực hiện tấn công như cácvụ tấn côngở Nice và London.

Bộ trưởngShanmugam nhấn mạnh chính quyền Singapore sẽ không tha thứ cho bất cứ kẻ nào có ý định xấu, Singapore ngoài nỗ lực siết chặt an ninh nội địa thì sẽ hợp tác với các nước láng giềng để phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa như âm mưu khủng bố bằng tên lửa.

Ngoài ra, ông cũng kêu gọi người dân Singapore nhận thức rõ nguy cơ tấn công khủng bố đang rình rập và nên tự chuẩn bị cho tình huống khẩn cấp như học sơ cứu hay xem các buổi mô phỏng tấn công khủng bố bằng súng.

Bộ trưởng Nội vụ Singapore K.Shanmugam (áo trắng) khẳng địnhbọn khủng bố
đang tìm đủ mọi cách tấn công Singapore - Ảnh: Today Online

Ông Shanmugam cho biết sựhợp tác giữa Indonesia, Malaysia và Singapore trong chống khủng bố đang diễn ra tốt đẹp và sẽ được tiếp tục. Trong tuần này ôngsẽ sang Bali (Indonesia) tham dự một hội nghị an ninh khu vực.

Indonesia tìm thấy vật chứng âm mưukhủng bố

Trong ngày 6.8, ôngBoy Rafli Amar, người phát ngôn của cảnh sát Indonesia, cho biếtsau khi bắt được 6 kẻkhủng bố muốn tấn công Singapore bằng tên lửa, cơ quan điều tra Indonesiađã tìm được một túi vật chứng gồm các vật liệu chế tạo bom.

Ông cho biết 6 nghi phạm bị bắt ngày 5.8 thuộcmạng lưới khủng bố mang tên Katibah GR, được thành lập năm 2014.

Mạng lưới này nhận chỉ thịtừ tổ chứcNhà nước Hồi giáo (IS) để chuẩn bị tấn công ở Đông Nam Á. Chính vì vậy, lực lượng an ninh Indonesia đangtiếp tục chiến dịch săn lùng những tênkhác.

Trong 6 kẻbị bắt có Gigih Rahmat Dewacầm đầu nhómKatibah GR.Dewa có nhận tài trợ từ Bahrun Naim, mộttay chuyên tuyển mộ người Indonesia sang Syria và Iraq chiến đấu cho IS.

Vào ngày 6.8, an ninh tại đảo Batam đã được thắt chặt. Đảo Batamchỉ cách cảng HarbourFront của Singapore 45 phút di chuyển bằng phà.

Cẩm Bình (theo Straits Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore đang đối phó với 3 mối đe dọa khủng bố