Sáng 20.7, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết sau gần 2 ngày đêm làm việc căng thẳng, tổ công tác vẫn tiếp tục rà soát về những nghi vấn trong các bài thi tại tỉnh Lạng Sơn và Sơn La.

Rà soát những bất thường trong điểm thi Sơn La và Lạng Sơn

Hải Yến | 20/07/2018, 11:29

Sáng 20.7, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết sau gần 2 ngày đêm làm việc căng thẳng, tổ công tác vẫn tiếp tục rà soát về những nghi vấn trong các bài thi tại tỉnh Lạng Sơn và Sơn La.

Ông Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết hiện có những thông tin về các điểm thi cao bất thường và Bộ GD-ĐT vẫn đang rà soát một cách cẩn thận, chưa thể đưa ra kết luận ngay được.

“Chúng tôi đang tiếp tục rà soát lại toàn bộ các quy trình chấm thi, niêm phong bài thi…và sẽ gửi đến công luận kết quả sớm nhất có thể”.

Theo Thiếu tướng Lê Vân - Cục trưởng A83 – thì trong quá trình tuyển sinh, từ khâu in sao làm đề thi đến khi tổ chức thi đều có A83 tham gia để bảo vệ an ninh an toàn. Do đó, khi có dấu hiệu phức tạp. A83 sẽ tham mưu cho Bộ GD-ĐTtrong quá trình thanh tra. Trước đó, A83 cũng tham gia vào quá trình thanh kiểm tra ở tỉnh Hà Giang. "Không chỉ 35 thí sinh, đoàn sẽ làm rõ tất cả quy trình thi, điểm thi của các thí sinh khác trong diện nghi vấn", Thiếu tướng Lê Vân nhấn mạnh.

Còn tại Sơn La, cũng trong sáng 20.7 ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo GD-ĐT, Tổ trưởng Tổ công tác kiểm tra xác minh điểm thi THPT tỉnh Sơn La, cho biết Tổ công tác đã bắt tay vào kiểm tra xác minh từ chiều hôm qua 19.7.

"Tổ công tác đang cố gắng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao cùng sự quyết liệt, nghiêm minh. Do tính chất công việc, nhiều nhóm trong đoàn đã làm việc thâu đêm đến khoảng 4 giờ sáng nay mới được nghỉ" - ông Trinh cho hay.

Theo ông Trinh, đến sáng nay 20.7, tổ công tác vẫn đang tiến hành rà soát theo quy trìnhvà trong ngày 20.7, tổ công tác sẽ tiếp tục làm việc và sau khi có kết quả, sẽ có thông tin sớm cho báo chí.

Ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở GD-ĐTtỉnh Sơn La, cho biết tổ công tác của Bộ GD-ĐT làm việc độc lập, do vậy Sở cũng không làm việc cùng. Sở đang tích cực phối hợp để kiểm tra, xác minh làm rõ vấn đề.

Ngoài ra, ông Đức khẳng định toàn bộ quy trình tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Sơn La được thực hiện rất nghiêm ngặt, không hề có bất kỳ tiêu cực nào. Đến thời điểm này, qua báo cáo của các điểm thi, các tổ chấm cho thấy không có sự bất thường.

Dạ Thảo
Bài liên quan
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rà soát những bất thường trong điểm thi Sơn La và Lạng Sơn