Theo trang The Guardian, hai sĩ quan cảnh sát đã bị thương trong cuộc tấn công bằng dao bên ngoài một đồn cảnh sát ở thành phố Charleroi (Bỉ) vào chiều ngày 6.8 (giờ địa phương). Giới chức Bỉ nghi ngờ cuộc tấn công là một hành động khủng bố khi kẻ tấn công hét lên “Allahu Akhbar” trước khi tấn công 2 nữ cảnh sát.

Bỉ nghi ngờ cuộc tấn công bằng dao là hành động khủng bố

Hàn Giang | 07/08/2016, 06:47

Theo trang The Guardian, hai sĩ quan cảnh sát đã bị thương trong cuộc tấn công bằng dao bên ngoài một đồn cảnh sát ở thành phố Charleroi (Bỉ) vào chiều ngày 6.8 (giờ địa phương). Giới chức Bỉ nghi ngờ cuộc tấn công là một hành động khủng bố khi kẻ tấn công hét lên “Allahu Akhbar” trước khi tấn công 2 nữ cảnh sát.

Các quan chức điều tra Bỉ cho biết người đàn ông tấn công 2 nữ cảnh sát bằng dao bên ngoài một đồn cảnh sát ở thành phố Charleroi (Bỉ) đã la lên “Allahu Akhbar” (Thượng đế vĩ đại) trước khi hành động. Tên này sau đó bị bắn chết bởi một sĩ quan cảnh sát khác có mặt tại hiện trường.

Thủ tướng Bỉ Charles Michel đã tạm dừng kỳ nghỉ ở miền nam nước Pháp và trở về Bỉ cho một cuộc họp khẩn với Hội đồng An ninh quốc gia vào ngày 6.8 (giờ địa phương), ngay sau khi cuộc tấn công xảy ra. Ông Michel cho biết danh tính và động cơ của kẻ tấn công vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều dấu hiệu cho thấy cuộc tấn công có liên quan đến khủng bố.

Thủ tướng Michel viết trên Twitter của mình sau khi cuộc tấn công xảy ra rằng: “Xin chia buồn với các nạn nhân và người thân của họ”. Hãng tin Sky News cho biết cuộc tấn công khiến một nữ sĩ quan cảnh sát bị thương nhẹ trong khi người còn lại bị thương rất nghiêm trọng với nhiều vết chém trên khuôn mặt.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình TRL, ông Michel khẳng định đã yêu cầu các cơ quan chức năng ngay lập tức tiến hành cuộc điều tra và đánh giá mức độ đe dọa của cuộc tấn công đối với lực lượng an ninh nội bộ của Bỉ. Trước đó, một vụ đánh bom tự sát của các phần tử thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Brussels đã khiến 32 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Người phát ngôn của cảnh sát David Quinaux nói rằng kẻ tấn công mang vũ khí trong một túi đựng dụng cụ thể thao và lấy ra khi hắn đến gần một trạm kiểm soát an ninh bên ngoài trụ sở cảnh sát ở thành phố Charleroi vào lúc 16 giờ ngày 6.8. Một trong hai cảnh sát bị chém nhiều nhát vào mặt trong khi người còn lại bị thương nhẹ. Tuy nhiên, cả hai nữ cảnh sát hiện đã “thoát khỏi nguy hiểm”, ông Quinaux nhấn mạnh.

Một sĩ quan cảnh sát khác có mặt tại hiện trường đã bắn vào kẻ tấn công để cứu 2 đồng nghiệp của mình, khiến kẻ tấn công tử vong sau đó tại bệnh viện. Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jan Jambon cho biết động cơ đằng sau vụ tấn công vẫn đang được điều tra, nhưng cho rằng “hành động man rợ” của kẻ tấn công có khả năng liên quan đến khủng bố.

“Chúng tôi hiện vẫn chưa biết cuộc tấn công liệu có phải là hành động đơn độc của một người hay không. Cảnh sát sẽ tiếp tục điều tra để xác định động cơ của kẻ tấn công,” ông Jambon nói trên đài truyền hình RTL.

Bỉ đã nâng mức cảnh báo khủng bố lên Mức 3 sau cuộc tấn công tại Paris vào ngày 13.11, giết chết 130 người. Nhiều người trong số những kẻ tấn công Paris là công dân của Bỉ và đã tuyên thệ trung thành với Nhà nước Hồi giáo. Cuối tuần qua, một người đàn ông 33 tuổi được xác định là Nourredine đã bị bắt giữ về tội tham gia vào các nhóm khủng bố và lên kế hoạch tấn công ở thành phố Liege.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỉ nghi ngờ cuộc tấn công bằng dao là hành động khủng bố