Thi đấu xuất sắc hầu hết các trận đấu tại giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên. Tiền đạo Văn Toàn đã nhận được ba giải thưởng cá nhân quan trọng nhất gồm: Cầu thủ ấn tượng nhất, Vua phá lưới và Cầu thủ Việt Nam xuất sắc giải.

Văn Toàn xuất sắc, ấn tượng nhất giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên

nguyen huy | 28/12/2016, 11:43

Thi đấu xuất sắc hầu hết các trận đấu tại giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên. Tiền đạo Văn Toàn đã nhận được ba giải thưởng cá nhân quan trọng nhất gồm: Cầu thủ ấn tượng nhất, Vua phá lưới và Cầu thủ Việt Nam xuất sắc giải.

Chia sẻ với báo giới ngay trong buổi lễ nhận giải, tiền đạo người Hải Dương cho biết: "Tôi thật bất ngờ khi nhận những giải thưởng này từ BTC. Điều đầu tiên tôi muốn nói là cảm ơn thầy tôi, HLVGuillaume Graechen, người đã hết lòng đào tạo và tin tưởng để chúng tôi có được những thành quả của ngày hôm nay.

Văn Toàn trả lời báo chí bên lề buổi giải trao thưởng. Ảnh Nguyên Huy

Và thêm nữa, cho tôi gởi lờicảm ơn đến những đồng đội đã chung vai góp sức giúptôi gặt hái thành công. Xin cảm ơn người hâm mộ, những người đã luôn gắn bó và cổ vũ cho đội bóng trong những lúc khó khăn nhất cũng như những khi vinh quang.Cho phép tôi chia sẻ những vinh dự này đấn các bạn".

Văn Toàn cũng gởi lời cảm ơn đến những CĐV nhiệt thành của HAGL. Ảnh Trương Tú

Văn Toàn là cầu thủ mà các HLV của các đội Nhật Bản, Thái Lan và Hàn Quốc khi đối đầu đánh giá rất cao vai trò của anh trong lối đá của U.21 HAGL cũng như sự nhiệt huyết, năng nỗ trong thi đấu. Không hẹn mà gặp, họ đều khẳng định tiền đạo này là mẫu cầu thủ có thể chơi bóng ở các giải đấu trên đất nước họ.

Văn Toàn chơi rất ấn tượng trong hầu hết các trận đâu của U.21 HAGL. Ảnh Nguyên Huy

Nói về những nhận định này, tiền đạo số 9 HAGL cho biết: "Hiện tại thì tôi chưa có ý định ranước ngoài chơi bóng nhưng tương lai, khi các kỹ năng chơi bóng trở nên hoàn hảo, và nếu có cơ hội, tôi sẽ suy nghĩ lại về vấn đề này và hy vọng khi ấy tôi sẽ chọn được một môi trường chơi bóng tốt. Tôi rất vui khi được thi đấu ở V-League vì ở đây, tôi đã học hỏi được rất nhiều. Nó giúp tôi trưởng thành hơn".

Văn Toàn cho rằng mặt sân xấu đã ảnh hưởng không ít đến lối chơi của toàn đội HAGL. Ảnh Nguyên Huy

Nói về một giải đấu không thành công lắm của cựu ĐKVĐ, tiền đạo U.21 HAGL chia sẻ: "Về phong độ thì HAGL vẫn vậy nhưng mặt sân Thống Nhất không được tốt nên chúng tôi cũng khó mà triển khai lối đá phối hợp nhóm nhỏ. Mặt sân xấu đã làm giảm đi rất nhiều những kỷ năng chơi bóng và sức mạnh của HAGL.

Cũng có ý kiến cho rằng hai đội cùng chơi trên một mặt sân xấu thì đội bạn, ít nhiều cũng gặp khó khăn. Theo nhận định của tôi, ý kiến đó đúng nhưng chưa thật sự đủ vì lối đá của từng đội có những mảng miếng cũng như sởtrường, sở đoản khác nhau. Theo những gì tôi biết thì HLV U.21 Yokohama cũng không hài lòng với tình trạng của mặt sân thi đấu".

Văn Toàn đi bóng qua một trung vệ Thái Lan và để lại ấn tượng rất đậm nét trong suy nghĩ của HLV người Thái. Ảnh Trương Tú

Để trả lời câu hỏi cảm thấy như thế nào khi mùa bóng tới khi HAGL có sự góp mặt của Tuấn Anh và Công Phượng, tiền đạo phố núi cho biết: "Mùa giải sắp tới, HAGL có được sự bổ sung rất đáng kể vềnhân lực.Tôi rất vui khi lại được chơi bóng cùng những người đồng đội đã cùng nhau tập luyện từ những bài học vỡ lòng. Hy vọng ở V-League, HAGL sẽ thi đấu khởi sắc và thành công".

Văn Toàn cho biết anh cần phải tập luyện nhiều hơn nữa để cải thiện những khuyết điểm. Ảnh Trương Tú

Nói về những thành công đã có, Văn Toàn cũng không quên những khiếm khuyết của mình. Và anh cũng cho biết, mình đang cố gắng khắc phục một phần nào những bất lợi trên. "Tôi cần phải làm việc nhiều hơn nữa để cải thiện khâu dứt điểm cũng như những hạn chế về mặt thể hình. Tôi nghĩ rằng, một tiền đạo thì không cần cao to nhưng khả năng tì đè hậu vệ đối phương là cần thiết".

Tuy không bảo vệ thành công cúp vàng vô địch nhưng đội bóng trẻ HAGL là đội có nhiều giải thưởng nhất trong 6 đội tham dự giải. Ngoài 3 giải thưởng cá nhân của Văn Toàn, U.21 HAGL còn được giải Đội bóng thi đấu fair-play và cũng như giải hạng ba chung cuộc.

Khánh Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Toàn xuất sắc, ấn tượng nhất giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên