Sáng 28.6, tại quận Ba Đình, Hà Nội đã tổ chức buổi diễn tập xử lý tình huống cho các thí sinh thi tốt nghiệp THPT nghi mắc COVID-19 để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp 2021 sắp tới.

Hà Nội diễn tập xử lý tình huống thí sinh nghi nhiễm COVID-19 tại kỳ thi THPT 2021

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 28/06/2021, 11:54

Sáng 28.6, tại quận Ba Đình, Hà Nội đã tổ chức buổi diễn tập xử lý tình huống cho các thí sinh thi tốt nghiệp THPT nghi mắc COVID-19 để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp 2021 sắp tới.

Điểm diễn tập chính là các điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi - Ba Đình và Trường THCS Giảng Võ.

Nội dung diễn tập với 12 nội dung, đơn cử như: Đón và hướng dẫn khi phụ huynh đưa thí sinh có mặt tại Điểm thi. Hướng dẫn phụ huynh về điểm chờ khi có nhu cầu chờ đón thí sinh, hướng dẫn, giám sát thí sinh vào điểm thi theo phân luồng, đảm bảo giãn cách. Đón thí sinh tại cổng trường và thực hiện quy trình phòng dịch theo quy định, xử lý tình huống khi phát hiện thí sinh có dấu hiệu thân nhiệt cao, sốt, mỏi mệt tại cổng trường. Hướng dẫn thí sinh nhận biết vị trí phòng thi và vào các phòng thi theo phân luồng, đảm bảo giãn cách, đón thí sinh tại cửa phòng thi, hướng dẫn thủ tục vào phòng thi đảm bảo giãn cách.

Thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 (còn trong thời gian cách ly) và trong khu vực bị phong tỏa theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền không tham gia thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Tất cả thí sinh phải hoàn thành khai báo y tế trực tuyến trước ngày 7.7.2021, ngoài ra, phải chủ động theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt hằng ngày, không tiếp xúc với những người ngoài gia đình, không ra khỏi thành phố. Khi có dấu hiệu bất thường như ho, sốt, khó thở… phải báo cho điểm thi và trạm y tế xã/phường/thị trấn nơi cư trú.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1, F2 (trong thời gian cách ly) hoặc trong khu vực bị phong tỏa không tham gia kỳ thi; cán bộ, giáo viên, nhân viên hạn chế ra khỏi thành phố; tự đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến điểm thi.

tva_1486.jpg
Hà Nội diễn tập xử lý tình huống thí sinh thi tốt nghiệp THPT nghi mắc COVID-19

Hà Nội đã tập trung xử lý tình huống thí sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở trong quá trình làm bài thi tại phòng thi; Xử lý tình huống xảy ra cháy nhỏ, chập điện gây mất điện tại khu vực phòng thi (hoặc địa điểm thi); Hướng dẫn thí sinh thi xong nộp bài và ra khỏi phòng thi, điểm thi theo phân luồng và đảm bảo giãn cách.

Điểm mới nhất trong diễn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT là xử lý các tình huống phát sinh do ảnh hưởng của thời tiết khi thí sinh có mặt tại điểm thi, hoặc sau khi thi xong. Với tình huống phát hiện học sinh có nhiệt độ cao hơn bình thường thì các cán bộ y tế phải hướng dẫn và đưa thí sinh vào phòng cách ly tạm thời. Nếu sau khi nghỉ ngơi, thân nhiệt thí sinh trở lại trạng thái bình thường (dưới 37,5 độ C) và điều tra không có yếu tố dịch tễ COVID-19 thì hướng dẫn thí sinh tiếp tục làm thủ tục vào phòng thi như bình thường.

Trường hợp sau khi nghỉ ngơi thân nhiệt thí sinh vẫn cao hơn bình thường (> hoặc = 37,5 độ C) và kết quả điều tra không có yếu tố dịch tễ, thì nhân viên trực tại phòng y tế tiến hành thăm khám, sơ cứu (hạ sốt) cho thí sinh và báo cáo Trưởng điểm thi, bộ phận liên quan để hướng dẫn thí sinh vào phòng thi dự phòng (dành cho thí sinh sốt, ho, mỏi mệt và không có yếu tố dịch tễ).

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các lực lượng đảm bảo khoảng cách tối thiểu, lực lượng chức năng hỗ trợ Điểm trường có trang phục bảo hộ theo quy định và hạn chế tiếp xúc gần với thí sinh.

Bài liên quan
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
30 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội diễn tập xử lý tình huống thí sinh nghi nhiễm COVID-19 tại kỳ thi THPT 2021