Liên quan đến sự việc 1 nam sinh Trường THPT Phong Châu làm 4 nữ sinh mang thai gây xôn xao sư luận vừa qua, chiều 7.5 Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ đã có báo cáo về Bộ GD-ĐT khẳng định không có chuyện nam sinh lớp 10 làm 4 bạn gái có thai cùng lúc.

Sở GD-ĐT Phú Thọ khẳng định nam sinh làm nhiều bạn mang thai là tin đồn

Hải Yến | 08/05/2019, 06:02

Liên quan đến sự việc 1 nam sinh Trường THPT Phong Châu làm 4 nữ sinh mang thai gây xôn xao sư luận vừa qua, chiều 7.5 Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ đã có báo cáo về Bộ GD-ĐT khẳng định không có chuyện nam sinh lớp 10 làm 4 bạn gái có thai cùng lúc.

Sau khi nhận được thông tin "nam sinh làm 4 bạn mang thai", Sở GĐ-ĐT Phú Thọ đã cử đoàn công tác về Trường THPT Phong Châu làm việc với lãnh đạo trường, Bí thư Đoàn trường và giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 - nơi nam sinh có liên quan theo học. Theo báo cáo của lãnh đạo nhà trường, khi có thông tin như vậy, trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm làm việc trực tiếp với gia đình.

Trong quá trình làm việc, gia đình khẳng định không có chuyện nam sinh B.T.Đ. "làm cho nhiều nữ sinh mang thai như tin đồn", gia đình sẽ có trách nhiệm tìm hiểu và xác minh thông tin đồn đoán. Đến ngày 7.5.2019 học sinh B.T.Đ. vẫn đi học bình thường.

Tại buổi làm việc, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo nhà trường thực hiện báo cáo sự việc với Ủy ban nhân dân huyện Lâm Thao để Ủy ban nhân huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, xác minh tin đồn trên mạng xã hội. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để xác minh tin đồn; phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh B.T.Đ. để nắm bắt tình hình tâm lý của học sinh, kịp thời có các giải pháp ổn định tâm lý cho học sinh B.T.Đ.Làm tốt công tác tư tưởng, theo dõi biểu hiện, ổn định tâm lý cho học sinh trong trường và tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục trong nhà trường theo kế hoạch năm học.

Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, giáo dục về sức khỏe sinh sản cho học sinh; thực hiện nghiêm túc Văn bản số 502/SGD&ĐT-GDTrH ngày 25.4.2019 của Sở GD-ĐT về việc tổ chức triển khai, thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử trong trường học theo đúng tinh thần Thông tư 06/TT-BGDĐT ngày 12.4.2019 của Bộ GDĐT ban hành.

Bên cạnh đấy, theo tìm hiểu của phóng viên tại Trường THPT Long Châu Sa (huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ), ông Quách Thành Đô - hiệu trưởng nhà trường xác nhận nhà trường có một học sinh nữ lớp 10 đã phải xin nghỉ học vì sinh con. Khi nhà trường gặp hỏi thì gia đình em học sinh này báo là "có lý do riêng", tuy nhiên nhà trường đã có cử cô giáo đến hỏi thăm thì biết em nữ học sinh này đã sinh con nên buộc phải nghỉ học. Ông Đô cho biết, năm học này, trong trường không còn trường hợp nữ sinh nào khác xin nghỉ học. Bản thân ông cũng chưa thể khẳng định em có phải người yêu và có con với nam sinh đang bị đồn đoán "làm 4 nữ sinh mang thai" như dư luận đang xôn xao - hay không. "Vì đôi khi các em ở cùng trường có tình cảm với nhau nhà trường còn biết nhưng khác trường thì rất khó biết, nhất là khi các em muốn giấu giếm".

Khi nói chuyện với phóng viên về con trai mình, bố của nam sinh B.T.Đ. khẳng định việc con trai ông làm nhiều bạn nữ mang bầu chỉ là tin đồn. Còn thông tin gia đình ông đón một nữ sinh đã sinh con về nhà chăm sóc thi vị phụ huynh này từ chối đề cập.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên - Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ GD-ĐT đã đề nghị lãnh đạo Sở GD-ĐT Phú Thọ chỉ đạo quyết liệt Trường THPT Phong Châu phối hợp với chính quyền địa phương có các học sinh liên quan kiểm tra, xác minh ngay sự việc. Đồng thời, cần làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và học sinh liên quan nếu thực sự có sự việc xảy ra. "Quan điểm của Bộ GD-ĐT trước thông tin sự việc như vậy thì địa phương và nhà trường cần vào cuộc để xác minh. Nếu có thì xử lý nghiêm, còn nếu không thì cũng để dư luận có cái nhìn đúng đắn, không để thông tin xấu trôi nổi ảnh hưởng chung đến ngành giáo dục", ông Linh cho biết.

Liên quan sự việc trên, đại diện Sở GD-ĐT Phú Thọ, Hiệu trưởng các nhà trường cùng Chủ tịch UBND xã Sơn Vi đều khẳng định không nhận được bất kỳ đơn thư khiếu kiện, khiếu nại nào liên quan đến sự việc trên. Hiện nay do tính chất phức tạp, nhạy cảm, ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín các trường cũng như danh dự, nhân phẩm các học sinh và gây bức xúc, hoang mang trong dư luận, lực lượng công an đã vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ những thông tin trên.

Phú Thọ: Xác minh thông tin một nam sinh lớp 10 làm 4 nữ sinh mang bầu

Dạ Thảo
Bài liên quan
TP.HCM: Dự kiến tuyển sinh lớp 10 năm nay tỷ lệ chọi sẽ tăng
Năm nay, TP.HCM giảm gần 5.700 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập. Do đó, áp lực tỷ lệ chọi được dự kiến sẽ tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD-ĐT Phú Thọ khẳng định nam sinh làm nhiều bạn mang thai là tin đồn