Điểm thi THPT Quốc gia 2018 của tỉnh Kon Tum bị rơi vào diện nghi vấn có tiêu cực. Sở GD-ĐT tỉnh này khẳng định, kết quả kỳ thi là trung thực, đúng quy chế.

Sở GD-ĐT Kon Tum phân trần về kết quả điểm thi THPT 2018

nguyentuyet | 20/07/2018, 22:10

Điểm thi THPT Quốc gia 2018 của tỉnh Kon Tum bị rơi vào diện nghi vấn có tiêu cực. Sở GD-ĐT tỉnh này khẳng định, kết quả kỳ thi là trung thực, đúng quy chế.

Theo số liệu thống kê, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa qua, tỉnh Kon Tum có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp 95,87%.Kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng tổng điểm từ 24 trở lên, ở khối A có 20 em (đạt tỷ lệ 1,22%); khối A1 có 9 em (đạt tỷ lệ 0,55%); khối C có 15 em(đạt tỷ lệ 0,75%); khối D có 14 em (đạt tỷ lệ 0,33%).

Từ số liệu này, một số chuyên gia giáo dục đã chỉ ra nhiều điểm bất thường trong điểm thi thuộc khối B của tỉnh Kon Tum. Số điểm này vượt hẳn lên so với cả nước và các tỉnh thành khác. Đứng đầu các địa phương có tỷ lệ thí sinh khối B đạt 24 điểm trở lên là Kon Tum.

Theo phân tích của các chuyên gia giáo dục, ngưỡng điểm 24 và 25,5, Kon Tumvượt qua mức trung bình của cả nước

Trước nghi vấn trên, chiều 20.7, Sở GD- ĐT tỉnh Kon Tum đã thông tin về công tác tổ chức và kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Theo đó, tỉ lệ đạt tốt nghiệp THPT chung đạt 95,8%. Đối với điểm khối B có 15 em tổng điểm từ 24 trở lên. Sở này khẳng định đây là kết quả thực, nghiêm túc, khách quan, thực hiện đúng quy chế.

Ông Nguyễn Hóa, Phó giám đốc Sở GD- ĐT tỉnh Kon Tum cho biết, nhằm chuẩn bị tốt cho học sinh về kiến thức, kỹ năng và tâm lý trước kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Sở đã ban hành nhiều văn bản để tổ chức ôn thi cho các em.

“Về kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Kon Tum, Sở GD&ĐT khẳng định là kết quả thực, thể hiện sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò tỉnh Kon Tum. Đối với công tác tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Sở GD&ĐT đã thực hiện nghiêm túc, khách quan, trung thực, đúng quy chế…”, ông Nguyễn Hóa, Phó giám đốc sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum khẳng định.

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD-ĐT Kon Tum phân trần về kết quả điểm thi THPT 2018