Ngay sau công văn yêu cầu các trường Đại học thành viên triển khai chuẩn bị cho sinh viên đi học lại vào ngày 17.2, Ban giám đốc Đại học Huế lại tiếp tục ra công văn khẩn với nội dung tiếp tục cho học sinh nghỉ học tránh dịch bệnh đến hết ngày 23.2.

Sinh viên Đại học Huế được nghỉ tiếp đến hết ngày 23.2

Quế Sơn | 14/02/2020, 18:11

Ngay sau công văn yêu cầu các trường Đại học thành viên triển khai chuẩn bị cho sinh viên đi học lại vào ngày 17.2, Ban giám đốc Đại học Huế lại tiếp tục ra công văn khẩn với nội dung tiếp tục cho học sinh nghỉ học tránh dịch bệnh đến hết ngày 23.2.

Sáng ngày 14.2, sinh viên Đại học Huế tiếp tục nhận được thông báo mới từ Ban giám đốc với nội dung cho sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới coronavirus đến hết ngày 23.2. Thông báo này được ban hành ngay sau thông báo yêu cầu sinh viên trở lại trường tiếp tục quá trình học tập vào ngày 17.2.

PGS.TS Trương Quý Tùng, Phó giám đốc Đại học Huế cho rằng nhà trường đang làm đúng theo văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục & Đào tao, theo đó các trường Đại học chủ động triển khai chương trình học tập cho sinh viên khi nhận thấy đủ an toàn về phòng chống dịch bệnh.

Đại học Huế ban hành 2 ngày 2 công văn khẩn - Ảnh: QS

Hơn nữa, ông Tùng cũng cho rằng trong số hơn 45.000 sinh viên của Đại học Huế chỉ có số ít sinh viên đến từ các tỉnh có dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới coronavirus, cụ thể là tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Khánh Hòa. Có 30.000 trên tổng số 45.000 ngàn sinh viên Đại học Huế là người ngoại tỉnh, trong đó đa phần đến từ các tỉnh từ Nghệ An vào đến Quảng Ngãi.

Sau khi thông báo cho học sinh đi học lại vào ngày 17.2, Đại học Huế nhận không ít ý kiến trái chiều từ dư luận khi sinh viên phải đi học lại giữa lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Ngay cả Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, trong phiên họp ban chỉ đạo phòng chống dịch coronavirus sáng ngày 14.2 cũng đã nhấn mạnh rằng chỉ nên cho sinh viên đi học lại khi cảm thấy đủ an toàn và bản thân sinh viên cũng cảm thấy an toàn khi đến trường.

Công tác dọn dẹp trường học ở Huế cơ bản đã hoàn thành - Ảnh: QS

Sau khi tham khảo ý kiến các cấp, các ngành liên quan, sáng ngày 14.2 Đại học Huế tiếp tục ra công văn khẩn yêu cầu các trường cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 23.2.

2 thông báo liên tục của Ban giám đốc Đại học Huế đã ít nhiều làm ảnh hưởng đến kế hoạch quay trở lại trường của sinh viên, bởi nhiều sinh viên ở các tỉnh xa khi quay lại trường học tập phải có sự chuẩn bị về mọi mặt trước khi xa nhà.

Trong khi đó, ngày 14.2, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đãquyết định đồng ý với đề xuất của sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cho học sinh quay trở lại trường vào ngày 17.2. Ông Nguyễn Tân, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đến thời điểm hiện tại công tác dọn dẹp vệ sinh phòng dịch ở các trường đã hoàn thành, đảm bảo cho các em học sinh một môi trường học tập tốt nhất sau khi đến trường trở lại.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Đại học Huế được nghỉ tiếp đến hết ngày 23.2