Cựu huấn luyện viên thành công nhất mọi thời đại của Quỷ Đỏ đã uỷ thác vận mệnh CLB này vào tay Jose Mourinho.

Sir Alex Ferguson khích lệ Jose Mourinho

Nguyên Huy | 28/12/2016, 16:05

Cựu huấn luyện viên thành công nhất mọi thời đại của Quỷ Đỏ đã uỷ thác vận mệnh CLB này vào tay Jose Mourinho.

Sau một khởi đầu lận đận, Manchester United dường như đang hồi sinh mạnh mẽ và khát khao vinh quang.

Mourinho cũng vậy, một năm bết bát với Chelsea đã lùi vào quá khứ và bây giờ chính là lúc để ông tìm thấy lại một Mourinho kỳ diệu, như lời Ferguson động viên.

Bẩy Quỷ đỏ đang trở lại một cách mạnh mẽ

Cách đây vài tháng, khi HLV người Bồ Đào Nha mới chân ướt chân ráo về Nhà hát của những giấc mơ, bị bủa vây bởi nghi ngờ và lo lắng thì chính Fergie là người đã cổ vũ tình thần ông.

Dù họ từng là đối thủ của nhau, nhưng khi thấy Mourinho dẫn dắt đội bóng con cưng của mình thì ngài Ferguson không ngần ngại khích lệ người đặc biệt phải tìm lại bản sắc riêng cá tính của ông một lần nữa.

Sir Alex Ferguson và Mourinho từng là hai đối thủ

Cựu HLV người Scotland từng nói: “Manchester United là CLB định mệnh của Jose Mourinho.”

Cuối tháng 11 vừa rồi, Mourinho vẫn còn nhận rất nhiều lời chỉ trích và khiến người hâm mộ Quỷ Đỏ thất vọng tràn trề bởi đội bóng của ông đã có một sự khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử Premier League.

Chính Mourinho cũng phá kỷ lục đáng xấu hổ của Fergie với 4 trận hoà liên tiếp ngay trên thánh địa Old Trafford. Hơn thế, Mourinho còn lập một kỷ lục bê bối khi phải nhận tới 2 thẻ đỏ vì hành vi và thái độ quá khích trên cương vị HLV.

Mourinho như vừa bước qua bóng tối

Người ta đã nghĩ rằng sau David Moyes, Van Gaal thì Quỷ Đỏ lại một lần nữa bị nhấn chìm trong tăm tối dưới bàn tay của Mourinho.

Thế mà, Manchester United đã trỗi dậy mạnh mẽ. Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn quân của người đặc biệt đã có mạch 12 trận bất bại trên mọi mặt trận, sau khi vùi dập Sunderland của người cũ David Moyes 3-1 vào đúng dịp Boxing Day.

Michael Carrick được Mourinho trọng dụng

Một trong những bản hợp đồng quan trọng của M.U dưới thời Ferguson là Michael Carrick đã được Mourinho trọng dụng và phát huy tiềm năng ở mức độ cao nhất, góp phần không nhỏ vào việc chấn hưng đội bóng.

Nếu Mourinho giữ được đà thăng hoa này, người hâm mộ hoàn toàn có quyền hi vọng vào một kỉ nguyên rực rỡ mới của Old Trafford, như những ngày Manchester United còn được dẫn dắt bởi sir Ferguson.

Quỷ Đỏ đã giành tới 13 danh hiệu vô địch Premier League và HLV người Scotland được coi là “bố già” của cánh HLV Anh Quốc.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sir Alex Ferguson khích lệ Jose Mourinho