Đây là năm thứ 3 liên tiếp đảo quốc Sư tử Singapore đứng đầu danh sách những thành phố đắt đỏ nhất thế giới.

Singapore, thành phố đắt đỏ nhất thế giới 2016

thyhang | 11/09/2016, 10:18

Đây là năm thứ 3 liên tiếp đảo quốc Sư tử Singapore đứng đầu danh sách những thành phố đắt đỏ nhất thế giới.

Bảng xếp hạng những thành phố đắt đỏ nhất thế giới 2016 dựa những báo cáo của EIU, Cơ quan Thông tin kinh tếthuộc Tập đoàn báo chí The Economist của Anh. Bảng xếp hạng được xem xét dựa trên nhiều yếu tố như chi phí sinh hoạt, chi phí nhiên liệu và mức lương bổng. “Bảng vàng” này thay đổi hằng năm, do sức mạnh của đồng USD cũng như sự lạm phát của một số loại tiền tệ khác dẫn đến sự thay đổi lớn trong bảng xếp hạng. Năm nay,Singapore vẫn tiếp tục duy trì vị tríquán quân, đồng thời, Thụy Sĩ chiếm 2 trong tổng số những thành phố đắt đỏ nhất thế giới này.

Sau đây là bảng xếp hạng những thành phố đắt đỏ nhất thế giới 2016 được Bunisness Insider thông tin:

9. Seoul, Hàn Quốc

Thủ đô của Hàn Quốc nằm trong danh sách những thành phố đắt đỏ nhất thế giới 2016 do mức chi phí cao dành cho thời trang cùng các tiện ích khác. EIU cho biết, “chi phí sinh hoạt ở Seoul ngang tầm với Copenhagen và Los Angeles”.

8. Copenhagen, Đan Mạch

Thành phố của Đan Mạch tiếp tục đứng trong danh sách bởi chi phí sinh hoạt cao và mức lương.

7. New York, Mỹ

Theo báo cáo của EIU thì việc sở hữu đồng USD mạnh và lạm phát cục bộ khiến New York tiếp tục trở nên đắt đỏ hơn so với các thành phố lớn trên thế giới. Ví dụ, giá 1 kg bánh mì tại đây là 8.28 USD, mức giá đắt gấp đôi so với thành phố đứng vị trí số 1 là Singapore.

6. London, Anh

Tốc độ tăng lương ở London luôn “trì trệ” so với lạm phát và giá nhà tăng vọt khiến London luôn “cố thủ” trong danh sách những thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Giá bình quân một căn nhà ở London vào khoảng trên 500.000 bảng Anh, trong khi mức lương trung bình của người dân chỉ vào khoảng 30.000 bảng Anh.

5. Paris, Pháp

Theo EIU, sự thiếu tin tưởng vào đồng Euro khiến Paris trở thành thành phố duy nhất dùng đồng tiền chung Euro nằm trong danh sách này. Tuy nhiên, ở thủ đô hoa lệ của nước Pháp cũng có những mặt hàng với mức giá hợp lý là rượu và thuốc lá.

4. Geneva, Thụy Sỹ

Mọi sinh hoạt cơ bản tại thành phố này đều đắt đỏ, thậm chí cả các hoạt động vui chơi giải trí cũng có mức phí đắt nhất thế giới.

3. Hong Kong

Thành phố này đã tăng lên 7 bậc trong bảng xếp hạng trong 12 tháng qua do giá nhà ở Hong Kong tăng đột biến và sự gia tăng chi phí sinh hoạt tại địa phương.

2. Zurich, Thụy Sỹ

EIU “đổ lỗi” cho sự thả nổi của đồng Franc Thụy Sỹ so với đồng Euro khiến mức sinh hoạt tại thành phố này bị đẩy lên cao, xếp ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng.

1.Singapore

Đứng đầu bảng xếp hạng là Singapore, tuy nhiên, EIU cho rằng, khoảng cách về chi phí của quốc gia này với New York hay Hong Kong sẽ sớm được rút ngắn bởi sự gia tăng về chi phí ở các nơi khác. Hiện tại, mức giá các mặt hàng thực phẩm ở Singapore vẫn trong mức chấp nhận được.

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore, thành phố đắt đỏ nhất thế giới 2016