Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP.HCM về sửa đổi, bổ sung Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2021-2022.

Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất 2 phương án tuyển sinh lớp 10

Tú Viên | 21/07/2021, 18:20

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP.HCM về sửa đổi, bổ sung Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2021-2022.

Theo đó, đối với tuyển sinh lớp 10 chuyên và lớp 10 THPT, do diễn biến dịch bệnh phức tạp, Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất 2 phương án như sau:

Phương án thứ nhất, TP.HCM sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chuyên và lớp 10 THPT vào ngày 16 và 17.8 nếu đảm bảo mức độ an toàn trong phòng chống dịch COVID-19.

Phương án thứ hai, TP.HCM chỉ tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 chuyên và xét tuyển lớp 10 THPT (sau khi đã tuyển lớp chuyên) cho các học sinh đã đăng ký các nguyện vọng thi tuyển lớp 10 nếu toàn TP.HCM ở mức độ nguy cơ hoặc bình thường mới trong phòng chống dịch.

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, đối với phương án thứ nhất, điểm thuận lợi là công tác chuẩn bị cho kỳ thi (quy hoạch điểm thi, phân phòng thi, phiếu dự thi, nhân sự lãnh đạo, cán bộ coi thi, nhân viên, người tham gia phòng chống dịch, tài chính...) đã đầy đủ, khi cần chỉ triển khai thực hiện.

Đối với phương án thứ hai, kết hợp thi tuyển và xét tuyển, việc tổ chức 10 điểm thi chuyên sẽ thuận lợi hơn cho công tác tổ chức đảm bảo an toàn do số lượng thí sinh, nhân sự coi thi, chấm thi không nhiều và tận dụng được sự chuẩn bị sẵn sàng của các điểm thi.

Về thi tuyển lớp 10 chuyên, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đề xuất 2 phương án tổ chức là thi 4 môn Văn, Toán, Anh và môn chuyên vào ngày 16 và 17.8 hoặc phương án 2 chỉ thi một môn chuyên vào sáng 16.8.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết việc xét tuyển lớp 10 THPT có 4 phương án gồm:

- Căn cứ trên tổng điểm trung bình cả năm lớp 9 đối với 3 môn Văn, Toán, Anh của học sinh làm điểm xét tuyển vào các nguyện vọng 1, 2, 3 đã đăng ký của học sinh.

- Căn cứ trên tổng điểm trung bình cả năm 3 môn Văn, Toán, Anh và điểm trung bình môn cuối năm của lớp 9 làm điểm xét vào các nguyện vọng 1, 2, 3 đã đăng ký của học sinh.

- Căn cứ trên tổng điểm trung bình cả năm 3 môn Văn, Toán, Anh của lớp 6, 7, 8, 9 làm điểm xét vào các nguyện vọng 1, 2, 3 đã đăng ký của học sinh.

- Căn cứ trên tổng điểm trung bình môn cuối năm của lớp 6, 7, 8, 9 làm điểm xét vào các nguyện vọng 1, 2, 3 đã đăng ký của học sinh.

Riêng tuyển sinh vào các Trung tâm GDTX, GDNN và các trường ngoài công lập, đề xuất lùi thời gian tuyển sinh đến ngày 31.8, báo cáo về sở trước ngày 10.9.

Đối với tuyển sinh vào lớp 6 Trường chuyên Trần Đại Nghĩa: Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất tổ chức vào ngày 16.8, chung ngày với thi tuyển sinh lớp 10. Việc tổ chức thi chung một ngày sẽ thuận lợi trong việc tập trung nhân sự ra đề, sao in đề thi, coi thi, chấm thi.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT TP đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện công tác huy động trẻ ra lớp, tuyển sinh lớp 1, lớp 6 kết thúc trước ngày 10.8.

Năm nay có 83.324 thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh lớp 10 công lập, trong đó số thí sinh dự thi vào lớp 10 thường là 75.854 em; lớp 10 chuyên là 6.485 em và lớp 10 tích hợp là 985 em. Kỳ thi ban đầu dự kiến diễn ra ngày 2 và 3.6, tuy nhiên do tình hình dịch COVID-19 phức tạp, thành phố đã hoãn lại cho đến khi có thông báo mới.

Bài liên quan
TP.HCM: Dự kiến tuyển sinh lớp 10 năm nay tỷ lệ chọi sẽ tăng
Năm nay, TP.HCM giảm gần 5.700 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập. Do đó, áp lực tỷ lệ chọi được dự kiến sẽ tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất 2 phương án tuyển sinh lớp 10