Thầy trò HLV Trần Minh chiến sẽ đến làm khách trên chảo lửa thành Vinh trong trận đấu sớm vòng 6 V.League 2018. Cả SLNA và B.Bình Dương cùng đang khát điểm để lánh xa nhóm có nguy cơ “cầm đèn đỏ”.

SLNA – B. Bình Dương: Khó cho chuyến làm khách của đội bóng đất Thủ

Nguyên Huy | 20/04/2018, 08:49

Thầy trò HLV Trần Minh chiến sẽ đến làm khách trên chảo lửa thành Vinh trong trận đấu sớm vòng 6 V.League 2018. Cả SLNA và B.Bình Dương cùng đang khát điểm để lánh xa nhóm có nguy cơ “cầm đèn đỏ”.

Vòng đấu này, B.Bình Dương phải đến làm khách trên thánh địa thành Vinh trong bối cảnh lực lượng bị tổn thất nặng nề bởi án phạt và chấn thương.

Binh đoàn của HLV Nguyễn Đức Thắng và Trần Minh Chiến là hai đội bóng gây dấu ấn ở vòng đấu trước khi cùng nhau thủ hoà trước XSKT Cần Thơ và FLC Thanh Hoá trong một trận đấu với cơn mưa bàn thắng.

Sự khác biệt nhau ở chỗ nếu như trên sân khách của đại diện miền Tây, binh đoàn xứ Nghệ ra về với 1 điểm thì trên sân nhà, B.Bình Dương tổn thức lực lượng nặng nề trước cuộc chia điểm với đội bóng xứ Thanh.

Khi nhận lời cầm lái con tàu B.Bình Dương, HLV Trần Minh Chiến đã không ngần ngại xây dựng và “thay máu” đội bóng bằng một lực lượng trẻ do chính tay ông đào tạo như Tiến Linh, Duy Khánh, Anh Tỷ, Trọng Huy, Dũ Đạt, những cầu thủ đã từng được gọi lên tuyển U.19 Việt Nam.

Chưa an tâm nơi hàng tiền vệ và phòng ngự, tướng Chiến đã bổ sung cựu tuyển thủ U.23 Nguyễn Anh Tài và bộ đôi hậu vệ Hồ Tấn Tài và Quế Ngọc Mạnh.

Chính những sự bổ sung này đã mang những hơi thở trẻ trung đến cho đội bóng chủ sân Gò Đậu. Tuy nhiên nó cũng là con dao hai lưỡi khi những cầu thủ trẻ nay còn quá non kinh nghiệm.

Bằng chứng là pha đá phản lưới nhà của hậu vệ tuyển U.19 Tấn Tài ở phút cuối cùng của hiệp 1 trong cuộc đụng độ FLC Thanh Hoá. Tiếp đó là thái độ nóng nảy, phản ứng trọng tài của hậu vệ Vân Vũ ở phút cuối trận để phải nhận thẻ vàng thứ hai.

Không những gặp khó từ những án phạt, đội bóng miền Tây Nam bộ còn đối mặt với những thách thức từ chấn thương của cầu thủ.

Tiền vệ chủ lực người Khánh Hoà, lê Tấn Tài đã không thể ra sân trong cuộc đụng độ ở vòng 5 do đau cơ lưng. Sự hiện diện của anh trong trận đấu này đang là một dấu hỏi.

Thêm vào đó, ngôi sao tiền đạo Hà Lan, người từng được Transfermarkt định giá triệu đô, Romario Kortzorg đang phải điều trị chấn thương gặp phải trong cuộc đấu với Hà Nội FC ở vòng 4.

Tính đến thời điểm này, chân sút sinh năm 89 mới ghi được 2 bàn thắng và ở trận đối đầu với đội bóng xứ Thanh, anh còn không được đăng ký trong danh sách dự bị của B.BD.

Tương tự như trường hợp của tiền đạo Kortzorg là cầu thủ người Hy Lạp, Tanidis Alexandros. Hậu vệ cam 1m85 này vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với các đồng đội và hầu như anh phải ngồi dự bị suốt từ khi ký họp đồng với đội bóng đất thủ.

Trong khi đó, đối thủ của họ, binh đoàn SLNA không những được thi đấu ngay trên thánh địa thành Vinh mà họ còn có một tinh thần rất ổn. Sau hai chuyến nam tiến làm khách, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng thu về 4 điểm.

Song song với đó là sự bùng nổ của tiền vệ tuyển thủ U.23 VN, Phan Văn Đức. Sau hai trận đấu trước CLB TP.HCM và XSKT Cần Thơ, chân chuyền này đã ghi được 3 bàn thắng để đưa tên mình vào danh sách 10 cầu thủ dội bom của V.League. Văn Đức đang hợp cùng Olaha M.Onyedikachi hình thành nên bộ đôi sát thủ của đội bóng thành Vinh.

Ở hàng tiền vệ thì Xuân Mạnh và Khắc Ngọc càng thi đấu càng vững chãi. Họ gần như làm chủ khu trung tuyến và là ngồi nổ cũng như nút chặn an toàn cho hàng phòng vệ SLNA.

Một thống kê cho thấy trong 2 trận đấu vừa qua, cặp đôi này thực hiện thành công đến 85% những đường bóng tấn công cũng như trong phòng ngự.

Với sự kinh nghiệm của Quế Ngọc Hải và sức trẻ của Văn Khánh sẽ hình thành nên bức tường chắn vững chắc trước mặt thủ thành Vũ Hải, người đang có phong độ rất tốt trong hai trận đấu gần đây.

Cũng như chủ nhà, khách B.Bình Dương nếu có được số điểm tuyệt đối trong cuộc đối đầu này sẽ có cơ hội bức tóp và thậm chí là vươn lên nhóm các đội bóng đứng đầu giải đấu.

Tuy nhiên, trước những khó khăn kể trên. Thầy trò HLV Trần Minh Chiến nếu ra về với 1 điểm thì cũng đã xem là thành công.

Biên Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SLNA – B. Bình Dương: Khó cho chuyến làm khách của đội bóng đất Thủ