Chăm sóc sức khỏe là nhu cầu rất quan trọng và cần thiết, đặc biệt với sự phát triển của xã hội như hiện nay thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng được quan tâm. Để đáp ứng nhu cầu nói trên cần có một đội ngũ nhân lực rất lớn trong khối ngành sức khỏe, điều này đã mang đến cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho sinh viên theo học khối ngành sức khỏe ngay sau khi tốt nghiệp ra trường.

Trường Đại học Nam Cần Thơ tuyển sinh khối ngành sức khỏe

Q.C | 17/07/2021, 18:27

Chăm sóc sức khỏe là nhu cầu rất quan trọng và cần thiết, đặc biệt với sự phát triển của xã hội như hiện nay thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng được quan tâm. Để đáp ứng nhu cầu nói trên cần có một đội ngũ nhân lực rất lớn trong khối ngành sức khỏe, điều này đã mang đến cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho sinh viên theo học khối ngành sức khỏe ngay sau khi tốt nghiệp ra trường.

Nhiệm vụ và sứ mạng

Ngay từ khi thành lập, Trường Đại học Nam Cần Thơ (DNC) đã đặt nhiệm vụ và sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội lên hàng đầu. Trong đó, không ngừng đẩy mạnh đào tạo nhân lực khối ngành sức khỏe có đủ y đức, có kiến thức chuyên sâu về y học, có trình độ ngoại ngữ thành thạo, có năng lực nghiên cứu khoa học độc lập, tiếp cận và ứng dụng các thành tựu khoa học nhằm hướng đến mục tiêu cao nhất là chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhân dân. Trường Đại học Nam Cần Thơ được Bộ Giáo dục - Đào tạo và Bộ Y tế giao nhiệm vụ đào tạo ngành Y khoa (Bác sĩ đa khoa) theo quyết định số 5795/QĐ-BGDĐT ngày 26.12.2017. Bên cạnh đó, DNC cũng đào tạo nhiều ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe khác như: Dược học, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật xét nghiệm Y học, Kỹ thuật y sinh và Quản lý bệnh viện.

1dhncttuyensinh17072021.png
Khu phòng học, thực hành đa chức năng Trường Đại học Nam Cần Thơ

Sự đầu tư bài bản

Với tầm nhìn và sứ mạng trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho khối ngành sức khỏe, DNC đã đầu tư cơ sở vật chất khang trang hiện đại, phòng thí nghiệm, phòng skill lab, tuyển chọn đội ngũ quản lý, giảng viên giàu kinh nghiệm nhiệt huyết với nghề và đã từng đảm nhận vị trí quan trọng tại các Trường Đại học Y Dược, các bệnh viện đa khoa cũng như các Bác sĩ chuyên khoa hàng đầu tại TP. Cần Thơ và trong khu vực. Để chuẩn bị cho việc thực tập, nâng cao tay nghề của sinh viên, trường đã ký thỏa thuận hợp tác với hơn 30 bệnh viện/phòng khám đa khoa cấp tỉnh/thành phố, quận/huyện; Trung tâm y tế dự phòng, phòng khám, phòng mạch trên địa bàn TP. Cần Thơ và khu vực ĐBSCL.

2bvdaihocnct17072021.png
Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đang trong quá trình hoàn thiện

Ngày 5.12.2018, DNC đã khởi công xây dựng Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ tại khu dân cư Hồng Loan (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) với tổng vốn đầu tư hơn 800 tỉ đồng. Bệnh viện Đa khoa Nam Cần Thơ có 11 tầng với quy mô 300 giường bệnh có diện tích sàn xây dựng trên 25.000m2 dự kiến đến quý IV năm 2021 sẽ khánh thành đưa vào sử dụng. Đây sẽ là nơi thực tập và làm việc của sinh viên khối ngành sức khỏe đang theo học tại trường, đồng thời là nơi khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ nói riêng và người dân trong khu vực nói chung.

4sanphamcuadhnct17072021.png
Các sản phẩm nghiên cứu của Viện Nghiên cứu và Phát triển Dược liệu - Trường Đại học Nam Cần Thơ

Bên cạnh hệ thống các phòng thí nghiệm, thực hành đã được đầu tư trong những năm qua, Viện Nghiên cứu - Phát triển dược liệu ra đời nhằm phục vụ các hoạt động học tập, đào tạo và nghiên cứu khoa học chuyên ngành về sức khỏe, sản xuất các sản phẩm dược liệu để hỗ trợ phòng ngừa bệnh, điều trị bệnh từ đó nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần con người. Viện đã nghiên cứu thành công và cho ra đời 3 sản phẩm, trong đó: NAMCTGU là sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh GOUT; DNC GAN là sản phẩm hỗ trợ bảo vệ GAN và 1 sản phẩm nước rửa tay kháng khuẩn mang thương hiệu DNC được Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế công nhận.

3letuyenthecuasvnganhydhnct17072021.png
Lễ Tuyên thệ của sinh viên ngành Y khoa tại trường

Năm 2021, DNC tặng quỹ học bổng 8 tỉ đồng cho 2.000 thí sinh nhập học sớm nhất tại trường. Với phương thức tuyển sinh đa dạng và điều kiện học tập tốt, cùng với sự tín nhiệm của xã hội chính là động lực, nền tảng vững chắc củng cố niềm tin cho DNC trong sự nghiệp đào tạo phát triển vươn tầm khu vực, là địa chỉ học tập đáng tin cậy của thí sinh, đào tạo nguồn lao động chất lượng cao cho ĐBSCL.

Năm 2021, DNC xét tuyển Đại học hệ chính quy theo 3 phương thức:

  • Xét tuyển dựa theo học bạ THPT
  • Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT
  • Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 của các Đại học, trường đại học đã đạt kiểm định chất lượng giáo dục tổ chức.

(Thí sinh xét tuyển theo học bạ THPT ngành Y khoa, Dược học, phải có học lực lớp 12 xếp loại giỏi hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8.0 trở lên; ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, thí sinh phải có học lực lớp 12 xếp loại từ khá trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6.5 trở lên.

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NAM CẦN THƠ

Địa chỉ: 168 Nguyễn Văn Cứ, P.An Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ

Điện thoại: (0292) 3798.168 – 3798.222 – 3798.333

Hotline: 0939.257.838

Website: https://www.nctu.edu.vn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Nam Cần Thơ tuyển sinh khối ngành sức khỏe