Đó là những học sinh thuộc diện F0 và F1 dịch COVID-19, trong đó 1 học sinh F0, 20 học sinh F1. Hầu hết số này học tại trường THCS ở các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Phúc Thọ, Thường Tín.

Sở GD-ĐT Hà Nội tuyển thẳng 21 học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 vào lớp 10

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 30/06/2021, 11:08

Đó là những học sinh thuộc diện F0 và F1 dịch COVID-19, trong đó 1 học sinh F0, 20 học sinh F1. Hầu hết số này học tại trường THCS ở các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Phúc Thọ, Thường Tín.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu những học sinh trúng tuyển diện tuyển thẳng hoàn thành thủ tục nhập học tại trường trung học phổ thông đăng ký tuyển thẳng theo đúng thời gian quy định của Sở (từ ngày 9 đến hết 12.7).

thi-lop-10-ha-noi-4.jpg
Các học sinh thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Tháng 6.2021, Sở GD-ĐT Hà Nội từng công nhận trúng tuyển cho 412 học sinh thuộc diện tuyển thẳng vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, gồm các học sinh diện khuyết tật, học sinh đoạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, khoa học kỹ thuật, học sinh đoạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn nghệ, thể dục thể thao, và học sinh là người dân tộc ít người. Theo hướng dẫn tuyển sinh của UBND TP.Hà Nội, học sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập đã đăng ý nguyện vọng có 2 hình thức xác nhận nhập học: trực tiếp, hoặc trực tuyến, từ ngày 1 - 3.7.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Hà Nội khuyến cáo thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến. Học sinh đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu của cá nhân vào hệ thống tuyển sinh đầu cấp của thành phố, chọn tên trường trúng tuyển, chọn xác nhận nhập học, chọn in hoặc lưu phiếu xác nhận nhập học và kết thúc quá trình.

Với hình thức này, trong thời gian tuyển sinh, học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã trúng tuyển (nếu học sinh có nhiều nguyện vọng trúng tuyển). Đến 24 giờ ngày 3.7, tài khoản sổ liên lạc điện tử của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa chức năng xác nhận nhập học, khi đó các em không thể xác nhận nhập học hoặc thay đổi nguyện vọng trúng tuyển đã xác nhận trước đó.

Với hình thức trực tiếp, học sinh nộp bản sao phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 tại trường mà mình có nguyện vọng trúng tuyển. Sau khi được nhà trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh và xác nhận nhập học, tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa.

Học sinh lưu ý lấy giấy báo xác nhận nhập học do nhà trường in. Trong thời gian tuyển sinh trực tiếp (từ ngày 1 đến 3.7), nếu học sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng trúng tuyển (trường hợp học sinh trúng tuyển nhiều nguyện vọng), học sinh phải liên hệ với nhà trường để hủy nhập học trước khi trước khi xác nhận nhập học ở nguyện vọng mới. Với các trường THPT công lập tự chủ tài chính, học sinh lưu ý chỉ xác nhận nhập học theo hình thức trực tiếp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD-ĐT Hà Nội tuyển thẳng 21 học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 vào lớp 10