Số ca mắc COVID-19 sau kỳ nghỉ lễ tại TP.HCM tăng cao, ngành y tế TP khuyến cáo các F0 tuân thủ khi cách ly tại nhà; hạn chế tối đa ra khỏi phòng cách ly, không được ra khỏi nhà.

Số ca mắc COVID-19 tăng, TP.HCM yêu cầu F0 không được ra khỏi nhà

Hồ Quang | 10/05/2023, 20:55

Số ca mắc COVID-19 sau kỳ nghỉ lễ tại TP.HCM tăng cao, ngành y tế TP khuyến cáo các F0 tuân thủ khi cách ly tại nhà; hạn chế tối đa ra khỏi phòng cách ly, không được ra khỏi nhà.

Chiều tối 10.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã ra khuyến cáo yêu cầu các F0 tuân thủ khi cách ly tại nhà; hạn chế tối đa ra khỏi phòng cách ly, không được ra khỏi nhà.

benh-nhan-mac-covid-tang-cao-tphcm-yeu-cau-fo-khong-duoc-ra-khoi-nha-hinh-anh(1).png
Kiểm tra sức khỏe F0 cách ly tại nhà - Ảnh: PV

Các F0 khi ra khỏi phòng cách ly phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách với những người khác trong nhà; không sử dụng chung vật dụng với người khác; không ăn uống cùng với người khác; không tiếp xúc gần với người khác hoặc vật nuôi.

Đối với các F0 cách ly tại nhà, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khuyến cáo phải thực hiện chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Trong đó, bệnh nhân phải uống đủ nước, hoặc nhiều hơn nếu có sốt, tiêu chảy; không bỏ bữa, tăng cường dinh dưỡng, ăn uống đủ chất, tăng cường trái cây tươi, rau xanh; thường xuyên tập thở, vận động nâng cao sức khỏe; không bi quan, giữ tâm lý luôn thoải mái; khi gặp khó khăn thì liên hệ nhân viên y tế để được tư vấn từ xa.

Theo Bộ Y tế, trong ngày 10.5, cả nước ghi nhận 2.507 ca mắc COVID-19, trong đó có 3 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca tử vong COVID-19 của cả nước lên 43.200 ca, chiếm tỷ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm. Trong 3 ca mắc COVID-19 tử vong có 2 ca ở tỉnh Điện Biên và 1 ca ở tỉnh Nam Định.

Tính đến ngày 10.5, cả nước đang có 132 bệnh nhân mắc COVID-19 thở oxy, trong đó có 92 ca thở oxy qua mặt nạ, 11 ca thở oxy dòng cao HFNC, 1 ca thở máy không xâm lấn và 28 ca thở máy xâm lấn.

Tổng số ca tử vong của Việt Nam xếp thứ 26/231 vùng lãnh thổ, số ca tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 141/231 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. So với châu Á, tổng số ca tử vong xếp thứ 7/50 (xếp thứ 3 ASEAN), tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 29/50 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á (xếp thứ 5 ASEAN).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số ca mắc COVID-19 tăng, TP.HCM yêu cầu F0 không được ra khỏi nhà