Chủ cửa hàng điện tử Mobile Air ở Singapore - ông Jover Chew Chiew Loon hôm 30.11 đã bị tòa án sở tại tuyên phạt 33 tháng tù vì tội lừa đảo khách hàng, trong đó có khách Việt Nam bị lừa mua iPhone tại đây.

Singapore phạt chủ cửa hàng lừa bán iPhone cho khách Việt 33 tháng tù

Một Thế Giới | 01/12/2015, 06:29

Chủ cửa hàng điện tử Mobile Air ở Singapore - ông Jover Chew Chiew Loon hôm 30.11 đã bị tòa án sở tại tuyên phạt 33 tháng tù vì tội lừa đảo khách hàng, trong đó có khách Việt Nam bị lừa mua iPhone tại đây.

Ông Chew, năm nay 33 tuổi, cũng bị phạt 2.000 SGD (khoảng1.400 USD) vì có hành vi xúc phạm người khác.
Theo Straits Times, ông Chew đã nhận 12 tội trong số 28 cáo buộc chống lại ông. Các cáo buộc còn lại đối đang được xem xét.
Trước đó, cơ quan công tố đề nghị tuyên phạt ông 3 năm tù. Tòa án cho hay vì ông thành khẩn nhận tội nên mức án được giảm nhẹ.
Ông Chew cũng đã trả lại số tiền 12.199 SGD (khoảng 8.600 USD) bồi thường cho 26 nạn nhân của ông ta. Ông bị tố lừa đảo nhiều khách hàng đến mua điện thoại tại tiệm của mình.
Công ty Mobile Air của Chew bắt đầu được dư luận cũng như các nhà điều tra chú ý vào cuối tháng 11.2014 khi đoạn video của một người Việt bị lừa tại cửa hàng này được tung lên mạng xã hội và nhanh chóng được lan truyền.
Anh Phạm Văn Thoại, một công nhân Việt Nam đã trả 950 SGD (khoảng 16 triệu đồng) để mua một chiếc điện thoại iPhone cho bạn gái của mình tại Mobile Air.
Sau đó nhân viên cửa hàng hỏi anh có muốn mua thêm gói bảo hành một hoặc hai năm không. Do không hiểu rõ tiếng Anh nên anh Thoại nghĩ rằng đó là gói bảo hành đi kèm miễn phí và đã đồng ý ký vào hóa đơn.
Tới lúc rời khỏi cửa hàng, nhân viên bán hàng yêu cầu anh trả thêm 1.500 SGD (khoảng 25,5 triệu đồng) nếu không sẽ không được mang máy về. Nhân viên bán hàng nói anh bắt buộc phải mua chiếc điện thoại này.
Anh Thoại quỳ xuống van xin, khóc lóc muốn trả máy để nhận lại tiền nhưng nhân viên cửa hàng chỉ cười nhạo. Cuối cùng, anh chỉ được nhận lại 400 SGD (khoảng hơn 7 triệu đồng) sau khi có sự can thiệp của Hội Bảo vệ người tiêu dùng.
Ngoài ra, cửa hàng Mobile Air này cũng cố ý bắt một khách hàng Trung Quốc là bà Zou Jing Tong phải cúi xuống sàn nhà nhặt hết số tiền xu trị giá 547 SGD (khoảng 8,6 triệu đồng).
Đó là số tiền mà Mobile Air phải hoàn lại cho bà Zou Jing Tong vì đã lừa bán cho bà chiếc điện thoại iPhone 6 Plus có giá lên tới 1.600 SGD, đắt hơn gần 600 SGD so với giá thực.
Bốn đồng phạm của ông Chew trong vụ này là Koh Guan Seng, Kam Kok Keong, Lom Hong Ching và Kelvin Lim bị phạt tù từ 4 đến 14 tháng.
PV tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore phạt chủ cửa hàng lừa bán iPhone cho khách Việt 33 tháng tù